3 พ.ย. 2021 เวลา 03:00 • ธุรกิจ
นักธุรกิจอายุน้อยร้อยล้าน เรียนจบอะไรมา ?
ถ้าอยากมีธุรกิจ จำเป็นจะต้องเรียนสาขาที่เกี่ยวข้องกันหรือไม่ ? เช่น ทำธุรกิจแบรนด์ขายเสื้อผ้า ต้องเรียนออกแบบดีไซน์ ทำธุรกิจขนส่งสินค้าต้องเรียนภาษา คุณคิดว่ามันจำเป็นหรือป่าว ? วันนี้อายุน้อยร้อยล้านขอนำ 6 นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จกับการเป็นอายุน้อยร้อยล้าน สามารถนำพาธุรกิจให้เติบโตได้มาจนถึงปัจจุบัน มาดูกันว่าพวกเขาเรียนจบอะไรกันมาบ้าง
1. พิมพิมล ก๋าเมืองลือ
จบการศึกษาปริญญาตรี บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คุณฝ้าย สาวจากจังหวัดเชียงราย ที่ทำอาชีพเสริม ขายเสื้อผ้าในหอพักในวัยเรียน กลายมาเป็นธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นสตรี HOFSTORE ขายในห้างสรรพสินค้า ในรูปแบบ ONE PRICE ทุกตัวราคา 250 บาท ตอบโจทย์สาวยุคโซเชียลที่ชอบเปลี่ยนคอลเลกชันอัพโซเชียลตลอดเวลา ขายไปกว่าปีละ 600,000 ตัว สร้างยอดขาย 150 ล้านบาทต่อปี
รับชมตัวอย่าง : https://youtu.be/CF4oAZen0RM
2. วรศักดิ์ ศุภลักษณ์วัจนะ
จบการศึกษาปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
คุณเต๊ะ เจ้าของธุรกิจเสื้อผ้าสตรีทแวร์แบรนด์ 7th Street ที่ใช้แนวคิดกระจายสินค้าผ่านระบบตัวแทนจำหน่าย และนำแนวความคิดแบบ Milk Run ในวงการวิศวกรรมมาปรับใช้กับธุรกิจ ช่วยแก้ปัญหาเสื้อค้างสต็อก ตอบโจทย์พ่อค้าแม่ค้าที่อยากมีธุรกิจเสื้อผ้าเป็นของตัวเอง จนมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 350 ราย สร้างยอดขาย 100 ล้านบาทต่อปี
รับชมตัวอย่าง : https://youtu.be/xExMjyNlFSk
3. พักตร์พิมล วรรณเจริญ
จบการศึกษาปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
คุณมล หญิงสาวที่อดีตในวัยรุ่น มีความฝันอยากเป็นเจ้าของร้านขนม แต่เพราะความนิยมทางสังคม ทำให้เธอตัดสินใจเลือกเรียนวิศวกร เพื่อหน้าที่การงานที่ดีมีอนาคต แต่สุดท้ายเธอประสบอุบัติเหตุทำให้ชีวิตเปลี่ยน จนกลายมาเป็นเจ้าของธุรกิจร้านขนม AMOR Bangkok ที่สร้างยอดขายได้ 169 ล้านบาทต่อปี
รับชมตัวอย่าง : https://youtu.be/Op6JYqAi_oc
4. คงศักดิ์ ชาครวิโรจน์
จบการศึกษาปริญญาตรี บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
คุณอ๊อด เจ้าของธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ขนส่งตั้งแต่สิ่งของเล็ก ๆ ไปจนถึงอุปกรณ์ก่อสร้างโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ เป็นผู้ให้บริการรับจ้างขนส่งแบบ One Stop Services ครบวงจรในกลุ่ม CLMV บริการขนส่งทาง รถ เรือ และเครื่องบิน รับจ้างขนสินค้ากว่าปีละ 3,000 ตู้คอนเทนเนอร์ สร้างยอดขาย 300 ล้านบาทต่อปี
รับชมตัวอย่าง : https://youtu.be/vbTGQyN1OZM
5. จตุพล เก็งวินิจกุล
จบการศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพ อิเล็กทรอนิกส์ โรงเรียนช่างฝีมือทหาร
คุณพล หนุ่มสู้ชีวิตที่ในอดีตยอมทำงานทุกอย่างเพื่อหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัว ต้องดิ้นรนไปเป็นโรบิ้นฮู้ดที่อเมริกากว่า 3 ปี จนสุดท้ายติดคุก และกลับมาประเทศไทยเพื่อเริ่มต้นใหม่ จนได้โอกาสนำปลาข้างเหลืองของไทยมาแปรรูปส่งขายให้เพื่อนที่รัสเซีย ปัจจุบันกลายมาเป็นเจ้าของธุรกิจแปรรูป และส่งออกอาหารทะเลในชื่อ JNS Andaman และผลิตสินค้าของตัวเองชื่อ “นายประมง” ส่งออกกว่า 12 ประเทศทั่วโลก สร้างยอดขาย 130 ล้านบาทต่อปี
รับชมตัวอย่าง : https://youtu.be/2XCgpoQu6rY
6. ภูดิศ ประดับโชติ
จบการศึกษาปริญญาตรี นิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
คุณตอง เจ้าของธุรกิจเฉาก๊วยแฟรนไชส์ ในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ในอดีตเป็นเพียงพนักงานขาย สะสมประสบการณ์จากบริษัทชั้นนำของประเทศ หลังจากนั้นตัดสินใจมาสร้างธุรกิจของตัวเอง โดยเริ่มลงทุนหลักพัน แต่ใช้เวลากว่า 5 ปี กลายเป็นเจ้าของธุรกิจเฉาก๊วยโกโบริ Kobori ที่ขยายสาขาทั้งในไทยและต่างประเทศไปกว่า 1,295 สาขา สร้างยอดขาย 103 ล้านบาทต่อปี
รับชมตัวอย่าง : https://youtu.be/ClSjCPVSoCc
#อายุน้อยร้อยล้านNEWS #อายุน้อยร้อยล้าน #ryounoi100lan #Business #วัยรุ่นสร้างตัว #100ล้าน #HOFSTORE #7thStreet #AMORBangkok #นายประมง #เฉาก๊วยโกโบริ
โฆษณา