8 พ.ย. 2021 เวลา 05:30 • สุขภาพ
สหรัฐฯ เปิดประเทศรับชาวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว หลังจำกัดการเดินทางมานานกว่า 20 เดือน
1
วันนี้ (8 พฤศจิกายน) ทางการสหรัฐอเมริกาเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว หลังจำกัดการเดินทางมานานกว่า 20 เดือน โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงติดเชื้อโควิด ซึ่งประกาศใช้มาตั้งแต่สมัยอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นเหตุให้ผู้ที่ไม่ได้เป็นพลเมืองอเมริกันจากหลายประเทศทั่วโลกอาจไม่ได้พบกับครอบครัวหรือแพลนการเดินทางเป็นอันต้องหยุดชะงักลง
2
ทางการสหรัฐฯ พยายามจะควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดภายในประเทศ โดยเริ่มจากการปิดพรมแดน แบนผู้ที่เดินทางมาจากประเทศจีน เมื่อช่วงต้นปี 2020 ก่อนที่จะขยายไปยังประเทศอื่นๆ เช่น สหราชอาณาจักร ประเทศสมาชิกในสหภาพยุโรป อินเดีย แอฟริกาใต้ รวมถึงบราซิล
2
ภายใต้กฎข้อบังคับใหม่ ชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้าสหรัฐฯ จำเป็นต้องแสดงหลักฐานเพื่อยืนยันว่าได้รับการฉีดวัคซีนแล้วก่อนออกเดินทาง อีกทั้งยังต้องแสดงผลการตรวจโควิดที่ยืนยันว่าไม่พบการติดเชื้อโควิดภายใน 3 วันก่อนออกเดินทาง รวมถึงให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อทางการ เพื่อพิจารณายกเว้นการกักตัวหลังจากเดินทางถึงสหรัฐฯ แล้ว
โดยสหภาพยุโรปอนุญาตให้ผู้ที่เดินทางมาจากสหรัฐฯ เข้ากลุ่มประเทศสมาชิกได้ ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ทางการสหราชอาณาจักรเองก็อนุญาตให้ผู้ที่เดินทางมาจากสหรัฐฯ เข้าประเทศได้ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา
เรื่อง: ณรงค์กร มโนจันทร์เพ็ญ
โฆษณา