11 ธ.ค. 2021 เวลา 03:00 • อสังหาริมทรัพย์
รีวิว 6 แบบบ้านโครงการ Crystal Solana บ้านหรูเริ่มต้น 65 ล้านบาท ติดถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา จาก K.E. Group
อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่ค่ะ >>
หลังจากโครงการ Crystal Solana ได้เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้ทางโครงการก็มีแบบบ้านใหม่ๆ ออกมาให้ชมกัน ซึ่งนอกจากแบบบ้านที่มีมาให้เลือกถึง 6 แบบแล้ว ก็ยังมีการปรับรูปแบบการขายให้เอาใจทั้งกลุ่มคนที่มองหาบ้านสร้างเสร็จพร้อมอยู่ และบ้านสั่งสร้างที่สามารถ Customize ปรับฟังก์ชัน การตกแต่งได้ตามความต้องการ อีกทั้งตัวโครงการเองก็มีความน่าสนใจไม่น้อย ซึ่งเราสรุปความน่าสนใจออกมาเป็นข้อๆ ได้ดังนี้ค่ะ
เป็นบ้านเดี่ยวระดับ 65-300 ล้านในโครงการจัดสรร ซึ่งตามปกติแล้วบ้านราคาระดับนี้จะเป็นบ้านสั่งสร้างทั้งหมด สามารถ Customize ภายในได้ ซึ่งหลังจากการเปิดขายไป 1 ปี ก็มีฟีดแบคจากลูกค้าบางส่วนว่ากำลังมองหาบ้านที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ได้เลย ทำให้รูปแบบการขายในตอนนี้จะมีบ้านที่ตอบโจทย์ลูกค้าทั้ง 2 กลุ่มเลยค่ะ
ได้ความเป็นส่วนตัวสูง จากจำนวนบ้านในโครงการที่มีเพียง 47 ยูนิต เท่านั้น แต่ก็ยังมี Facility มาให้ครบถ้วนไปจนถึงสนามเทนนิสเลยนะคะ
เหมาะกับครอบครัวที่ชอบ Theme การตกแต่ง รวมไปถึงฟังก์ชันสไตล์ยุโรป เช่น มุม Nook สำหรับทานอาหารมื้อเบาๆ, ที่จอดรถแบบมีซุ้มประตูให้ขับเข้ามาจอดด้านข้างบ้านเป็นดีไซน์ที่นำมาจากฝรั่งเศส เป็นต้น
1
ทำเลของโครงการ Crystal Solana (คริสตัล โซลานา) อยู่ในย่านเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ติดถนนใหญ่ประดิษฐ์มนูธรรมซึ่งจัดเป็นทำเลย่านคนมีเงินก็ว่าได้ เพราะถ้าสังเกตดีๆจะเห็นได้ว่าในย่านนี้มีโครงการบ้านเดี่ยวราคาหลักหลายสิบล้านให้เห็นหลายโครงการ เช่น Crystal Park, ViVe เอกมัย-รามอินทรา, The Primary V เกษตร-นวมินทร์, The Honor เอกมัย-รามอินทรา หรือโครงการหมู่บ้านหลักร้อยล้านอย่างสันติบุรี เป็นต้น
โดย Highlights เรื่องทำเลโครงการ Crystal Solana เราสรุปมาได้ 2 หัวข้อใหญ่ๆ ดังนี้ค่ะ
โครงการอยู่ติดถนนใหญ่เลียบทางด่วนรามอินทรา ในตำแหน่งที่ค่อนข้างเงียบสงบ ไม่พลุกพล่านจนเกินไป เดินทางไปแหล่งความอุดมสมบูรณ์ได้ง่าย โดยศูนย์การค้าต่างๆในย่านนี้ก็จะกระจุกอยู่ใกล้ๆ กันตั้งแต่ CDC, Tesco Lotus, Homepro, Central Eastville, Crystal Park, The Walk ใช้เวลาจากโครงการแค่ประมาณ 10 นาที
อยู่ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน ทำให้เดินทางเข้าออกเมืองได้สะดวก โดยเฉพาะเดินทางไปทางพระราม 9 /เอกมัย ง่ายมาก สิ่งที่เราชอบคือขากลับบ้าน ถ้าใช้ทางด่วนเราจะไม่ต้องไปรถติดแถวแหล่งศูนย์การค้าบนเส้นเลียบทางด่วนรามอินทราทั้งหลายเลย สามารถข้ามมาลงที่อีกทางออกหนึ่งที่ใกล้โครงการแค่ 2 กม. ได้เลยค่ะ
โครงการ Crystal Solana เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 47 ยูนิต บนเนื้อที่โครงการประมาณ 31 ไร่ มีระบบรักษาความปลอดภัยด้วยประตูแบบ Double Gate เป็นมาตรฐานของโครงการหรูๆ ส่วนที่อยากให้สังเกตในแปลนคือ โซน Prebuild (สีส้ม) เป็นโซนบ้านพร้อมอยู่ ที่โครงการปรับรูปแบบการขายให้เหมาะกับครอบครัวที่อยากเข้าอยู่เลย มี Loose Furniture ให้เรียบร้อยค่ะ
Facility ส่วนกลางของโครงการนี้จัดมาให้แบบเต็มที่บน Clubhouse 2 ชั้น และมีส่วนกลางที่ชั้นดาดฟ้าด้วย วางตำแหน่งไว้บนถนนหลัก และอยู่กลางๆ โครงการหน่อย เพื่อให้ลูกบ้านทุกหลังสามารถมาใช้งานได้สะดวก แลกมากับค่าส่วนกลาง 90 บาทต่อตร.วา/เดือน แน่นอนว่าราคาต้องสูงกว่าโครงการบ้านทั่วไป แต่ก็แลกมากับความเป็นส่วนตัวที่แชร์กับเพื่อนบ้านเพียง 49 แปลง
การเลือกบ้านของโครงการ Crystal Solana (คริสตัล โซลานา) เราต้องเริ่มจากการเลือกแปลงที่ดินที่เราชอบก่อน จากนั้นก็เลือกแบบบ้าน Standard ซึ่งมีให้เลือกทั้งหมด 6 แบบ ดังนี้ค่ะ
Emeralda บ้านเดี่ยว 4 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 1,010 ตร.ม.
– ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 7 ห้องน้ำ / 8 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
– ราคาแปลงมาตรฐาน n/a ล้านบาท
Perla บ้านเดี่ยว 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 748 ตร.ม.
– ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 6 ห้องน้ำ / 8 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
– ราคาแปลงมาตรฐาน n/a ล้านบาท
Zafira บ้านเดี่ยว 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 690 ตร.ม.
– ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 6 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
– ราคาแปลงมาตรฐาน n/a ล้านบาท
Pink Diamond บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน n/a ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 710 ตร.ม.
– ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 6 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
– ราคาแปลงมาตรฐาน n/a ล้านบาท
Pearl บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 576 ตร.ม.
– ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 6 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
– ราคาแปลงมาตรฐาน n/a ล้านบาท
Diamonte บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 497 ตร.ม.
– ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 6 ที่จอดรถ / 1 ห้องแม่บ้าน
– ราคาแปลงมาตรฐาน n/a ล้านบาท
จากนั้นก็มาเลือกรูปแบบการขาย ซึ่งมีให้เลือกอีก 4 แบบนะคะ
Bare Shell – เป็นการตกแต่งเฉพาะภายนอกบ้านตามมาตรฐานโครงการ ส่วนภายในจะเปลือยเปล่าไม่ได้มี Finishing ใดๆ ให้นะคะ สามารถตกแต่งเพิ่มเติมได้ตามสะดวก
Luxury Standard – บ้านพร้อมการตกแต่ง ที่เราสามารถเลือกวัสดุตามมาตรฐานโครงการได้ ซึ่งโครงการจะมี Options วัสดุให้เลือกเยอะเลยค่ะ
Prebuild – บ้านพร้อมอยู่ที่ใช้วัสดุอัพเกรดขึ้น แต่ก็จะเป็นไปตามที่โครงการกำหนด
Built-in Interior and Loose furniture – เป็นบ้านตกแต่งพร้อมอยู่เหมือนในบ้านตัวอย่างค่ะ
ต้องบอกว่าความละเอียดในการจัดฟังก์ชันและการเลือกใช้วัสดุของบ้านมีเยอะมากๆ ซึ่งล้วนแต่เป็นเรื่องที่เราอยากเล่าทั้งหมดเลย แต่กังวลว่าจะเยอะเกินไปเลยจะพาไปชมแปลนของแต่ละแบบบ้านก่อน แล้วจึงพาไปชมหน้าตาของวัสดุแบบ Luxury Standard ในบ้านตัวอย่าง Perla เป็นการปิดท้ายนะคะ
1
แบบบ้าน Perla
Perla บ้านเดี่ยวสูง 3 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 576 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 6 ที่จอดรถ พร้อมลิฟต์ส่วนตัว โดยการออกแบบบ้านหลังนี้ยังคงทำให้รู้สึกว่ารองรับจัดปาร์ตี้ได้สะดวก แต่จะเป็นปาร์ตี้ชั้นล่างซึ่งมี Entertainment Room แยกมาให้โดยเฉพาะค่ะ
จากแปลนจะเห็นว่าบ้านหลังนี้สามารถใช้จัดปาร์ตี้ได้สะดวก เพราะแปลนเค้าจัดมาแบบ Flexible เริ่มจากการมีเจ้าประตูที่อยู่ติดกับประตูหลักของบ้าน เอาไว้อำนวยความสะดวกในเวลาที่มีการจัดปาร์ตี้ข้างบ้าน แขกที่มาก็สามารถเข้าถึงโซนปาร์ตี้ได้โดยไม่ต้องเดินผ่านพื้นที่อื่นของบ้านเลย
อีกฟังก์ชันนึงที่น่าสนใจก็คือ Entertainment Room ที่อยู่ในโซนปาร์ตี้ ซึ่งหากบ้านไหนอยากมีสระส่วนตัวเพิ่ม ก็มีพื้นที่เหมาะๆ บริเวณข้าง Entertainment Room นี่แหละค่ะ เราก็จะได้พื้นที่ Indoor ให้สามารถนั่งเล่นริมสระได้แบบเป็นกิจจะลักษณะ มีห้องน้ำให้เข้า อาบน้ำได้ โดยที่ไม่รบกวนการพักผ่อนของสมาชิกคนอื่นๆ ในบ้านมากนัก
การจัดพื้นที่แม่บ้านและโซนซักล้าง แยกออกจากพื้นที่ของตัวบ้านหลักอย่างเป็นสัดส่วน
โฆษณา