20 พ.ย. 2021 เวลา 05:19 • ความคิดเห็น
แต่งงานโดยไม่เคยมี Sex กันมาก่อน
ก็เหมือนการซื้อรถโดยไม่ได้ทดลองขับ
1
ขอบคุณรูปจาก Canva 🙏
🔶เมื่อวานได้ดูคลิปการพูดคุยเรื่องประเพณีลอยกระทงในรายการ “ตั้งวงเล่า” ที่จอมขวัญคุยกับอาจารย์ตุลย์ และอาจารย์ศิริพจน์ มีคำถามนึงที่จอมขวัญถามความเห็นเรื่อง ที่จนท.ทางการต้องไปเฝ้าหน้าม่านรูด เพราะกลัวเยาวชนจะนัดกันไปมีเพศสัมพันธ์วันลอยกระทง
อาจารย์ตุลย์หัวเราะกับคำถาม และตอบว่า “ยังมีเรื่องแบบนี้อีกเหรอ เด็กสมัยนี้มันจะนอนกัน มันก็นัดไปนอนกันได้ทุกวันนั่นแหละไม่ใช่แค่วันลอยกระทงแล้ว ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปมากแล้ว ควรเลิกคิดว่าเด็ก ๆ จะมีโอกาสแค่วันทางเทศกาลเท่านั้น ไม่เหมือนในสมัยโบราณที่โอกาสเจอกันของหนุ่มสาว จะมีแค่เทศกาลสำคัญ ๆ เท่านั้น สิ่งสำคัญมากกว่าการไปเฝ้าหน้าม่านรูด ก็คือการให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องของการมีเพศสัมพันธ์มากกว่า”
4
🔶ตัดกลับมาที่รายการ “พุธทอล์คพุธโทร” ที่มีหญิงสาวท่านนึงโทรมาปรึกษาว่า คบกับแฟนมา 2 ปีแล้ว พยายามรุกเท่าไหร่แต่แฟนก็ไม่ตอบสนอง มากสุดคือแค่จับมือหรือหอมแก้ม ทั้งที่เธอพยายามจะเปิดโอกาสให้ไปไกลกว่านั้น จึงถามว่ามีวิธีไหนที่จะอ่อยแฟนให้คืบหน้าจนเลยไปถึงมีเพศสัมพันธ์กันได้บ้าง ทั้งดีเจเผือก ดีเจเติ้ล และดีเจต้นหอม ต่างให้คำตอบไปในทางเดียวกันคือให้พูดคุยกันตรง ๆ
1
มีคำถามนึงที่ดีเจต้นหอมถามว่า “ถ้าเรื่อง Sex ไม่โอเค ในความสัมพันธ์จะเป็นเรื่องใหญ่หรือไม่” หญิงสาวท่านนั้นตอบว่า “เป็นเรื่องสำคัญ” ซึ่งก็เป็นเหตุผลที่เธอไม่สบายใจจนต้องโทรมาปรึกษา
2
🔶ตัดไปอีกรายการ “หงี่เหลาเป่าติ้ว” ของน้าเน็ค ซึ่งพูดเสมอว่า Sex must Say และสังคมบนโลกใบนี้ยึดอยู่กับความเชื่อผัวเดียวเมียเดียว ดังนั้นหาก Sex ที่เป็นเรื่องที่คนสองคนต้องทำร่วมกัน การหาจุดพอดีและลงตัวของทั้งสองฝ่าย จึงเป็นเรื่องที่ดีมากหากได้ทำความรู้จักในรสนิยมทางเพศของแต่ละฝ่ายก่อนที่จะตกลงปลงใจใช้ชีวิตกัน
2
ในฐานะที่ผู้เขียนที่มีลูกสาว ก็เคยคุยกับสามีที่เป็นชาวต่างชาติว่า ลูกสาวเราควรจะเริ่มมีเพศสัมพันธ์เมื่ออายุเท่าไหร่ถึงจะโอเค ทางนั้นตอบว่าเมื่อลูกสามารถซื้อแอลกอฮอล์ได้อย่างถูกกฎหมาย และอธิบายเพิ่มเติมว่า การกำหนดอายุให้เยาวชนสามารถซื้อแอลกอฮอล์ได้เมื่อไหร่นั้น คือช่วงอายุที่สมองส่วนหน้าได้เติบโตมากพอจะคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุมีผลเต็มที่ได้แล้ว
5
สามีของผู้เขียนยังให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า อย่าไปมองว่า Sex เป็นเรื่องคอขาดบาดตายหรือยิ่งใหญ่อะไรขนาดนั้น Sex ก็คืออีกหนึ่งกิจกรรมของความสัมพันธ์ เป็นเรื่องที่มนุษย์ถูกกระตุ้นด้วยฮอร์โมนตามธรรมชาติที่ฝังไว้ใน DNA เพื่อที่จะทำให้สืบเผ่าพันธุ์ในช่วงเวลาที่เหมาะสม
1
เมื่อถึงวัยเจริญพันธุ์ฮอร์โมนก็จะพลุ่งพล่านมากกว่าช่วงวัยอื่น หน้าที่ของเราก็คือให้ความรู้เรื่องนี้กับลูกให้มากที่สุด มันก็เหมือนกับเรื่องอื่น ๆ ที่เราสอนลูกตั้งแต่ยังเล็ก ก็เพื่อตระเตรียมให้ลูกพร้อมที่จะออกไปใช้ชีวิตด้วยตนเองเมื่อถึงเวลา ไม่ต่างอะไรกับการสอนให้ลูกมีวินัย สอนขับรถ สอนเรื่องการจัดการเงินออม สอนอ่านหนังสือประสมสระ ทุก ๆ การสอนก็ทำเพื่อเมื่อถึงวันที่ลูกต้องใช้ชีวิตจะได้มีอาวุธครบมือ
และยังทิ้งท้ายด้วยประโยคคมคายตามนิสัยว่า
“การแต่งงานโดยไม่เคยมี Sex กันมาก่อน ก็เหมือนการซื้อรถโดยไม่ได้ทดลองขับ”
8
มันจะมีปัญหาตามมาในภายหลัง เพราะคนสองคนจะเรียนรู้ทำความรู้จักกันก่อนแต่งงานครบทุกมิติไม่ได้หากไม่ได้ทดลองมี Sex กัน ซึ่งไม่ได้หมายความว่า Sex สำคัญที่สุด แต่ก็ควรเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่นำมาพิจารณาในการตกลงใช้ชีวิตร่วมกัน
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา