12 พ.ย. 2021 เวลา 10:00 • ไลฟ์สไตล์
หนีร้อนมาพึ่งเย็น ไอ้ที่ว่าร้อนน่ะคืออะไร
🔥คือ... ข้างบ้านเค้าซ่อมบ้านค่ะ ทั้งเจาะทั้งตอก โป๊ก ๆ บ้านงี้สั่นสะเทือนเลื่อนลั่น รวมทั้งหูของข้าพเจ้าด้วยจ้า
นกเลยชวนพี่สาวออกไปเตร็ดเตร่นอกบ้าน ทั้งที่ใจก็ไม่ค่อยอยากออกไปนาน ๆ ยังกลัวโควิดอยู่นะจ๊ะ อะ! เมื่อต้องออกก็ยกการ์ดสูง ๆ ไว้ก็แล้วกันเนอะ ไปไหนดีล่ะ!
จะเที่ยงแล้ว หาข้าวกินก่อน ไปสามย่านมิดทาวน์ กินข้าวหน้าเทมปุระ วันพุธมีโปร ซื้อ 1 แถม 1 คุ้มดี ข้าวญี่ปุ่นถ้วยใหญ่อัดมาแน่น ๆ สุกกำลังพอดีร้อน ๆ ตัวเทมปุระทอดมาใหม่ ๆ กรอบ ๆ ไม่อมน้ำมัน ซอสเทมปุระรสจัดค่ะ จัดว่าอร่อย ที่ร้าน Tenya
อิ่มแล้วไปต่อได้ เซ็นทรัลชิดลม ต้อนรับปีใหม่ กำลังจัดดีสเพลย์กันอยู่ มีต้นคริสมาสต์หมุนได้กับดอกไม้หลากสี จัดได้สวยมากค่ะ เดินไปแผนกเครื่องครัว ปกติใกล้ปีใหม่เค้ามักจะจัดชุดเครื่องครัวเป็นเซต ๆ มาลดราคาค่ะแต่เห็นพนักงานกำลังจัดอยู่ยังไม่เสร็จ นี่เรามาเดินดูเร็วไปสินะ😁
เดินต่อไปราชประสงค์ค่ะ ไปร้านขายของญี่ปุ่นกัน ร้าน DON DON : DONKI ของกินเยอะมากค้า ทั้งขนมกรุบกรอบ ข้าวเกรียบกุ้งคาลบี้ในตำนาน บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซอสเครื่องปรุงรสต่าง ๆ เยลลี่ ไอศกรีม ผักผลไม้นำเข้าจากญี่ปุ่น อ้อ! เนื้อสัตว์ด้วยนะคะ ของใช้เครื่องครัวก็มีค่ะข้างในมีร้านอาหารญี่ปุ่นด้วย ราคาแอบแพงนิดหนึ่งเพราะเป็นสินค้านำเข้า แต่ก็มีที่ถูกนะซื้อได้😊
และที่นกซื้อมาชิม "ขนมไดฟุกุชาเขียว" ไส้ถั่วแดงค่ะ ราคา 29 บาท แป้งนุ่มนิ่มมาก เคี้ยวไปจะหนืดๆ เหนียว ๆ แป้งบางไส้เยอะ ไส้ถั่วแดงทำได้ละเอียดกลมกล่อมไม่หวานจัด กำลังดี
กินแล้วนึกถึงตอนกินครั้งแรกเลยค่ะ สมัยนั้นห้างไทยไดมารูเพิ่งมาเปิดใหม่ มีเชฟชาวญี่ปุ่นมายืนปั้นขนมไดฟุกุขาย อร่อยมากค่ะ กับมีขนมอีกอย่างนกจำชื่อไม่ได้ จะเป็นก้อนสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทำจากวุ้นผสมกับถั่วแดงรองชิ้นขนมด้วยใบซากุระ นี่ก็อร่อยอีกแหละ ร้านนี้อยู่ชั้น 1 ในห้าง The Market Bangkok ค่ะ
ถ่ายรูปมาเยอะเลยเอามาร้อยเป็นวิดีโอให้ดูเล่น ๆ นะคะ
บางทีโลกนี้ก็ไม่ได้อย่างใจนะคะ ก็ปรับเปลี่ยนตัวเองไปตามสถานการณ์ค่ะ
วันนี้บ๊ายบายแล้วพบกันใหม่ค่ะ💕 เปิดประเทศแล้วเริ่มเห็นชาวต่างชาติหนาตาขึ้นนิดหนึ่งแล้วนะคะ อย่าลืม!!! ยกการ์ดสูง ๆ กันไว้นะคะ พวกเราจะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติและเดินหน้ากันต่อไปค่ะ
นกเอง🐦อดีตดีไซเนอร์มือเก๋า (กึ๊ก) ชอบวาดชอบเขียนละเลงสี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา