23 พ.ย. 2021 เวลา 07:00 • ความคิดเห็น
คุณคิดว่าหั่นมะนาวแบบไหน บีบน้ำได้เยอะสุด...❓
มีใครคิดว่าตัวเองหั่นมะนาวได้ถูกต้องแล้วบ้าง...?🤭✌️🍋
พอเข้าหน้าแล้งทีไร มะนาวจะกลายเป็นของมีค่า มีราคาขึ้นมาทุกปี เพราะมะนาวเป็นพืชที่ทำออกนอกฤดูยาก ต้องเซียนจริง ๆ ถึงจะทำสำเร็จแบบคุ้มการลงทุน
พอมะนาวแพง การบีบมะนาวเพื่อเอาน้ำมะนาวมาใช้จึงเป็นอะไรที่เราควรให้ความสำคัญ เพราะของมันแพง..😬
วันนี้ผมมีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากพ่อครัว แม่ครัวทั้งหลายเกี่ยวกับการหั่นมะนาวให้ได้น้ำเยอะ ๆ
หลายคนอ่านมาถึงตรงนี้ อาจจะคิดว่า อะไร กะอีแค่หั่นมะนาว ใคร ๆ ก็หั่นเป็น มันมีเทคโหน่ง เทคนิคพิเศษด้วยหรือ? ที่จะทำให้หั่นออกมาแล้วบีบน้ำได้เยอะ ๆ
เชื่อผมสิ ว่ามี และผมก็คิดว่ามีหลายคนที่ไม่รู้..
งั้นเรามาเข้าเรื่องกันเลย
เทคนิคการหั่นมะนาวยังไงให้บีบน้ำได้เยอะ ..
1).เริ่มจากให้วางมะนาวบนเขียงแบบเอาขั้วตั้งขึ้น
2).เอามีดบางหั่นมะนาวจากด้านบนลงไปเป็นเสี้ยว เฉียดแกนกลางลงไป 4 ครั้ง เราจะได้มะนาวทั้งหมด 5 ชิ้น คือ 4 ชิ้นที่มีผิวโค้ง
กับอีกหนึ้งชิ้นที่เป็นแท่งสี่เหลี่ยม
3).ชิ้นที่มีผิวโค้ง 4 ชิ้นนั้นมีขนาดเล็ก เราสามารถใช้แรงบีบจนน้ำมะนาวออกมาจนหมดได้สบาย ๆ
4).ส่วนชิ้นที่ 5 ที่เป็นแท่งสี่เหลี่ยมติดแกนกลาง หากเราบีบแบบปกติน้ำจะออกไม่หมด ให้ชัดวิธีบิดแบบบิดผ้า น้ำมะนาวจะไหลออกมาจนหมด
1
ทำตามขั้นตอนง่าย ๆ เพียงเท่านี้ รับรองว่าน้ำมะนาวทุกบาท ทุกสตางค์ของท่านจะไหลออกมาจนหมดเกลี้ยง...
..
ติดตามอ่านบทความได้ที่
โฆษณา