12 พ.ย. 2021 เวลา 10:30 • ข่าว
โซเชียลถกสนั่น ดราม่านักศึกษาเปิดหมวกหาเงิน โดนตำรวจเตือนเสียงดัง
2
โลกออนไลน์วิจารณ์ กรณีตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี เตือนนักศึกษาเล่นดนตรีเปิดหมวก ด้าน "ณวัฒน์" โพสต์ การดิ้นรนเพื่อการศึกษาเราต้องให้โอกาส มอบทุนการศึกษา 1 หมื่น
วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์ กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก สภ.เมืองราชบุรี ได้โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจออกปฏิบัติหน้าที่ โดยกำลังยืนพูดคุยกับนักศึกษาหญิง พร้อมข้อความ ระบุว่า วันที่ 11 พฤศจิกายน เวลา 7.30 น. เหตุเปิดเพลงเสียงดัง เบื้องต้นเป็นนักศึกษามาเปิดหมวกโชว์พลังเสียง เพื่อเป็นทุนการศึกษา ได้ว่ากล่าวให้เบาเสียงลงเรียบร้อย เหตุการณ์ทั่วไปปกติ
โดยโพสต์ดังกล่าวเป็นการรายงานการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะเข้าไปตักเตือนนักศึกษาหญิงร้องเพลงเปิดหมวก บริเวณตลาดใน จ.ราชบุรี แต่ถูกประชาชนรายหนึ่ง แจ้งให้ตรวจสอบเหตุเปิดเพลงเสียงดัง⁣
อย่างไรก็ตามพบว่า หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้าไปคอมเมนต์จำนวนมาก โดยบางส่วนได้ตั้งข้อสงสัยว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่พร้อมกับให้กำลังใจนักศึกษาหญิง ขณะที่บางส่วนมองว่าตำรวจก็ทำตามหน้าที่ได้ถูกแล้ว มีคนแจ้งก็เข้าไปตรวจสอบ
2
เบื้องต้น สภ.เมืองราชบุรี ยังไม่ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ หากมีความคืบหน้าจะติดตามมารายงานให้ทราบต่อไป ⁣
ขณะที่ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้โพสต์ข้อความว่า "การดิ้นรนเพื่อการศึกษาเราต้องให้โอกาส เพราะในยุคนี้คนไทยทุกคนลำบากกันทั่วหน้า ในฐานะผมเป็นคนราชบุรี ใครรู้จักน้องคนนี้ให้ติดต่อกลับมาที่ผมครับขอมอบทุนการศึกษาให้ 10,000 บาท ติดต่อได้ที่ @nawat คนราชบุรีต้องช่วยกันครับ ส ส รักป่าไม้และอย่าลืมรักดูแลประชาชนในจังหวัดด้วยนะครับ"
1
โฆษณา