20 พ.ย. 2021 เวลา 03:28 • ธุรกิจ
บอกตรงๆนะเรายังโง่อยู่ ใช้แต่เงินเหรียญเงินแบงค์..บาท/ดอลล่าร์/รูเปิ้ล..เลยไม่ได้อยากศึกษาว่าบิทคอยมีราคาแค่ไหน เห็นแต่ในออนไลน์เขาพูดกันชวนกัน เหมือนสมัยก่อนชวนกันเล่นหุ้นเล่นแชร์แต่สุดท้ายล่มโกงกันระนาว หุ้นถึงยังไม่ล้ม แต่เราเข้ามาแล้วก็เรียนรู้ว่าถ้าไม่มีเงินสำรองถึง 5 เท่าตัวของที่ลงอย่าเล่น และเจอบ่อยคือไอ้เจ้าของกิจการปั่นหุ้นหลอกเงิน พอมานี่มีบิทคอยเราเลยบอกว่าเราอายุก็ 50 แล้วไม่เอาดีกว่า นั่งถือเงินบาท เงินดอลล่าร์ เงินรูเปิ้ล..ไปต่อเหอะอีกไม่กี่วันก็ตายแล้วเอาอะไรไปไม่ได้แน่
แต่ถ้าถามว่ามีแสนบิทคอยจะบริจาคให้รัฐไหม ถ้าสมมุติว่าแสนบิทคอยเท่ากับแสนล้านบาทเราจะแบ่งเป็น สี่ส่วนส่วหนึ่งให้ลูก/พี่น้องที่ยังต้องการความช่วยเหลือ /อีกสองส่วนสำหรับการช่วยเหลือสังคม ทั้งคนและสัตว์/ส่วนสุดท้ายไว้สำหรับตัวเองก่อนตาย แต่เราไม่บริจาคให้รัฐบาลเด็ดขาด และไม่ให้องค์กรใดๆเพราะว่าเม็ดเงินได้ใช้เพื่อสิ่งที่เราต้องการช่วยมันไปไม่ถึง 100% มันจะถูกดูดด้วยคนในองค์กรมูลนิธินั้นกว่า 80% เราจะลงมือช่วยด้วยตนเอง..
โฆษณา