17 พ.ย. 2021 เวลา 03:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Elon Musk ยังคงขายทิ้งหุ้น Tesla ออกมาในตลาดวันละ 4 หมื่นล้านบาททุกวัน มา 7 วันติดกันแล้ว ! สร้างความผันผวนให้ราคา Tesla เป็นอย่างมาก และยังไม่มีแนวโน้มที่จะจบลงเร็วๆ นี้เพราะ Elon ยังขายไม่ถึงครึ่งของจำนวนหุ้นที่ทำโพลถามไว้เลย !
8
📌 เมื่อคืนนี้ Elon Musk ได้ขายหุ้น Tesla ออกมาอีก 9.7 แสนหุ้นลงมาในตลาดหุ้นตรงๆ (ไม่ใช่การขาย Big Lot นอกตลาด)
2
นับเป็นมูลค่าการขายเกือบ 4 หมื่นล้านบาท โดยทาง Elon Musk ได้ทำการขายเช่นนี้มา 7 วันติดต่อกันแล้ว นับตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ขายรวมไปแล้ว 8.2 ล้านหุ้น (เฉลี่ยเป็นวันละ 1.2 ล้านหุ้น หรือมูลค่า เฉียด 4 หมื่นล้านบาททุกวัน)
2
การขายหุ้น Tesla ของ Elon Musk ได้สร้างความผันผวนให้กับตลาดเป็นอย่างมาก และทำให้ราคาหุ้น Tesla ร่วงหนักจนหลุดระดับ 1,000 เหรียญ หรือหลุดกรอบการกลายเป็นบริษัทล้านล้านเหรียญสหรัฐ (Trillion Dollar Company) ไปเป็นระยะๆ อีกด้วย
และดูเหมือนว่าทาง Elon Musk อาจต้องใช้เวลาขายหุ้นออกมาอีก 1-2 อาทิตย์ หาก Elon ยังขายด้วยอัตราส่วนและความเร็วเช่นนี้ต่อไป เพราะจากโพลทวีตที่เขาได้ตั้งถามไว้ว่าเขาควรขายหุ้น Tesla 10% ของเขาออกมาจ่ายภาษีหรือไม่ ? หาก Elon จะขายหุ้น Tesla ของเขาออกมา 10% ตามโพลจริงๆ จะหมายความว่าเขาต้องขายหุ้นประมาณ 17 ล้านหุ้น (ตอนนี้ขายไปได้แค่ครึ่งเดียวเอง)
5
📌 การขายหุ้นของ Elon ออกมาในตลาดโดยตรงทำให้ราคาหุ้นผันผวน "แต่ Elon Musk ไม่แคร์" 😅
1
Elon Musk เคยประกาศกลางงานประชุมผู้ถือหุ้นมาก่อนอย่างชัดเจนแล้วว่า
1
"หากคุณไม่ชอบการลงทุนที่ผันผวน ก็ขายหุ้น Tesla ของเราออกไปซะ (ไม่ต้องบ่น) เพราะผมไม่แคร์"
 
🎉 บอกตามตรงว่าทางแอดและทีม "นักลงทุน Tesla แห่งประเทศไทย" ต้องขอขอบคุณ Elon Musk เป็นอย่างมาก ! 👍😊
1
ที่ Elon กำลังสร้างโอกาสในการช้อนเก็บหุ้นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกอนาคตในราคาที่ถูกลงมาให้พวกเรา แถมยังค่อยๆ ทยอยขายออกมาทำให้เรามีจังหวะในการสะสมเงินสดมาซื้อ
3
🔎 นักลงทุนทุกท่านควรศึกษาและวางแผนในการลงทุนในระยะสั้นนี้ให้ดี เพราะความผันผวนกำลังจะสูงขึ้นเรื่อยๆ และมันอาจกลายเป็น #วิกฤต หรือ #โอกาส ของคุณก็ได้ !
นักลงทุนท่านใดที่อยากลงทุนหุ้น Tesla และอาจไม่มั่นใจ ? อาจรู้สึกกังวลและอยากมีเพื่อนร่วมพูดคุย ร่วมอัพเดทสถานการณ์ตลาดเกี่ยวกับหุ้น Tesla ไปด้วยกัน ? หรืออยากได้คำแนะนำเรื่องการเปิดบัญชี ?
2
ก็สามารถเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE "นักลงทุน Tesla แห่งประเทศไทย" ไปกับพวกเราได้ เพียงแค่ซื้อสินค้า Tesla ใดก็ได้ (ที่ราคาทุนของเรา เพื่อเป็นของที่ระลึก) จาก LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) และทางเราจะส่ง Invite เข้าไปครับ #มาร่วมเดินทางไปด้วยกันครับ
1
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 👍😊
2
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา