8 พ.ย. 2021 เวลา 09:53 • ความคิดเห็น
"ค ว า ม ห วั ง ดี ข อ ง เ ร า...🦋
ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะอยากรับไว้ "
1
เคยไหม...ที่ยื่นแซนวิชทูน่าให้คนตรงหน้าด้วยความจริงใจเพราะมันอร่อย(สำหรับเรา) เขารับไว้แต่ในใจไม่อยากกิน เพราะไม่ชอบทูน่า (แต่เราไม่รู้)🥪
ขอบคุณรูปจาก Unsplash.com (Kira auf der Heide)
เคยไหม...โพสต์ให้กำลังใจคนรู้จักผ่าน Social Media ในเรื่องที่เขาคนนั้นไม่สบายใจ แต่หารู้ไม่ว่าเขาไม่ชอบ ไม่อยากเอาเรื่องส่วนตัวมาออกสู่สาธารณะ💻
เคยไหม...ไปกินข้าวกับชาวแก๊ง เขาสั่งน้ำอัดลม แต่เราห้ามไว้พร้อมบอกว่า "น้ำเปล่าเถอะ ดีต่อสุขภาพ" แต่ดันโดนสวนกลับมาว่า "ก็อยากกิน...ไม่ได้กินมาหลายวันแล้ว"🥤
เคยไหม...
เคยไหม...เคยไหม...
เคยไหม...เคยไหม...เคยไหม...
1
หลายอย่างที่เราทำ หลายสิ่งที่เราพูด หลายสิ่งที่เราทำ ล้วนมาจากความหวังดี มาจากความห่วงใยจากใจ ด้วยความจริงใจ แต่ก็คงบ่อยครั้งที่เราต่างเคยเจออะไรแบบนี้
วินดาเองก็เคยเป็นทั้งคนหวังดี...ที่เป็นช่าง!!! (ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย) และคนที่รับความหวังดีนั้นแบบเสียไม่ได้ เพราะไม่อยากให้คนที่ให้จากใจต้องเสียใจ เสียความรู้สึกค่ะ
จะว่าไปก็ยากนะคะที่จะพูด จะทำ แบบที่ให้เขาคนนั้นถูกใจไปหมดซะทุกเรื่อง งั้น!!! ก่อนจะทำอะไรเราเลือกที่จะถาม จะคุย กันก่อนดีไหมค่ะ เราจะได้ Win-Win กันทั้งสองฝ่าย จะได้ไม่ต้องเก็บอะไรไว้ในใจด้วยความอึดอัดแต่ก็ต้องรับไว้ด้วยมารยาท
💓ถ้าอะไรที่เราไม่ชอบ ไม่ถูกใจ ไม่ทัชใจ ก็คุย บอกไปตรงๆแต่ไม่แรงแบบรับรู้ถึงความหวังดีของเขา แต่เพราะบางเรื่องอาจไม่เหมาะกับใจเราให้เขาได้รู้ ต่อไปจะได้เข้าใจถึงที่มาที่ไป และได้ใส่ใจกันมากขึ้นนะคะ
2
วินดาว่าไม่แปลกเลยที่จะมีเรื่องเหล่านี้ในสังคม เพราะเราต่างเป็นตัวเอง ไม่มีใครชอบเหมือนกันไปซะทุกอย่างหรอกค่ะ หันหน้าคุยกันเพื่อความสัมพันธ์ที่ดี ละมุนใจออกค่ะ เนอะๆ🥰🦋
แล้วพบกันใหม่นะคะ👋🏻
#windasharing
โฆษณา