8 พ.ย. 2021 เวลา 12:44 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าไม่มีทางเลือกก็อดทนอยู่ไปก่อน แต่รับรองคนแบบนี้มีอยู่เยอะ ถึงคุณไม่คิดงานให้หัวหน้า เขาก็ไปอธิบายว่าเป็นผลงานของเขาถ้าผลงานนั้นเป็นที่พอใจของผู้บริหาร แต่ถ้าคุณคิดว่าคุณมีความสามารถมากพอ
1.ลาออกไปหางานบริษัทใหม่ สมัครตำแหน่งผู้จัดการไปเลย ถ้าเราคิดว่าเราเจ๋งพอ
2.ออกไปทำธุรกิจส่วนตัวที่เราชอบและถนัด แต่ต้องมีทุน อาจจะไปกู้แบ้งค์ หรือเงินเก็บ ลองปรึกษาภรรยาดู
...ที่ผมทำมา ผมก็ทำสองแบบนี้ และตอนนี้ผมก็ทำธุรกิจส่วนตัว ดีกว่าชีวิตลูกจ้างเยอะ ทั้งนี้ก็ต้องเตรียมความพร้อมให้ดีกับการเปลี่ยนแปลง ช่วงแรกๆจะเหนื่อยหน่อย แต่ถ้าเราคิดว่าเราเก๋าพอ ถึงเวลาเรือเล็กก็ควรออกจากฝั่ง แบบเพลงของบอดี้สแลมว่าเอาไว้นั่นละครับ เป็นกำลังใจให้ครับ ผมเคยผ่านมาหมดแล้ว
โฆษณา