1 พ.ย. 2021 เวลา 02:14 • ข่าว
[UPDATE] Fortnite ประกาศปิดตัวในจีนภายในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้
Fortnite China หรือที่รู้จักกันในชื่อ Fortress Night ในการแปลเป็นภาษาจีน จะไม่มีให้บริการอีกต่อไป โดยตามประกาศทางเว็บไซต์ทางการของเกม เวอร์ชันของ Fortnite ในประเทศจีนนั้นค่อนข้างแตกต่างจากที่อื่น ๆ ในโลกและมีให้บริการผ่านผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ได้รับอนุญาตของจีนเท่านั้น
"การทดสอบ 'Fortress Night' สิ้นสุดลงแล้ว เราจะปิดเซิร์ฟเวอร์ในอนาคตอันใกล้นี้" คำแถลงการของเว็บไซต์ได้แสดงว่าการลงทะเบียนผู้เล่นใหม่และการดาวน์โหลดเกมจะไม่สามารถใช้ได้ภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน และสำหรับผู้เล่นเกมจะไม่สามารถเข้าถึงได้ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน
ข่าวดังกล่าวได้รับการแบ่งปันโดยแหล่งที่เชื่อถือได้ของ Fortnite คือ iFireMonkey ซึ่งก็ยังไม่มีข้อมูลอื่นใดเกี่ยวกับเรื่องนี้ และไม่ชัดเจนว่าสิ่งนี้เกี่ยวข้องกับข้อจำกัดใหม่ของจีนต่อการเล่นเกมออนไลน์หรือไม่
Fortnite China มีความแตกต่างเล็กน้อยจากเวอร์ชันอื่นๆ ในโลก ตามรายงานของ Fortnite Wiki ไม่มีการทำธุรกรรมในเกมและได้รวมคุณสมบัติการเล่นเกมหลายอย่างเข้าด้วยกัน เพื่อให้ผู้เล่นที่มีทักษะน้อยกว่าทำได้ง่ายขึ้น คุณหยุดรับ XP หลังจาก 90 นาทีและไม่สามารถแข่งขันในการท้าทายได้ การแจ้งเตือนจะแจ้งให้คุณไปเรียนรู้การสอนใหม่ นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงด้านความสวยงามหลายอย่าง เช่น ไม่มีการแสดงภาพหัวกะโหลกเนื่องจากกฎข้อบังคับที่ห้ามไว้
รัฐบาลจีนได้ปราบปรามการเล่นเกมในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา กฎหมายใหม่ที่ผ่านในเดือนกันยายน ที่จำกัดเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีให้เล่นเกมเพียง 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ผู้ให้บริการเช่น Tencent, Netease และ Mihoyo ได้รับคำสั่งให้บังคับใช้การลงทะเบียนชื่อจริง ข้อมูลการเข้าสู่ระบบ และแม้แต่การจดจำใบหน้าสำหรับผู้ใช้ที่อายุน้อยเพื่อรับประกันการปฏิบัติตามข้อบังคับในการเล่นเกมออนไลน์
ข้อจำกัดเหล่านี้ทำให้ชุมชนเกมของประเทศกังวลอย่างเข้าใจ ซึ่งบางคนถึงกับพูดว่า "PUBG esports อาจจบลงในจีนเร็ว ๆ นี้"
อ้างอิงข้อมูล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา