11 ธ.ค. 2021 เวลา 10:09 • ไลฟ์สไตล์
พาเที่ยวแหล่งช้อปปิ้งย่านสุขุมวิทใจกลางกรุง ตามหาร้านขายอุปกรณ์ทำเบเกอรี่
ใกล้ปีใหม่แล้ว วันนี้นกจะไปซื้อวัตถุดิบเตรียมทำขนมเป็นของขวัญให้ญาติผู้ใหญ่ค่ะ มาดูกันค่ะว่านกจะพาไปไหน ตามมา ตามมาค่ะ
เริ่มต้นที่ Terminal 21 ค่ะ เหตุที่มาตั้งต้นที่นี่ก็ไม่มีอะไรซับซ้อน เกือบเที่ยงแล้ว หาข้าวกินค่ะ ที่นี่มีศูนย์อาหารราคาไม่แพง ร้านอาหารมีให้เลือกเยอะ รสชาติดีใช้ได้
วันนี้นกเลือกบะหมี่ต้มยำหมู ไม่ผงชูรสไม่ถั่วลิสง ราคา 39 บาท รสชาติดี เส้นไม่แข็ง เครื่องแน่นหมูชิ้น หมูสับ ตับหมูอร่อยค่ะ ไม่ได้ถ่ายรูป หิวจัดค่ะ แฮร่
ใกล้ ๆ Terminal มีห้างโรบินสัน สุขุมวิท อยู่นะคะ เมื่อก่อนเดินที่นี่บ่อย มากินเบอร์เกอร์ปลาและไก่ทอด เพิ่งมาเปิดใหม่ในตอนนั้น ไม่ต้องบอกนะคะใคร ๆ ก็รู้ว่าร้านไหน ชอบมันฝรั่งทอด เค้าทอดได้กรอบนอกนุ่มใน แต่เดี๋ยวนี้ไม่รู้ว่าจะยังอร่อยอยู่มั้ยเพราะไม่ได้มาเลย
อิ่มแล้วไปต่อค่ะ ล่องมาตามถนนสุขุมวิท ฝั่งขวามือจะเป็นสวนเบญจสิริ ซ้ายมือจะเป็นซอยสุขุมวิท 33/1 วิลล่ามาร์เก็ตอยู่ริมถนน เป็นซุปเปอร์มาเก็ต คนที่มาช้อปที่นี่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติค่ะ เพราะละแวกนี้มีคอนโดเยอะและชาวต่างชาติอาศัยอยู่กันมาก
พอเลี้ยวเข้าซอย เดินตรงไปกลาง ๆ ซอยจะมีร้านขายของจากญี่ปุ่นราคา 60 บาทเกือบทั้งร้าน ฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นร้านขนมปังอร่อย ไม่บอกชื่อให้ดูเองในคลิปค่ะ😁
เดินต่อไปอีกหน่อยก็เจอ UFM Fuji Super ที่นี่จะเป็นแหล่งช้อปของคนญี่ปุ่นเลยค่ะ นกตั้งใจมาซื้อเนยที่นี่ค่ะ เป็นยี่ห้อที่ใช้ประจำและมีที่นี่ที่เดียวที่ใกล้บ้านที่สุด แต่แป๊ว! ไม่มีค่ะ ของหมดหรือเลิกผลิตก็ไม่รู้ เลยต้องเลือกยี่ห้ออื่นแทน
ถัดออกไปอีกนิดก็เจอ UFM baking school สถาบันสอนทำขนมอบเบเกอรี่ ข้าง ๆ จะเป็นร้านขายวัตถุดิบและอุปกรณ์ในการทำเบเกอรี่ค่ะ ไปค่ะ เข้าไปในร้านกัน มีของครบเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น เนยชนิดต่าง ๆ แป้ง น้ำตาลหลากชนิด ข้าวโอ๊ต ลูกเกต เชอร์รี่ ฯลฯ อุปกรณ์ ไม้พาย ช้อนตวง พิมพ์เค้ก ถาดแบบต่าง ๆ นกได้แป้งเค้กกับกระดาษไขรองอบ
เวลามาช้อปเราควรทำรายการของที่ต้องการนะคะ เพื่อให้ได้ของครบไม่ขาดแต่มีเกิน😉 และวันนี้ก็มีเกินไปเยอะเลยค่ะ เห็นลดราคาเลยอดใจไม่ไหว
ออกจากฟูจิมาถนนใหญ่เดินต่อไป เราก็จะเจอห้างหรูเอ็มควอเทียร์ ตรงข้ามก็เอ็มโพเรียมค่ะ นี่ก็ใกล้ปีใหม่แล้วบรรยากาศในห้างยังดูเงียบ ๆ เหงา ๆ อยู่เลยอ่ะค่ะ
ส่วนคลิปนี้เป็นบรรยากาศรอบนอกห้างร้านนะคะ มุมกล้องไม่ค่อยดีต้องขออภัยด้วยนะคะ
บ๊ายบายแล้วพบกันบทความหน้าค่ะ💖
นกเอง🐦อดีตดีไซเนอร์มือเก๋า (กึ๊ก) ชอบวาดชอบเขียนละเลงสี
11/12/64

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา