18 พ.ย. 2021 เวลา 18:40 • ปรัชญา
1) ผมเองไม่ได้เรียนมาทางด้านปรัชญา แต่ผมมองว่า ไม่ว่าคุณจะเรียนอะไร คำตอบต่างๆที่คุณมีจะค่อยๆทยอยปรากฎขึ้นเมื่อขอบเขตของประสบการณ์ชีวิตคุณเพิ่มขึ้น ปรัชญาเป็นศาสตร์ที่น่าสนใจครับ และผมเชื่อว่าคุณสามารถศึกษาด้านนี้ได้ด้วยตัวเองจากข้อมูลอันมหาศาลในอินเตอร์เน็ต
อันนี้เป็นเนื้อหาของ General Philosophy ของ University of Oxford ครับ
2) มีผู้ฝึกสอนด้านศิลปะการต่อสู้แบบ Mixed Martial Art ท่านหนึ่งที่ผมเคยฟังบทสัมภาษณ์ของเขาจากหลายคลิปบน Youtube จำได้คร่าวๆว่าเขาบอกว่าเขามีพื้นฐานการศึกษาด้านปรัชญา และเขาบอกว่ามันมีประโยชน์มากต่อการนำไปใช้ในสายอาชีพของเขา ประมาณว่าชีวิตคือการเรียนรู้ในการต่อสู้ และพัฒนาตนเองไปเรื่อยๆ ไม่ว่าคุณมีปรัชญาชีวิตอย่างไร คุณจะได้พิสูจน์ปรัชญาชีวิตนั้นจริงๆบนสังเวียนชีวิตของคุณ
ชื่อของบุคคลท่านนี้คือ Firas Zahabi
3) ปรัชญาในแนว Stoicism เป็นสิ่งที่ผมสนใจมาก มีข้อเขียนของผมที่เกี่ยวข้องกับ Stoicism โดยตรงครับ
โฆษณา