4 พ.ย. 2021 เวลา 17:06 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 1981 ! ล่าสุดมีรายงานออกมาว่า Productivity ของสหรัฐฯ กำลังอยู่ในระดับที่ตกต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 1981 ซึ่งได้รับแรงกดดันจากการเติบโตที่ชะลอตัวลงของเศรษฐกิจ ขณะที่การขาดดุลทางการค้ายังทำ All Time High ใหม่อย่างต่อเนื่อง !
1
ตัวเลขอัปเดตล่าสุดแสดงให้เห็นว่าผลิตภาพหรือ Productivity ของสหรัฐฯ ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 1981 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจกำลังชะลอตัวลงอย่างรวดเร็ว ขณะที่ชั่วโมงในการทำงาน (Hours worked) นั้นเพิ่มขึ้น
Productivity ของภาค Nonfarm (ภาคธุรกิจที่ไม่ใช่การเกษตร) ต่อชั่วโมงลดลงถึง -5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นการพลิกกลับจากการเพิ่มขึ้น +2.4% ในไตรมาสที่ 2 และเลวร้ายกว่าคาดการณ์โดยเฉลี่ยของนักเศรษฐศาสตร์ที่ว่าผลผลิตดังกล่าวจะลดลงเพียง -3.1%
นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าอัตราการเปลี่ยนแปลงของ Productivity นั้นมีความผันผวนอย่างมาก ซึ่งอาจหมายความได้ว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยังคงอยู่ในภาวะเปราะบาง
1
ยิ่งไปกว่านั้น การขาดดุลทางการค้าของสหรัฐฯ ทุบสถิติ All Time High ใหม่ในตัวเลขอัปเดตล่าสุด (เดือนกันยายน) ซึ่งสะท้อนถึงการฟื้นตัวของการนำเข้า ในขณะที่การส่งออกยังคงลดลง โดยช่องว่าง (Gap) ระหว่างการนำเข้า-ส่งออก สินค้าและบริการเพิ่มขึ้น 11.2% เป็น 8.09 หมื่นล้านดอลลาร์จาก 7.28 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนสิงหาคม
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/82777
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
References :
โฆษณา