7 พ.ย. 2021 เวลา 06:44 • ความคิดเห็น
จบปริญญา สำคัญแค่ไหนครับ จำเป็นจริงๆหรอครับ หรือแค่ในไทย ?
คำถามนี้ถูกลบ
เราเป็นคนนึงที่ฐานะทางบ้านค่อนข้างเกือบยากจนเนื่องจากมีหนี้สินเยอะมากๆ ตอนจบม.6เราต้องการหางานทำค่ะเพราะอยากช่วยที่บ้านอยากจะลดภาระให้เขา แล้วถ้ามีเวลาค่อยหาเรียนต่อเอาก็ได้ แต่ที่บ้านไม่ยอมต้องการให้เราเรียนให้ได้สูงกว่านี้ ซึ่งเราก็จำใจเรียน ตอนนี้ก็จะจบแล้วค่ะปีสุดท้าย การเงินก็เกือบไม่รอดมาตลอด คนที่บ้านเขาก็คาดหวังในตัวเราและใบปริญญาใบนี้ ว่าจะนำพาเราไปสู่จุดที่ดีจุดที่สูง ต่อยอดไปได้ไกล สำหรับเราก็มองว่าได้อย่างเสียอย่าง ก็แล้วแต่มุมมองคนนะคะ ยังไงก็ดูปัจจัยอื่นๆร่วมด้วยนะคะ ถ้ามีอะไรซัพพอร์ตมากๆอยากจะเรียนก็ได้หรืออยากจะต่อยอดจากสิ่งที่มีก็ดีค่ะ :)
โฆษณา