9 พ.ย. 2021 เวลา 05:00 • ข่าว
กู้ได้แล้วฟอร์ดสีแดง หนุ่ม 27 ขับจมเจ้าพระยา ลดกระจกหน้าลงทั้ง 2 ข้าง
2
กู้ขึ้นจากน้ำได้แล้ว รถฟอร์ดสีแดง ของหนุ่มลูกชายร้านอุปกรณ์การเกษตรสุพรรณบุรี ขับตกแม่น้ำเจ้าพระยาที่นครสวรรค์ พบกระจกประตูหน้าเปิดทั้ง 2 ข้าง ด้านผู้การฯ สั่งล้อมคอกกั้นแบริเออร์ในจุดที่รถตกน้ำ เผยไม่ใช่ทางสาธารณะ แต่เปิดไว้ให้ช่างเข้าไปซ่อมบำรุงเสาไฟฟ้าแรงสูงที่พาดข้ามแม่น้ำ คนที่มาจากที่อื่นจะไม่รู้
1
ที่จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 9 พ.ย. เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เริ่มปฏิบัติการกู้รถหนุ่มสุพรรณบุรี วัย 27 ปี หลังคนขับรถได้ขับรถตาม GPS แล้วพลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลตะเคียนเลื่อน อำเภอเมืองนครสวรรค์
1
โดยรถได้ไหลไปตามกระแสน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 300 เมตร ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาได้มีความพยายามกู้รถขึ้นมาแล้วรอบหนึ่งแต่ไม่เป็นผล เนื่องจากระดับน้ำที่ลึกกว่า 6 เมตร และกระแสน้ำไหลค่อนข้างแรง อีกทั้งรถแบ็กโฮที่มาจอดริมตลิ่ง เพื่อทำการดึงรถ เกิดติดหล่มเนื่องจากดินมีความชุ่มน้ำ จนต้องยกเลิกภารกิจ เมื่อเวลา 03.30 น.
1
จนช่วงเช้ามืด เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ประสานรถแบ็กโฮอีกคัน มาช่วยลากรถขึ้นริมตลิ่งข้างสะพานเลี่ยงเมืองแทน โดยใช้วิธีวางทุ่นใต้รถเพื่อให้ลอยน้ำ และใช้สายเบลต์ลากรถยนต์ดึงทวนกระแสน้ำ มาขึ้นริมตลิ่งบริเวณจุดกลับรถใต้สะพานแทน
2
โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำรถขึ้นฝั่งได้สำเร็จ เบื้องต้นพบว่ารถคันเกิดเหตุ มีการลดกระจกประตูหน้าลงทั้ง 2 ข้างลง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลากรถมายังสภ.เมืองนครสวรรค์รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบต่อไป
พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ให้ข้อมูลว่า ได้มอบหมายให้ตำรวจจราจร นำแบริเออร์ ไปปิดจุดที่เกิดอุบัติเหตุแล้ว ส่วนไฟฟ้าส่องสว่างนั้น ได้ประสานกับกรมทางหลวงเพื่อมาติดตั้ง ซึ่งจะมีการดำเนินการเร็วๆ นี้
ในส่วนของเส้นทางที่รถเกิดอุบัติเหตุนั้น เป็นเส้นทางที่เปิดไว้เพื่อใช้สำหรับให้ช่างได้เข้าไปเซอร์วิสหรือซ่อมบำรุงเสาไฟฟ้าแรงสูงที่พาดข้ามแม่น้ำ ไม่ใช่เส้นทางสาธารณะ
โดยในช่วงน้ำลด จะเห็นตลิ่งออกไปไกลหลายสิบเมตร แต่เมื่อถึงช่วงน้ำมาก ระดับน้ำจะขึ้นมาจนเกือบติดถนนหลัก อย่างไรก็ตามในจุดนี้ ไม่พบว่ามีป้ายสัญญาณเตือน หรือจุดปิดกั้นมานานหลายเดือนแล้ว หากคนที่ไม่ชินพื้นที่ ก็แทบมองไม่ออกเลยทีเดียว
โฆษณา