17 พ.ย. 2021 เวลา 06:10 • การศึกษา
1) ผมมองว่าแบบอย่างที่ดีที่สุดของคนรุ่นใหม่ที่เก่งภาษาคือ คุณ Lisa
ครับ
คือคุณ Lisa ไปทำฝันในงานอันเป็นที่รักในต่างประเทศให้เป็นจริงตั้งแต่เธอยังเด็ก เธอต้องต่อสู้กับอุปสรรคนานับประการทั้งเรื่องงานที่ต้องใช้ภาษาต่างประเทศโดยตรง แต่เธอก็เอาชนะอุปสรรคเหล่านั้นได้ อย่างราบคาบ ผมนับถือ Lisa จริงๆครับ เข้าใจว่าเธอน่าจะพูดได้อย่างน้อยๆ ก็
ภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น และแน่นอนครับ ภาษาเกาหลี ผมเองเคยเรียนภาษาญี่ปุ่นด้วย เข้าใจเลยครับว่าต้องพยายามเพียงใด แต่ Lisa เธอต้องฝึกซ้อมหนักด้วย ผมนับถือเธอมาก เธอเป็น idol ของผมเลย
2
2) ผมมองว่าแรงจูงใจเป็นหัวใจสำคัญ เพราะดูจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสื่อสารแล้ว ซึ่งตอนนี้กำลังจะไป metaverse กันแล้ว ภาษาต่างประเทศจะมีบทบาทมากขึ้นเป็นทวีคูณ และตอนนี้การเรียนภาษาต่างประเทศนั้น สะดวก และ เสียค่าใช้จ่ายน้อยมากถ้าเรียนเองผ่าน Youtube และการเข้าถึง (accessibility) มีมหาศาล นี่คือโอกาสอันประเมินค่ามิได้ของผู้สนใจพัฒนา
ตัวเองในด้านนี้ครับ
1
3) ผมมีเทคนิคส่วนตัวในการศึกษาภาษาต่างประเทศตามข้อเขียนของผมด้านล่างครับ
โฆษณา