31 ต.ค. 2021 เวลา 11:20 • ความคิดเห็น
ถามว่าเรามีอะไรยึดเหนี่ยวจิตใจ ? ก็ตอบว่าตัวเราเอง พ่อแม่ ทุกศาสนา ทุกคำสอน ประสบการณ์ต่างๆที่เข้ามา ถ้าถามเวลาล้ม ท้อ เสียใจ สิ่งดำมืดที่รุมทำร้ายใจเอาอะไรมาดึงสติ ก็คงเป็นตัวเราที่บอกตัวเองว่ายอมแค่นี้หรอ แล้วพ่อแม่ พี่น้องเพื่อนที่คอยสนับสนุนมาละ คนบางคนไม่มีแบบเราเขายังไม่ยอมแพ้เลย เรายังหายใจ มีมือเท้า มีชีวิต .. เชื้อแรงใจตัวเอง
1
ทำไมนะหรอ ? เราเคยเข้าไปอยู่แล้ว ศาสนา อิสลาม คริส พุทธ ความเชื่อต่างๆของแต่ละที่ มันมีดี ไม่ดี ทุกศาสนา แค่เลือกคำสอน แต่ละที่มามช้ชีวิตประจำวันเท่านั้น !
ตอนเด็กเข้ามัสยิดเพราะบ้านยุติดกันแถมทั้งซอยเป็นอิสลามหมดเลยลองได้ไปอยู่ด้วย เล่นกับเด็กรุ่นเดียวกันซึ่งมีแต่แขก พอโตก็เรียนที่โรงเรียนคริสเตียนนานาชาติ ก็เจออีกสังคม คำสอนอีกรูปแบบเข้าโบทส์ มีเพื่นต่างชาติ จนสุดเปลื่ยนสายเรียนมาเจอแบบชาวพุทธอีกคำสอน ซึ่ง งงมาก ว่าไปทางใหนดี .. เลยคิดว่าเอาคำสอนที่ดีของแต่ละที่มาละกัน แค่นั้น
1
โฆษณา