17 พ.ย. 2021 เวลา 14:00 • อาหาร
"น้ำผึ้ง" สารให้ความหวานที่เป็นผลผลิตของน้ำหวานจากดอกไม้ และจากน้ำหวานที่ผึ้งงานนำมาเก็บสะสมไว้ ซึ่งผึ้งงานที่เราเห็นๆกันนั้นก็ไม่ได้มีเพียงสายพันธุ์เดียว อย่างสายพันธุ์อิตาม่าผึ้งงานขนาดเล็กสีดำ เป็นพันธุ์ที่มักอาศัยอยู่ระหว่างป่ากับชุมชน มีกระเปาะน้ำหวานขนาดใหญ่ ทำมาจากยางไม้ทำให้รสชาติของน้ำผึ้งแตกต่างจากน้ำผึ้งโดยทั่วไปและมีราคาสูงกว่าทั่วไป การจะชิมน้ำผึ้งชนิดนี้นั้นก็สามารถชิมได้โดยการเอาหลอดปักและดูดได้เลยซึ่งถ้าเป็นผึ้งที่มีสีเหลืองดำที่เราเคยเห็นกันก็คงจะทำไม่ได้อย่างแน่นอน
น้ำหวานธรรมชาติหรือน้ำผึ้งที่เรามักนำมาราดรับประทานกับของหวานต่างๆนั้น นอกจากรสชาติที่หวานอร่อยแล้วยังประกอบไปด้วยประโยชน์อีกมาก ไม่ว่าจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย ช่วยบำรุงสมอง ช่วยเรื่องของความจำ นอกจากจะนำไปรับประทานแล้วยังนำมาทำประโยชน์ด้านความสวยความงามได้อีก ทั้งนำมาพอกหน้าบำรุงให้ดูอ่อนวัยหรือจะนำมาหมักผมเพื่อบำรุงให้ผมนุ่มสลวยก็ยังทำได้
โฆษณา