4 พ.ย. 2021 เวลา 03:24 • หนังสือ
และ อุปไมยพลิกฝ่ามือกลับปล่อยวางวัตถุสิ่งของนั้น ๆ ว่า ถ้าจิตไม่มาเกิด ตัณหาสร้าง(รูป)ที่ไม่เที่ยง เป็นทุกข์ ไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของ ๆ เรา ไม่เกิด เพราะจิตมาเกิดแล้วดับกลับไป ตัณหาสร้าง(รูป)ที่ไม่เที่ยง เป็นทุกข์ ไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของ ๆ เรา ก็ชื่อว่า ไม่เที่ยง เป็นทุกข์ ไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของ ๆ เรา รู้หนอ ๆ
โฆษณา