5 พ.ย. 2021 เวลา 12:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🏦กลุ่มธนาคารโดยรวมยังดูดี
✅กำไรสุทธิรวมของกลุ่มธนาคารไตรมาส 3/2564 อยู่ที่ 3.25 หมื่นลบ. (-21% QoQ และ +45% YoY) สูงกว่าที่เราคาดไว้ 14% จาก NII non-NII และ ECL
กลุ่มธนาคารโดยรวมยังดูดี
✅คุณภาพสินทรัพย์แข็งแกร่งด้วย NPL ratio ที่ทรงตัว สินเชื่อภายใต้มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ส่วนใหญ่ลดลง QoQ งบดุลโดยรวมค่อนข้างแข็งแกร่ง
✅ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์เป็นไปในเชิงบวกเล็กน้อย โดยได้รับแรงหนุนจากการเปิดธุรกิจ เราคงมุมมองเชิงบวกต่อกลุ่มธนาคาร
มุมมอง KS
✍เราเชื่อว่าหุ้นเด่นของเราในกลุ่มธนาคารยังคงเป็น BBL และ TISCO ขณะเดียวกัน เรามีมุมมองเชิงบวกมากขึ้นต่อ BAY (การดำเนินงานและคุณภาพสินทรัพย์ที่แข็งแกร่ง) และ TTB (การผนึกกำลังกับ TBANK) ขณะที่มีมุมมองเชิงบวกที่น้อยลงต่อ KTB หลังคุณภาพสินทรัพย์อ่อนตัวลง
📲เปิดพอร์ตลงทุน >> https://bit.ly/3eC98sz
2
#KSecurities #KBankLive
โฆษณา