11 พ.ย. 2021 เวลา 05:16 • การเมือง
วินท์ แปลว่าชนะ !!
เดอะวินท์ – รวมไทยยูไนเต็ด ดื่มด่ำการเมืองกลางใจเมืองหลวง
สุขุมวิท 32 !!
วินท์ สุธีรชัย - ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมไทยยูไนเต็ด
แยกวงเดิน แต่พร้อมร่วมงานเพื่อชาติ หลัง “วินท์ สุธีรชัย” โบกมืออำลาค่ายการเมืองแฝดอิน - จัน “ทิม” พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แม่ทัพพรรคก้าวไกล พ่วง “เฮียเอก” ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ คณะก้าวหน้า
ทำเอาการเมืองฮือฮา..กล้ามาก !!
สายคอนเนกชันระดับไม่ธรรมดาไก่กาแน่นอน
"เดอะวินท์" ออกมาตั้งพรรครวมไทยยูไนเต็ด ประกาศสโลแกน รวมกันคิด รวมกันทำ รวมกันสร้าง ชูเศรษฐกิจนำการเมือง ขับเคลื่อนตามแนวโยบายพรรค 4 มิติ คือ (1) เศรษฐกิจ (2) การศึกษา (3) สิทธิมนุษยชน (4) สิ่งแวดล้อม
น้องใหม่แกะกล่องที่วันนี้เปิดตัวครบเดือนแล้ว คาดหลัง กกต. ไฟเขียวชื่อพรรค สิ้นปีนี้เรียกประชุมใหญ่พรรคได้ชัวร์ พร้อมทยอยเปิดตัวผู้ร่วมงานกับพรรค จับตาแคนดิเดตนายกฯ รวมไทยยูไนเต็ด
มั่นใจมีเซอร์ไพรส์ทางการเมือง !!
ไขข้อสงสัย ชื่อพรรคหรือทีมฟุตบอล !?
“เดอะวินท์” ไขข้อสงสัยนี้หมดแม็ก กว่าจะได้ชื่อ “รวมไทยยูไนเต็ด” คิดกันอยู่นาน เสนอมาหลายชื่อ แล้วใช้วิธีโหวตนับคะแนนกัน ปรากฏว่ารวมไทยยูไนเต็ดทุกคนชอบมากที่สุด การจดแจ้งใช้ชื่อนี้ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรกับทาง กกต.
คำว่า “รวม” คือ รวมคนไทยเข้าด้วยกัน
เราต้องการสร้างฉันทามติให้ได้ 80 % ขึ้นไป เพื่อผลักดันเรื่องใหญ่ ๆ ให้เกิดขึ้นได้ กรอบความคิด 80 % นี้ ได้มุมคิดจากนักวิชาการท่านหนึ่ง บอกว่า การจะเปลี่ยนแปลงประเทศได้ ต้องเริ่มจากกรอบความคิดที่รับคนได้ทุกกลุ่ม ทุกวัย ทุกฝ่ายเสียก่อน
1
เพราะการรวมคนให้ได้ 80 % อย่างน้อยต้องรวบรวม ส.ส. ขั้นต่ำให้ได้ 376 คน หมายความว่า เราต้องสามารถทำงานร่วมกับพรรคอื่นได้
“จุดเริ่มต้นทางการเมือง ผมทำตัวเหมือนแก้วไม่มีน้ำ ไม่มีอคติกับนักการเมืองคนไหน หรือกลุ่มใด จับมือกับใครก็ได้ พูดคุยกับทุกพรรคที่มาจากเสียงประชาชนได้หมด เพื่อพัฒนาประเทศร่วมกัน
.
ผมมีพวกอยู่ทุกพรรค โดยเฉพาะหลังพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ หลายคนแตกกระจายไปอยู่พรรคอื่น เจอกันพบปะพูดคุยกันตามปกติ
.
อย่างคุณธนาธร ผมก็มองเขาเป็นคนเก่ง แต่เขาเอาการเมืองนำเศรษฐกิจ ต่างกับผมเน้นเศรษฐกิจนำการเมือง และหลายคนในก้าวไกลก็มีความสามารถมาก”
ส่วน “ยูไนเต็ด” เป็นพลังของทีมเวิร์กเหมือนทีมฟุตบอล
มีกองหน้า กองกลาง กองหลัง มีตัวสำรองพร้อมกระโดดเข้ามาแทนได้ เรามีโค้ชรุ่นเก๋า มากประสบการณ์ มีความรู้ ความสามารถที่เทรนนักเตะได้ และมีแฟนคลับสนับสนุนไปพร้อมกับความเติบโตของพรรคเรา
“รวม + ไทย + ยูไนเต็ด 3 คำนี้รวมกันมันมีพลัง และสื่อสารได้มากมายมหาศาล เวลาไปไหนมาไหน มีวัยรุ่น วัยใส วัยใหญ่ บอกจำพรรคนี้ได้ เล่นเอายิ้มแก้มปริ”
การเมืองระยะยาว - ยกจอร์จ วอชิงตันเป็นฮีโร่ !?
รวมไทยยูไนเต็ด ไม่ใช่พรรคการเมืองเฉพาะกิจแน่นอน เป้าหมายเรา คือพรรคการเมืองระยะยาวที่เป็นสถาบันการเมือง พรรคของประชาชนอย่างแท้จริงมากกว่าจะให้น้ำหนักไปที่ “ระบบการเลือกตั้งจะแบบบัตรใบเดียว หรือบัตร 2 ใบ”
เพราะเราไม่จำเป็นต้องสำเร็จในวันนี้ อาจต้องเดินไป 5 -10 ปีหรือมากกว่านั้น แต่เชื่อว่าจะเลือกตั้งแบบไหน “รวมไทยยูไนเต็ด” ยังคงอยู่
วันนี้ไม่กลัวว่าจะแต้มมากน้อยเพียงใด เหมือนกับทีมฟุตบอลหากฟอร์มไม่ดี แต่ฟลุกยิงชนะ ตัวเราก็ไม่ได้ดีใจอะไร ส่วนแฟนคลับคงไม่ประทับใจอะไร
ทว่าทีมเราแข็งแกร่ง ฟอร์มดีมากขึ้นเรื่อย ๆ ต่อให้ไม่สามารถยิงประตูได้ แต่แฟนคลับก็ยังเชียร์เรา ซึ่งเมื่อถึงจุดหนึ่งที่แฟนคลับมากขึ้นเรื่อย ๆ เชื่อว่า เราก็จะชนะ
“ผมอยู่ในสายธุรกิจทำงานกับระบบมาตลอด ผมไม่เชื่อในการถือครองอำนาจอย่างยาวนาน มันทำให้ระบบเพี้ยนไปตามคนมีอำนาจ
.
โดยส่วนตัวผมชอบ จอร์จ วอชิงตัน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนแรก ที่มีคนเสนอให้เป็นกษัตริย์คนถัดไปของอเมริกาด้วยซ้ำ ตอนที่ปลดแอกจากการเป็นอาณานิยมของอังกฤษได้
.
เขาอยู่ในอำนาจ 2 สมัย 8 ปี แล้วปฏิเสธลงรอบที่ 3 เพราะถ้าอยู่เกิน 8 ปี อเมริกาจะเป็นประเทศของเขา ไม่ใช่ประเทศเสรีแท้จริงอย่างที่ต้องการ
.
ผมเชื่อว่าคนแบบนี้หายากที่ยึดถือประเทศมากกว่าตัวเอง ยกเป็นคนที่น่ายกย่อง เสียสละตัวเองเพื่อมาทำงาน”
บริหารพรรคโปร่งใส - ระดมทุนแบบคิกสตาร์ทเตอร์ !?
ความที่ “เดอะวินท์” อยู่สายธุรกิจมานาน แนวทางการบริหารพรรคค่อนข้างเอนเอียงไปแบบองค์กรเอกชน มีความคล่องตัวสูง วางระบบชัดเจน โปร่งใส ตรวจสอบได้ วัดผลความสำเร็จชัด (KPI - Key Performance Indicator)
ทำให้สมาชิกพรรคสามารถเช็คได้ตลอดเวลา เพราะเราต้องการเป็นพรรคมหาชนที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้หมด ...แหมบังเอิญกฎหมายไม่รองรับให้พรรคการเมืองเข้าตลาดหลักทรัพย์ได้ (หัวเราะอย่างอารมณ์ดี)
ขณะที่การระดมทุนเข้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด มีความแตกต่างจากระบบระดมทุนในอดีต เช่น คอนเซ็ปต์คิกสตาร์ทเตอร์ ระดมทุนแบบออนไลน์ แล้วพวกเราช่วยกันคิดไว้หลายรูปแบบว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนเข้าถึงได้มากขึ้น สมัครใจเป็นสมาชิกมากขึ้น
จริง ๆ มีทุนหลายก้อนที่เห็นด้วยกับพรรค แต่วันนี้ขอยังไม่เปิดชื่อ เดี๋ยวจะค่อย ๆ เปิดตัว สร้างความมั่นใจให้ประชาชนว่า
“รวมไทยยูไนเต็ด – เป็นของจริง มีคนสนับสนุนจริง มีศักยภาพจริง”
เปิดแล้วปัง.. แคนดิเดตนายกฯ รวมไทยยูไนเต็ด !?
ไม่ใช่ผมแน่นอน ! ทางเรามีในใจแล้วว่าใครจะมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ เพราะภายในพรรคยังไม่มีใครใหญ่สุดที่จะมาเป็นหัวเรือใหญ่ เสนอเป็นแคนดิเดตนายก ฯ จริง ๆ
เวลานี้ยังเปิดรับสมัครคนเก่งกว่าเราตลอดเวลา “คนยิ่งเก่ง เรายิ่งต้องการ” ถ้าหากมีคนเก่งกว่า พรรคยินดีเปิดตัวทันที
 
เรียกว่าต่างจากพรรคการเมืองอื่นที่วางตัวแคนดิเดตนายกฯ ไว้แล้ว หากคุณเป็นคนเก่งกว่า แล้วเข้าไป..คุณจะอยู่ตรงไหนของพรรคนั้น ๆ
ฉะนั้นคนที่เก่งกว่าผม เรียนเชิญรวมไทยยูไนเต็ดเลย
 
สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ กทม.เป็นพื้นที่เป้าหมายหนึ่งที่สนใจ ด้วยที่ผมเป็นคน กทม. ใช้ชีวิตครึ่งหนึ่งอยู่ฝั่งธนบุรี อีกครึ่งพระนคร ทำให้ได้สัมผัสทั้งสองฝั่ง เรามีความรู้ ความสามารถ ข้อมูลแน่นพร้อมพัฒนา กทม.
 
เอาจริง ๆ ยังไม่สนใจว่ารอบแรกจะได้ ส.ส. เท่าไหร่ หรือต้องเป็นรัฐบาลหรือไม่ สนใจแค่ว่า เรามีอุดมการณ์และเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ อย่างแข็งแกร่ง เพราะการเป็นพรรคใหญ่ในสนามการเมืองเปรียบเสมือนวิ่งมาราธอน
เมื่อวันหนึ่งมีประชาชนเห็น และสนับสนุนอย่างเพียงพอ
เราก็จะเปลี่ยนประเทศได้เอง
ที่ทำการพรรคฯ - รีโนเวทบ้านตระกูลเก่าแก่ สุขุมวิท 32
ปักหมุดที่ทำการพรรคใหม่ – รีโนเวทบ้านเก่า แบบโมเดิร์นร่วมสมัย !?
ตระเวนดูทำเลตั้งพรรคหลายที่ เตะตาบ้านสี่ชั้น ตระกูลเก่าแก่ อายุราว 60 ปี อยู่ในซอยสุขุมวิท 32 เดินทางไปมาสะดวกด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีทองหล่อเดินเข้ามานิดเดียวถึง อาหารการกินอุดมสมบูรณ์มีร้านอาหารอร่อย ๆ อย่างร้านอำแดงไต้ฝุ่นที่เพิ่งปิดตัวไป แต่แว่ว ๆ กำลังจะมีร้านใหม่มาลง
 
ย้อนไปแว๊บแรก ชอบบ้านหลังนี้ตรงที่เป็นของคนตระกูลเก่าแก่ งานตบแต่งหลายอย่างเป็นกึ่งวัฒนธรรมไทยโบราณ แล้วเราเอาความเป็นโมเดิร์นเข้ามาเสริม
ผสานวัฒนธรรมรุ่นเก่ากับสมัยใหม่เข้าด้วยกัน เปรียบเหมือนขั้วบวกขั้วลบสปาร์คกันตลอดเวลา ทำให้เกิดพลังงานแห่งการพัฒนา ขับเคลื่อนประเทศไปพร้อมกัน
“หากเก่าหยุด - ใหม่เคลื่อนก็ยากที่จะพัฒนา หากใหม่หยุด - เก่าเคลื่อนก็เช่นกัน ต้องเคลื่อนทั้งสองไปด้วยกัน ดังนั้นที่ทำการพรรค มองไปจุดหนึ่งจะเห็นศิลปะดั้งเดิม อีกมุมหนึ่งเป็นศิลปะแบบทันสมัย”
ตอนนี้อยู่ระหว่างการรีโนเวท เน้นจัดสรรพื้นที่ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด อย่างเช่น พื้นที่รอบนอกถมสระว่ายน้ำปรับเป็นลานกว้าง มีร้านกาแฟรับรองแขกและประชาชนภายนอกเข้ามา
ส่วนพื้นที่ภายใน วางเป็นห้องทำงาน ห้องประชุมใหญ่ และมีคนเสนอให้ทำห้องใต้ดินเป็นคิกเช่นบาร์
ส่วนผนังห้องเป็นพื้นที่แสดงผลงานภาพศิลปะต่าง ๆ ล่าสุดวันเปิดที่ทำการพรรคก็มีคนนำรูปพญาครุฑมามอบให้ เพื่อความเป็นสิริมงคล เพราะมีคนบอกว่าถ้ามาทางการเมืองต้องมีครุฑสนับสนุน
รีโนเวทที่ทำการพรรคฯ ผสานศิลปะดั้งเดิม - สมัยใหม่เข้าด้วยกัน
เดอะวินท์ – รวมไทยยูไนเต็ด ทิ้งทายด้วยความมั่นใจมีเซอร์ไพร์สทางการเมือง ตลอดชีวิตผมมักทำอะไรที่คนคิดว่าทำไปก็ไม่สำเร็จ !?
ขนาดช่วงเปิดบริษัททำเหล็กรีดร้อน คุณพ่อยังไม่เชื่อ แต่สุดท้ายก็สำเร็จ แม้ต้องฝ่าฟันปัญหานานัปการ
ตั้งแต่ขออนุญาตบีโอไอที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน สมัยรัฐบาลนายกปู – ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถูกยึดอำนาจพอดี เมื่อไม่มีนายกฯ ก็ทำอะไรไม่ได้
 
ขณะรอบีโอไอ มาเจอปัญหา คสช. ออกคำสั่งมากมาย โดยเฉพาะห้ามเคลื่อนย้ายวัตถุระเบิด ซึ่งโรงงานถลุงเหล็กต้องการใช้เพื่อระเบิดชั้นใต้ดิน เราก็ทำอะไรไม่ได้อีก
 
จังหวะมีนายกฯ นั่งแท่นประธานบีโอไออนุมัติ.. มูลค่าบริษัทรวมทั้งหมดแตะ 1 หมื่นล้านบาท ผมก็ทำสำเร็จ เริ่มจากไม่มีเงิน
 
ถึงอย่างไรก็เชื่อมั่นว่า..ทำการเมืองสำเร็จแน่
เพราะผมชื่อ “วินท์” แปลว่าชนะไง !!!
ขอบคุณที่เข้ามาติดตามอ่านทุกเรื่องราว
และเข้ามาทักทาย WhoChillDay นะคะ
#WhoChillDay #วินท์ สุธีรชัย #รวมใจยูไนเต็ด
#เดอะวินท์รวมใจยูไนเต็ด # เซอร์ไพร์สการเมือง
#แคนดิเดตนายกฯ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา