30 ต.ค. 2021 เวลา 13:57 • ความคิดเห็น
มนุษย์เราในปัจจุบันใช้ความคิดค่อนข้างมากครับ จนหลงลืมสิ่งที่สำคัญไปคือ "การมองมาที่เราเอง"
การมองมาที่เราเองนั้น นั่นก็คือ การจับความรู้สึกสภาพร่างกายของเรา ว่าเมื่อยตรงไหนมั้ย รู้สึกอย่างไรบ้าง
สิ่งที่เพื่อน ๆ ผู้อ่านอาจจะสงสัยกัน ว่าเอ๊ะ
การมองมาที่เราเอง มันเกี่ยวอะไรกับ "ความเครียด"
ผมขอตอบแบบนี้ว่า ผลกระทบทางใจจะเชื่อมโยงกับผลกระทบทางร่างกายครับ คุณฟังไม่ผิดครับ
เช่น ถ้าผมอกหัก ผมอาจจะตัวชาเป็นระยะ ๆ ก็ได้ (เป็นโรคติดตัวไปเลย) ซึ่งเกิดจากความเชื่อมโยงที่ผมได้กล่าวไปนั่นเอง
เพราะฉะนั้นวิธีการที่จะทำให้หายเครียดก็คือ "หัดสังเกตร่างกาย แล้วฟังมันบ้าง" ขอบคุณครับ
TIP *
วิธีจัดการความเครียด
1. แบ่งเวลาเครียดไปเลย!
เช่น หลาย ๆ คนอาจจะเคยนอนคิดอะไร จนไม่ได้นอนซะอย่างนั้น
เราจึงต้องแบ่งเวลาเครียด ไปเครียดตอน 9:00น. นู่นนน
2. เครียดอะไร คิดอะไร จดใส่สมุดซะ
เราจะเห็นภาพรวมได้ชัด ประหยัดเวลา และจัดการกับปัญหาได้ดียิ่งขึ้นครับ
โฆษณา