18 พ.ย. 2021 เวลา 14:03 • ธุรกิจ
6 อาชีพสุดแปลกในต่างประเทศใครรู้แล้วต้องทึ่ง
1. นักดู Netflix
นี่อาจเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆ คนที่อยาก
จะทำ Netflix แอปพลิเคชันดูหนังรายใหญ่บนอินเทอร์เน็ต มีการเปิดรับตำแหน่งคนทดลองดูซีรีส์เพื่อทำหน้าที่ดูซีรีส์เรื่องใหม่ๆ ที่ยังไม่ได้เริ่มฉายบนแอปฯ และพอดูจบแล้วก็ต้องทำหน้าที่รีวิว จัดประเภทของซีรีส์เรื่องนั้น ทำให้ Netflix ได้เข้าใจพฤติกรรมของคนดูมากขึ้น และผลิตคอนเทนต์ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดได้ดีขึ้น
2.นักนอนหลับมืออาชีพ
เป็นเรื่องที่ค่อนข้างแปลก และใครหลายคนคงคิดว่าไม่น่าจะเป็นอาชีพได้ แต่สำหรับโรงแรมแห่งหนึ่งในฟินแลนด์ เขามีการเปิดรับพนักงานในตำแหน่งนี้และหน้าที่สำคัญคือการทดสอบเตียงในโรงแรม ต้องเปลี่ยนห้องพักไปทุกคืน ตื่นเช้ามาก็ต้องเขียนคอมเมนท์ว่าพึงพอใจในระดับใด
3.ซอมบี้มืออาชีพ
จากการสร้างหนังซอมบี้ชื่อดังหลายเรื่อง ที่ต้องการนักแสดงประกอบเพื่อรับบทเป็นซอมบี้จำนวนมาก ทำให้ซอมบี้การเป็นอาชีพของใครหลายๆ คน หรือแม้กระทั่งการว่าจ้างให้ไปปรากฎตัวตามงานอีเว้นท์ หรือสวนสนุกในเมืองต่างๆ แต่คนที่ทำอาชีพนี้ต้องมีความอดทนสูง และอยู่กับบทบาทซอมบี้ได้ทั้ง
4.นักดมกลิ่น
หลายคนจะคุ้นเคยกับการนำเอาสุนัขมาฝึกให้ดมกลิ่นเพื่อใช้ในงานของตำรวจ แต่การใช้คนมาทำหน้าที่ดมกลิ่นก็เป็นอาชีพได้เหมือนกัน โดยนักดมกลิ่นจะมีหน้าที่ตรวจว่าสถานที่นั้นมีมลพิษทางอากาศหรือไม่ เช่น กลิ่นที่มาจากโรงงานอาหารสัตว์ กลิ่นน้ำเน่าเสีย หรือกลิ่นที่อื่น ๆ ยกเว้นกลิ่นที่มาจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ส่วนใหญ่อาชีพนี้จะประจำที่กรมควบคุมมลพิษเป็นหลัก
5.นางแบบเปลือย
หรือที่คุ้นเคยกันในชื่อ Nude Model นั่นเอง งานของพวกเค้าก็คือการเปลือยร่างกาย เนื้อหนังทุกสัดส่วน เพื่อให้ศิลปิน ใช้เป็นแบบสร้างสรรค์วาดเสมือนจริง ทั้งแสงและเงา ซึ่งคนที่ทำอาชีพนีได้นอกจากจะมีค่าตัวที่สูงแล้วยังต้องมีความอดทนมากๆ อีกด้วย เพราะจะต้องนั่งเป็นเวลานาน ๆ โดยไม่ขยับตัวไปไหนเลย
6.นักสำเร็จความใคร่สัตว์
นักสำเร็จความใคร่สัตว์ หรือ Animal Semen Collector ส่วนใหญ่ที่จะทำงานด้านปศุสัตว์เวลาจะทำการเพาะพันธุ์ก็จะทำการรีดน้ำเชื้อจากสัตว์พ่อพันธุ์ เพื่อนำไปผสมพันธุ์ต่อไป ไม่ว่าจะเป็นวัว หมู หรือสัตว์เลี้ยงบางชนิดก็จะใช้วิธีนี้ในการขยายพันธุ์
โฆษณา