10 พ.ย. 2021 เวลา 14:04
เรื่องที่3 เรื่องของไอ้เสือ จอมยุทธแห่งชะง่อนผา...
หลังจาก..กิจกรรมเปิดประตูมิติ หลอกผีไอ้โอ๊กครั้งนั้น ทำให้แต่ละวันเกิดเรื่องแปลกๆได้ตลอด เช่น ผีเข้า เจ้าทรง ของขึ้น มีได้รายวันครับ เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ ก็เป็นเรื่องหนึ่ง ที่เป็นเรื่องเป็นราวมากพอสมควรครับ มันคือเรื่องของ.."ไอ้เสือ.. กับชะง่อนผาของมัน...."
นักศึกษาศิลปะ การหามุมภาพงามๆเพื่อนำมาเขียนมีความจำเป็นมาก ความสวยงามจากมุมภาพจะทำให้เนื้อหาของภาพน่าสนใจ และจะมีองค์ประกอบงดงาม
พวกเราพอถึงจุดหมายที่อาจารย์เลือกไว้ ก็จะกระจายกันไปหามุมที่ชอบที่ชอบของตนครับ ไอ้เสือมันไปมุมที่ชอบแบบ"แอดแวนเจอร์" อยู่สักหน่อย พวกเราไม่รู้หรอกว่าใครอยู่ที่ไหนกันบ้าง ภาพเขียนจะบอกถึงสถานที่ที่เราเลือก และถูกโชว์ตอนส่งงานแล้วอาจารย์วิจารณ์
คืนนั้น หลังจากพวกเรากลับจากการประชุมก่อนนอน ก็เข้าประจำเตียงนอนส่วนตัวครับ เตียงผมอยู่ใกล้กับไอ้เสือ ผมสังเกตุว่าไอ้เสือมันเริ่มแปลกไป ปกติไอ้เสือมันก็พูดน้อยอยู่แล้วครับ ผมเห็นภาพของมัน ที่ยังไม่ได้เก็บรายละเอียดให้สมบูรณ์ (พวกเราจะกลับมาแต่งภาพเพิ่มเติมให้สมบูรณ์ภายหลัง) ภาพของมันสวย เป็นมุมที่มองเห็นทะเล ผ่านชะง่อนผา โดยมีหินรูปทรงสวยๆของเชิงผาอยู่ข้างหนึ่ง ตัดกับเวิ้งอ่าวสีครามใสสวยงามมาก
"งานสวยนะไอ้เสือ มึงไปเขียนตรงไหนวะ ทำไมพวกกูไม่เห็นมุมนี้ แหม...มีของดีไม่บอกนะมึง"
พอผมพูดจบ นักข่าวหัวเหม็นเขียวทั้งหลายเริ่มมาส่องงานไอ้เสือกัน แต่เสือไม่ตอบครับ มันเริ่มนั่งตาขวาง ยิ้มเหี้ยมๆยังไงชอบกล พวกเราเริ่มพยักพเยิด ให้มองอาการของไอ้เสือ
"ไอ้เสือ..เป็นอะไรเปล่ามึง"
เท่านั้นแหละครับ... เหมือนสั่งแอ๊คชั่น ไอ้เสือหงายผึ่งลงบนเตียง ตามันกลับเหลือกขึ้นข้างบน ตาขาวมีเนื้อที่มากกว่าตาดำ มันกำลัง...ชักครับ!!!!
ความโกลาหลก็บังเกิดขึ้น กองเชียร์พยายามเรียกไอ้เสือให้ได้สติ ...เสียงพวกเราดูเหมือนไม่ช่วยอะไร ผมตะโกนบอกใครสักคนในที่นั้น.....
"ไปตามอาจารย์มา" มือผมพยามยามคว้าอะไรก็ได้ เพื่อใช้ยัดปากมัน กันมันกัดลิ้น..สิ่งที่ติดมือมาคือ .... "ถุงเท้า".... สลัดเอ้ย.....สิ่งนั้นก็ตัดสินชะตากรรมของไอ้เสือทันทีครับ....
( ตอนนี้ มันอยู่ในปากไอ้เสือแล้ว)
พออาจารย์มาถึง จะทำอะไรล่ะครับ นอกจากช่วยกันหิ้วไอ้เสือไปส่งโรงพยาบาลน่ะสิ ...........
1
มันชักเกรงขนาดเนี่ยะ
พอรถของเราเหยียบเข้าเขตโรงพยาบาล ไอ้เสือได้สติ มันสงบลงจนเป็นปกติ อาจารย์สั่งให้จอดรถไว้นอกรั้วโรงพยาบาล ดูเหตุการณ์ก่อน พวกเราคลายมือที่จับมันออก ไอ้เสือเอามือดึงถุงเท้าออกจากปาก พร้อมสบถ
" ใครเอามาใส่ปากกู เชี่ยเล่นอะไร อ้าว ..อาจารย์ครับ นี่เรามาเยี่ยมใครเหรอครับจารย์" มันถามหน้าตาเฉย ผมสวนทันที
" มึงนั่นแหละ เป็นเชี่ยอะไร อยู่ดีๆก็ชักตาเหลือก.."
"กูอ่ะนะ" ไอ้เสือลำดับเหตุการณ์
" กูจำได้ว่ากูไปนั่งที่เตียง มันมึนๆหัว แล้วก็แน่นหน้าอก คิดว่าเป็น
กรดไหลย้อน เอ่อ.. แล้ว....ไม่รู้สิจำไม่ได้แล้ว"
ผมเลยมองไปที่อาจารย์ "เอาไงดีครับจารย์"
" แล้วตอนนี้ เธอเป็นยังไงบ้างเสือ จะเข้าไปตรวจหน่อยไหม?"
"โอ้ย..จะไปตรวจทำไมครับ ผมไม่เป็นไร.. ง่วงนอนแล้วจารย์กลับเถอะครับ"
เป็นอันว่ากลับสิครับ คนไข้มันสั่ง มันไม่ตรวจนี่ ขณะกำลังกลับค่ายพัก ไอ้เสือเริ่มนิ่งเงียบ ผมเริ่มเอะใจ!! แล้วมันก็จริง ไอ้เสือหงายผึ่ง...ทีนี้มันคำราม
"ให้มันมาขมากู" อาจารย์สั่งให้คนขับค่อยๆขับไป
" เป็นใครครับ ใช่เสือรึเปล่า" อาจารย์ถาม
" มึงต้องตั้งเครื่องเซ่นพวกกู ไม่งั้นกูจะเอาพวกมึงไปแทน จัดเครื่องคาว หวานตั้งเซ่นริมหาด"
อาจารย์ผมยอมรับข้อเสนอ พร้อมกับต่อรองให้ผู้มาเยือนออกจากร่างของไอ้เสือ พอทุกอย่างสงบลง รถเราก็มาถึงค่ายพัก แล้วพวกเราก็ค่อยๆแบกไอ้เสือลงจากรถ พาร่างระทวยของมันไปยังเตียงนอน ..แต่การนอนใกล้ไอ้เสือในค่ำคืนนี้!!! ....เอ่อ....ผมว่า......
...ในคืนนั้น เตียงข้างไอ้เสือว่างเปล่าเว้นระยะ ซ้าย ขวา เจ้าของเตียงเหล่านั้น ไปขอเสียบเตียงถัดไปเพื่อความสบายใจ มีใครคนนึงเอาพระมาสวมให้ไอ้เสือ แล้วบอกว่า..อย่าถอดจนกว่าจะเช้า
ผมทราบภายหลังว่า บริเวณที่ไอ้เสือปลีกวิเวกไปเขียนน่ะ เป็นเชิงโคดหิน แต่ที่เป็นสาเหตุของเรื่องคือ ใต้ชะง่อนหินที่มันนั่งเขียนอยู่นั้น คือที่ตั้งศาลเพียงตาฮะ ศาลที่เขาตั้งสำหรับคนที่จมหายไปในทะเล ไอ้เสือมันไม่รู้ว่า มันนั่งคร่อมศาลเพียงตาอยู่ จึงเป็นเหตุให้เกิดเรื่อง.. ผีเข้าไอ้เสือตามที่เล่ามา
สตวงบัดพลี
แล้วอาจารย์ของผม..คนที่เล่าเรื่องลึกลับเป็นเรื่องตลก (คงไม่ค่อยเชื่อเรื่องไสยศาสตร์) ก็เตรียมเครื่องบัตรพลีไปทำพลีกรรมที่ชายหาดตามออเดอร์ครับ ตั่งแต่วันนั้น พวกเราก็ขอร้องให้ไอ้เสือ..หัดหาพระมาใส่ได้แล้ว นี่แหละครับ...ชะง่อนผาแสนสวยของไอ้เสือ
.........สวัสดีครับพี่น้องชาวไทย.......

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา