15 พ.ย. 2021 เวลา 10:23 • ความคิดเห็น
🦋ตั้งแต่เด็กจนโต(ตอนนี้อายุเราแต่ละคนก็ต่างกัน) เราเคยคุยกับตัวเอง ทบทวน ย้อนมองเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นกับเราตั้งแต่จำความได้จนถึงวันนี้...เกี่ยวกับสารพัดอารมณ์ของเราบ้างไหม???🌈
ขอบคุณรูปจาก Unsplash.com (Tengyart)
🎈>>> เมื่อหลายปีก่อนวินดามีโอกาสไปเที่ยวกับที่บ้าน การเดินทางครั้งนั้นครอบครัวเราได้รับการ์ดต้อนรับและอวยพรเฉพาะจากลูกเรือผู้น่ารักคนนึง วินาทีที่รับการ์ดมาอ่าน ทุกตัวอักษรทำให้ครอบครัวเรารู้สึก "ป ร ะ ทั บ ใ จ" กับความใส่ใจที่อบอุ่นมากๆเลย
1
🎈>>> แค่ตื่นเช้าแบบได้นอนเต็มอิ่ม เปิดประตู หน้าต่าง รับลม รับแสงแดดยามเช้า กับกาแฟสักแก้ว เท่านี้ก็ "ส ด ชื่ น" ไปได้ตลอดทั้งวันแล้วคร๊าาาา
1
🎈>>> "ห่ อ เ หี่ ย ว" เป็นมะม่วงเปรี้ยวที่เหี่ยวแห้ง ตากลม เปียกฝนแล้วมาโดนแดด เกิดจากอาการอึนๆ มึนๆ คิดมากกับเรื่องโน่น เรื่องนี้มากเกิ๊นนนนน
🎈>>> อารมณ์ "ดี ใจ" นี้ชัดเจนทีสุดเมื่อนึกย้อนไปสมัยเด็กๆ ได้ของเล่นที่ถูกใจหรือได้ของขวัญแบบเซอร์ไพร์ในวันเกิด
🎈>>> "เ สี ย ใ จ" เมื่อวันนึงต้องมาไม่เข้าใจกันระหว่างเพื่อนสนิท เพราะเลือกเชื่อคนอื่นมากกว่าเรา (แต่มันผ่านไปละ ตั้งแต่สมัยอนุบาล ตอนนี้เจอกันก็เฮฮาปาจิงโกะเหมือนเดิม)
🎈>>> ไม่ว่ามื้อไหน แค่ได้กินข้าวกันพร้อมหน้าในครอบครัว เป็นเรื่องที่สร้าง "สุข" ได้ง่ายๆแบบไม่มีเงื่อนไขจริงๆ
3
🎈>>> สมัยวัยรุ่นวินดาเคยเลี้ยงหนูแกสบี้อยู่ด้วยกันมา 2-3 ปี แต่แล้วก็เกิดเรื่องเป็น "เ ศ ร้ า" เพราะน้องเป็นปอดชื้นจากโลกนี้ไม่กลับมา ร่างไปอยู่ใต้ต้นมะม่วงค่ะ
🎈>>> หลายครั้งที่เราต้องเริ่มต้นใหม่กับอะไรก็ตาม มักเกิดความ "ก ลั ว" ในจิตใจเสมอ แต่เพราะความกลัวนี่แหละดึงให้เรามีสติในการจะก้าวเดินต่อไป
🎈>>> "ข ย ะ แ ข ย ง" เมื่อเจอกับสิ่งสกปรก กลิ่นที่เป็นมลพิษ หรือแม้แต่สัตว์ที่เราไม่ชอบ ยี้!!! แค่นึกถึงก็สะอิดสะเอียนแล้วอ่าาาา
ขอบคุณรูปจาก Pexels.com (Artem Podrez)
🎈>>> เกิดง่ายมากโดยเฉพาะถ้าโดนแหย่ให้ "โ ก ร ธ" อะไรมากไปมันก็นำมาซึ่งความหัวร้อนได้ ง่ายสุดคือคำพูดนี่แหละ
🎈>>> "รางวัลชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้ได้แก่...." โอ้ววววว!!! "ตื่ น เ ต้ น" หัวใจแทบหยุดเต้น ยิ่งถ้าเราเองคือคนที่ไปอยู่ตรงนั้นเป็นหนึ่งในผู้ร่วมแข่งขันที่รอคอยการประกาศด้วยแล้วหละก็...แทบหยุดหายใจแล้ว 1
🎈>>> "ข บ ขั น" มักเต็มที่มากเมื่อได้อยู่กับชาวแก๊ง เพื่อนสนิท ซี้นี้ไม่มีกั๊ก
1
🎈>>> เมื่อเราต้องเข้าไปอยู่ร่วมในวงสนทนาที่เรารู้เรื่องอะไรอยู่เต็มอกแต่พูดไม่ได้นี่มัน "อึ ด อั ด" จนแน่นอก อยากกจะยกออกใช่ไหมคร๊าาาา
1
🎈>>> การที่วินดาได้เข้ามาในสังคมนี้และมีผู้ติดตามที่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย ความ "ภู มิ ใ จ" เกิดขึ้นมาทันที่พร้อมความรู้สึกขอบคุณทุกคนได้มาอ่าน ดู ทักทาย ชื่นชม ให้กำลังใจ แนะนำ ด้วยความอบอุ่นในเพจนี้
4
ความรู้สึกแห่งอารมณ์ต่างๆบนโลกใบนี้ช่างมากมายเหลือเกิน ที่ทุกคนอ่านผ่านตามามันเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น อารมณ์นี่ช่างมหัศจรรย์เสียจริง
 
กลับมานั่งเท้าคางท่าทางเหม่อๆกับตัวเองนึกๆดู มีหลายครั้งที่เราไม่เข้าใจว่าความรู้สึกที่เกิดขึ้นนั้นคืออารมณ์อะไรนะ บางทีมันก็เหมือนมีหลายอารมณ์เกิดขึ้นกับเราในสถานการณ์นั้นๆ เคยเป็นกันไหมค่ะ มันบอกไม่ถูกแต่มันรู้สึกได้ เอ๊ะ...ยังไง??? เอาเป็นว่าถ้าใครเคยเป็นจะเข้าใจค่ะ เนอะๆๆๆ
4
ซึ่งสารพัดอารมณ์เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์อะไร
มัน...
ส่งผล มีอิทธิพลกับการใช้ชีวิตของเราในทุกๆวัน ทุกๆช่วงเวลาเลยค่ะ วินดาจับจุดข้อนี้แล้วคงต้องเข้าโหมดฝึกทักษะการบริหารอารมณ์ ต้องเรียนรู้เพื่อควบคุมมันไม่ให้ส่งผลสุดโต่งกับชีวิตเรามากเกินไปค่ะ เพราะวินดาว่า...อะไรที่มันมากไป น้อยไป มันจะไม่โอเคเริ่มจากตัวเราก่อนเลย มาบาลานซ์และรู้ทัน จับอารมณ์ของตัวเองให้ได้กันค่ะ
1
"เมื่อจับได้แล้ว...เราจะได้ไล่ทันค่ะ"😉
แล้วพบกันใหม่นะคะ👋🏻
#windasharing
โฆษณา