ไม่อยากตื่น !!!
ไม่มีแรง
ขอนอนต่ออีกหน่อยได้ไหม
แล้วก็เริ่มต้นวันใหม่แบบเฉาชีวิต
ช้าก่อน!!!
ในเช้าของทุกวันจะเป็นวันที่ดี
มาเริ่มต้นพรุ่งนี้ด้วยการ
Wake up เตรียมความพร้อม
ตอนรับ “โอกาส” ด้วย
5 นิสัย ให้ชีวิตดี๊ดี เพียงทำตามนี้
  • 1.
    ตื่นเช้ากว่าคนทั่วไป 1 ชั่วโมง หากคุณตื่นเช้าจนเป็นนิสัย คุณจะมีเวลาอีก 1 ชั่วโมงในทุกๆ วัน เพื่อจะได้มีเวลาทำสิ่งต่างๆ มากขึ้น รวมถึงมีเวลาในการตั้งเป้าหมายและวางแผนชีวิตตัวเองในเช้าวันใหม่ ให้วินาทีแรกที่คุณลืมตาขึ้นมา คือวินาทีของโอกาสที่คุณจะเริ่มต้นสิ่งดีๆ
2. ตื่นขึ้นมาพร้อมกับความรู้สึกขอบคุณ ขอบคุณที่ยังมีลมหายใจ ขอบคุณร่างกาย ขอบคุณคุณลูกค้าที่ยังเชื่อและใช้บริการของคุณ สร้างพลังบวกและยิ้มให้กำลังใจตัวเองในกระจก
เพราะความสุขของคุณ ไม่ว่ายังไงมันก็เป็นของคุณ คุณควรจะเป็นคนที่ควบคุมมัน ไม่ใช่คนอื่น
3.เก็บที่นอนทันทีทื่ตื่นขึ้นมา นิสัยนี้จะทำให้คุณเป็นคนมีระเบียบ รอบคอบ แก้นิสัยขี้เกียจ ทำให้ทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อคุณทำสิ่งแรกในเช้าวันใหม่สำเร็จ ความสำเร็จอย่างที่ 2 ,3 ,4 ก็จะตามมา
และที่สำคัญผ้าปูที่นอนตึงๆ หมอนที่ถูกจัดเรียงไว้อย่างเรียบร้อย จะช่วยเพิ่มบรรยากาศการนอนหลับของคุณให้มีความสุขมากยิ่งขึ้น
4. ยืดเส้นยืดสาย หรือ ทำสมาธิ ระหว่างการนอนหลับร่างกาย จะอยู่ในโหมดประหยัดพลังงาน หากคุณยืดเส้นหรือลองทำสมาธิ ระบบต่างๆ ในร่างกายจะทำงานได้ดี รวมถึงสมองก็จะปลอดโปร่ง และพร้อมทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5. ดื่มน้ำอุ่นๆ หรือน้ำอุณหภูมิห้อง เพื่อชดเชยน้ำที่สูญเสียไประหว่างการนอนหลับ น้ำจะช่วยปรับสมดุลร่างกาย ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย ทำให้ร่างกายได้ตื่นตัว
ขอขอบคุณ
ข้อมูล :Psychology Today
โฆษณา