29 ต.ค. 2021 เวลา 14:19 • สุขภาพ
7ข้อต้องห้าม ทำตามแล้วผอมไว
By coach pakorn
ข้อ1 ห้ามกินคาร์บหลักมากกว่าครึ่งนึงของที่เคยกินทุกวัน(ลดคาร์บ)
4
การเพิ่มคาร์บแป้งน้ำตาลทุกหน่วย จะมีผลทำให้น้ำหนักลงได้น้อยมากตามปริมาณที่คุณนำเข้าร่างกาย
น้ำหนักของคุณในวันนี้ ขึ้นอยู่กับคาร์บแป้งน้ำตาลที่คุณนำเข้าร่างกายเมื่อวานนี้เสมอ
หากร่างกายขาดแคลนคาร์บแป้งน้ำตาลมากเท่าไหร่ ร่างกายจะเผาไขมันสะสมมาใช้ทดแทนมากเท่านั้น ส่งผลให้น้ำหนักคุณลดลงได้มากและต่อเนื่องทุกวัน
แต่หากคุณทานคาร์บแป้งน้ำตาลมากขึ้น การเผาไขมันก็จะลดลงไปจนถึงหยุดนิ่ง และหากคุณทานมากเกินกว่าที่ร่างกายคุณจัดการได้ น้ำหนักคุณก็จะเพิ่มขึ้น
ดังนั้น คุณคือผู้กำหนดน้ำหนักของตัวคุณเอง จากคาร์บแป้งน้ำตาลที่คุณนำเข้าร่างกาย
คุณจะอยู่กับการไดเอทที่ยาวนานเกินไป หรือคุณจะจบลงรวดเร็วด้วยเวลาอันสั้น ประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว ขึ้นอยู่กับอาหารที่คุณนำเข้าร่างกายทั้งสิ้นครับ
2
จริงๆแล้วคาร์บแป้งน้ำตาลเป็นพลังงานหลัก พลังงานนี้จะไม่มีปัญหาเลยกับคนที่ระบบเผาผลาญไม่มีปัญหา แต่จะมีปัญหามากกับคนที่มีปัญหาแล้ว
การทานคาร์บในขณะที่เตาเผาคาร์บมีปัญหา ส่วนหนึ่งจะเปลี่ยนเป็นไขมัน น้ำหนักก็เลยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
ด้วยเหตุนี้จำเป็นต้องแก้ปัญหาเตาเผาด้วยการพร่องคาร์บต่ำ ให้ร่างกายเปลี่ยนไปใช้ไขมันที่เป็นพลังงานสำรองของเรา เพื่อหยุดการสร้างไขมันใหม่
1
การทำให้ร่างกายเปลี่ยนไปใช้ไขมัน นอกจากจะกำจัดไขมันที่เป็นภัยเงียบลดลงได้แล้ว ยังทำให้เราผอมลง หุ่นดีขึ้น บุคลิกภาพดีขึ้น ดูดีขึ้น เป็นผลพลอยได้อีกด้วยครับ
แต่หากเรายังใช้คาร์บทั้งๆที่มันเป็นสารอาหารที่มีปัญหา เราจะแก้ปัญหายากขึ้น สุขภาพแย่ลง หุ่นพังมากขึ้นอีกด้วยครับ
ข้อ2 ห้ามปรุงอาหารใช้น้ำมัน,
1
ทั้งน้ำมันพืช หรือน้ำมันจากสัตว์ ให้พลังงานต 9 แคลอรี่ต่อ1กรัม ดังนั้น ไม่ว่าจะกินน้ำมันอะไร หากกินมากเกินไป ย่อมส่งผลต่อน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นได้ทั้งสิ้น
การกินน้ำมันเกินความจำเป็น ส่วนเกินจะถูกสะสมเป็นมวลของร่างกายเรา สุดท้ายเป็นภาระให้เราต้องเบิร์นออก ทำให้เราน้ำหนักหยุดนิ่ง หรือเพิ่มขึ้นได้ครับ
1
หากคุณกินอาหารนอกบ้าน แล้วคุณสั่งเมนูของมันของทอดก็เสี่ยงที่จะกินน้ำมันทอดซ้ำเกิดไขมันทรานส์ หรือเนยขาว มาการีนในเบเกอรี่ ล้วนส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพได้ทั้งสิ้น เพราะเนื่องจากไขมันทรานส์ หรือเนยขาวและมาการีน มีโครงสร้างที่แตกต่างจากไขมันตามธรรมชาติ ทำให้ยากต่อการย่อยสลายของร่างกาย และขับออกจากร่างกายได้ยาก ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหา สุขภาพเช่นคอเลสเตอรอลในเลือดสูง ไขมันเลวในเลือดสูงครับ
อย่างไรก็ตาม ถึงเราจะไม่ประกอบอาหารด้วยการใช้น้ำมัน แต่เราก็ควรทานไขมันดีในทุกวัน(ไขมันดี คือไขมันที่ไม่ได้ผ่านกระบวนการผลิตทางอุตสาหกรรม)
ปริมาณไขมันดีที่แนะนำไม่ควรควรเกิน 10%ของแคลอรี่ต่อวันของเรา (เฉลี่ยแล้วประมาณน้ำมันเกิน 6ช้อนชา หรือประมาณ30กรัมต่อวันครับ)
ร่างกายเราต้องการปริมาณไขมันดีที่เพียงพอ เพื่อสร้างความอบอุ่น, เป็นโครงสร้างเซลล์ , เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน และการผลิตฮอร์โมน รวมทั้งการดูดซึมวิตามินA D E K
ไขมันดีจะช่วยให้รารู้สึกอิ่มไม่กินนอกมื้อ ช่วยป้องกันโรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดอีกด้วยครับ
ข้อ2 งดเนื้อสัตว์ไขมันสูง
1
ดังที่ทราบในข้อที่ 2 แล้วว่า ไขมันที่มากเกินความต้องการล้วนเปลี่ยนเป็นมวลร่างกายได้ทั้งสิ้น การกินไขมันสัตว์ที่มากเกินความต้องการ เท่ากับเป็นการย้ายไขมันสัตว์มาสู่คน
น้ำมันที่มากเกินไปในข้อ 2 และ 3 จึงเป็นต้นเหตุที่ทำให้คนจำนวนมากลดน้ำหนักไม่สำเร็จ
ข้อ4 ห้ามกินอาหารและเครื่องดื่มรสหวานทุกชนิด
การกินขนม แป้งน้ำตาล อาหารมีรสหวาน ธัญพืช ขนมกรุบกรอบ ผลไม้ กระตุ้นโดพามีนให้พลุ่งพล่านแบบเดียวกับยาเสพติด(โดพามีนคือสารพึงพอใจ หลั่งออกมาจากสมองส่วนซีรีบรัมคอเทค)
การเสพติดอาหารเหล่านี้ เป็นภาวะเสพติดโดยตรงครับ
เมื่อเกิดการเสพติด เราก็จะกินมันบ่อย สุดท้ายทำเราอ้วนขึ้น หรือหากอยู่ในช่วงไดเอท ทำให้เราเข้าถึงการเผาไขมันไม่ได้ เราจึงลดน้ำหนักยากมากครับ
อาการอยากกิน จริงๆแล้วคืออาการอยากยาเหมือนคนติดยาเสพติด พอไม่ได้เสพจะมีอาการหงุดหงิด อารมณ์ไม่ดี เหวี่ยงวีน สุดท้ายจะดิ้นรนหามันมาเสพ(องค์การอนามัยโลกได้จัดให้น้ำตาลเป็นสารเสพติด ออกฤทธิ์เช่นเดียวกับโคเคน)
1
แนะนำปรับชุดความคิดใหม่ รู้เท่าทันอาการเสพติดเหล่านี้ ว่าเรากำลังถูกมันควบคุมสมองเราอยู่
เราจะไม่ยอมให้มันฉุดรั้งเราให้ต้องอยู่กับการลดน้ำหนักที่ยาวนานไม่มีสิ้นสุดครับ
1
ในส่วนของสารแทนหวานมีให้เลือกมากมาย ทั้งจากธรรมชาติ เช่น หญ้าหวาน หล่อฮั่งก้วย หรือจากการผลิตเช่นซูคราโลส อิริทริทอล ซึ่งสารแทนหวานเหล่านี้ ไม่มีแคลอรี่ กินแล้วไม่อ้วนทันทีเหมือนน้ำตาลครับ
*สารแทนหวานสามารถใช้แทนน้ำตาล เพื่อแก้อาการอยากหวานชั่วคราว เช่น ช่วงมีประจำเดือน
แต่หากคุณใช้บ่อยๆ ต้องระวังผลข้างเคียงจากประสาทรับรู้รสที่จะผิดเพี้ยนไป โดยเฉพาะการใส่ในเครื่องดื่ม สมองจะรับรู้ว่ากำลังได้รับพลังงาน แต่สุดท้ายไม่ได้รับพลังงาน สมองจะสั่งให้เราหิวบ่อย กินเก่งขึ้น และอิ่มช้าลง
1
คนที่ใช้สารแทนหวานบ่อยๆ จะรู้สึกอยากกินหวานๆมากขึ้น เสพติดน้ำตาลมากขึ้น มีพฤติกรรมการกินที่เปลี่ยนไปคือ หิวบ่อย กินเก่งขึ้น และอิ่มช้าลง ส่งผลให้อ้วนทางอ้อมครับ
2
การแก้ปัญหาให้ผอมถาวร ไม่กลับไปอ้วนอีก คุณต้องทำให้สมองของคุณเลิกเสพติดน้ำตาลให้ได้ โดยคุณต้องตัดขาดรสหวานอย่างน้อย30วันครับ
2
เมื่อสมองของคุณเลิกเสพติดได้แล้ว จะเป็นสัญญาณบวก คุณถึงจะผอมถาวรได้ครับ
เพราะคุณจะทานหรือไม่ทานรสหวานก็ได้ไม่เดือดร้อน ไม่ต้องดิ้นรนยอมจ่ายแพงๆซื้อรสหวานมาเสพ ซึ่งเป็นอาการเสพติดหวานโดยไม่รู้ตัวครับ
เอาชนะใจตัวเองให้ได้นะครับ
ข้อ5 ห้ามกินนอกมื้อ(ทำIF)
อยู่ในระดับต่ำ กระบวนการเผาไขมันด้วยการทำIF จะเกิดขึ้นหลังจากฮอร์โมนอินซูลินในเลือดลดระดับต่ำสุด ส่งต่อให้ฮอร์โมนกลูคากอนทำหน้าที่เผาไขมัน น้ำหนักเราถึงจะลดลงได้ครับ
(ทั้ง2ฮอร์โมนนี้จะทำงานสลับกัน กลูคากอนจะเผาไขมันไม่ได้ หากอินซูลินยังอยู่)
การกินสารอาหารจะทำให้อินซูลินยังอยู่!
2
การกินอาหารทุกครั้ง กระตุ้นอินซูลินทุกครั้ง ( อินซูลินมีหน้าที่จัดเก็บน้ำตาลส่งเป็นพลังงาน และหากมีน้ำตาลส่วนเกินจะนำไปสร้างไขมัน ทำให้เราอ้วนขึ้น)
การมีอินซูลินในเลือดสูง ในคนปกติจะไม่มีปัญหา แต่คนที่ระบบเผาผลาญมีปัญหาและต้องการลดไขมันจะมีปัญหา!เพราะ ฮอร์โมนกลูคากอนของเขาจะออกมาทำงานไม่ได้ครับ
2
ด้วยเหตุนี้ คนที่ระบบเผาผลาญมีปัญหาจะไม่ใช้อาหารแก้หิว จะไม่กินจุบจิบระหว่างมื้อ แต่จะใช้เครื่องดื่มไม่มีสารอาหารจิบดื่มแก้หิวแก้เหงาปาก เช่น ชากาแฟไม่ใส่น้ำตาล เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้ไม่เพิ่มอินซูลินในเลือด(อินซูลินจากอาหารมื้อหลักที่เขาทานจึงลดระดับต่ำลงได้ง่ายขึ้น)
1
เมื่ออินซูลินในเลือดอยู่ในระดับต่ำ พอเขาทำFasting อินซูลินในเลือดจึงลดระดับต่ำสุดลงได้ง่าย ส่งต่อให้ฮอร์โมนกลูคากอนทำงานเผาไขมัน ทำให้น้ำหนักเขาลดลง
ข้อ6 ห้ามนอนเกิน22:00น.(ห้ามนอนน้อยกว่า7ชม.)
1
เมื่อคุณนอนดึก ร่างกายจะต้องการพลังงานมากขึ้น ทำให้คุณกินมากขึ้น และอ้วนขึ้นโดยไม่รู้ตัว
เมื่อคุณอยู่ดึก น้ำตาลในเลือดจะต่ำลง ร่างกายจะกระตุ้นให้คุณหิวจนต้องหาอะไรมากิน แต่เป็นพลังงานที่คุณแทบไม่ได้ใช้ จึงเป็นพลังงานส่วนเกินร่างกายสะสมเป็นไขมัน ทำคุณอ้วนขึ้น
เมื่อคุณนอนดึก นอนน้อยบ่อยๆ ร่างกายของคุณจะเกิดภาวะเครียดสูง ร่างกายปรับโหมดไปใช้กลูโคสสูงขึ้นใช้ไขมันได้น้อยลง จึงทำให้คุณลดน้ำหนักยาก
สิ่งที่สำคัญก็คือ ช่วงเวลาที่ร่างกายเผาผลาญไขมันสูงเป็นช่วงเวลาที่คุณนอนหลับ หากคุณนอนดึกคือการเสียโอกาสสำคัญ
ถ้าคุณอยากผอมไว ควรให้ความสำคัญกับการนอนให้มากๆนะครับ
ข้อ7 ห้ามกินน้อย อดอาหาร
การลดน้ำหนักที่ถูกวิธีไม่ใช่การกินน้อยหรืออดอาหาร เพื่อให้ผอมลง เพราะน้ำหนักที่ลดลงอาจเป็นกล้ามเนื้อ ไม่ใช่ไขมันทั้งหมด
การกินน้อยอดอาหาร ทำให้ร่างกายขาดสารอาหาร อวัยวะสำคัญต่างๆในร่างกายเกิดปัญหา ร่างกายโหยหาสารอาหารสูง ทำให้คุณหิวตลอด สุดท้ายคุณจะหลุดในที่สุดและลดน้ำหนักไม่สำเร็จครับ
💙ขอบคุณที่ติดตามครับ
ผมโค้ชปกรณ์  สอนลดน้ำหนักด้วยวิธีคุมอาหาร กูรูลดไขมันโดยไม่ใช้ยา
เพื่อนๆที่ติดตามโค้ช จะได้รับความรู้และ How to เรื่องลดน้ำหนักได้ที่นี่
🔻สำหรับเพื่อนๆที่อยากผอมไว อยากได้ข้อมูลเชิงลึกเพื่อให้หุ่นดี ผอมถาวรตลอดไป
แนะนำใช้ทางลัด ลงคอร์สผอมไวไม่ใช้ยา หุ่นดีด้วยวิธีคุมอาหาร
-ไม่ใช้อาหารเสริม ใช้เนื้อสัตว์และผักเทคนิคที่หาซื้อง่ายตามตลาดทั่วไป
-น้ำหนักลดลงทุกวัน พุงยุบหน้าท้องแบนราบไวโดยไม่ต้องออกกำลังกาย
-น้ำหนักหยุดนิ่งมานาน ลดยากแค่ไหน ก็ลดลงได้ตั้งแต่วันแรกที่ปฏิบัติ และลดลงต่อเนื่องทุกวันไม่หยุดนิ่งครับ
🔺️ สมัครคอร์สของไว้ไม่ใช้ยา 
🔹️ราคาคอร์ส5,000บาทโปรโมชั่นพิเศษ 3,000บ ระยะเวลา 1 ปี
🔹️ราคาสุดค้มเพราะผอมจริง ลาออกจากการเป็นคนอ้วนที่นี่❗
🔹️ ค่าคอร์สถูกกว่าค่าขนมต่อเดือนของคุณซะอีก
🔹️เข้าคอร์สแล้วเตรียมเก็บเงินเปลี่ยนเสื้อผ้ายกตู้ได้เลยครับ
1
👉อยากผอมไวทักโค้ชด่วน!
ID LINE @208hjoow
(โค้ชเทรนเอง ไม่มีแอดมินครับ)
ติดตามโค้ชทาง 4 ช่องทางนี้ครับ
Instagram : @coach_pakorn
facebook : โค้ชปกรณ์
Twitter : @cosmetic_of_p
blockdit : สอนลดน้ำหนักด้วยวิธีคุมอาหาร https://t.co/Rui8I9FW5S
1
💚 โค้ชปกรณ์ "โค้ชที่ช่วยให้คุณผอมได้จริง"
💙 ขอให้เพื่อนๆพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นทุกวัน ขออวยพรให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนักนะครับ
โฆษณา