21 พ.ย. 2021 เวลา 00:12 • ความคิดเห็น
สำหรับมนุษย์อย่างเราๆท่านๆ สามารถ เก่ง ฉลาด ขยัน ที่จะทำดีทำชั่วได้มาก
เราสามารถ บำเพ็ญทาน ศีล ภาวนาได้ ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบ หรือนอกรูปแบบ และ
ช่วยเหลือเกื้อกูล คนที่ต้องการความช่วยเหลือได้ตามเหตุปัจจัย และ
เราสามารถที่จะคิดพูดทำในสิ่งที่เป็นประโยขน์ทั้งกับตัวเองและผู้คนได้
ขณะเดียวกัน เราก็ สร้างแต่ความเลวระยำได้ ไม่ว่ากะพ่อแม่ญาติพี่น้อง เพื่อน คนรัก และคนอื่นๆ และ
ทำได้มากน้อยอย่างไรก็ได้ตามระดับความเลว ตามเหตุปัจจัย การศึกษา ความฉลาด ความรวย บารมี และ
ด้วยเหตุปัจจัยสันดานเลวไร้คุณธรรม เห็นแก่ตัวที่มาก ก็ย่อมมีเหตุผลรองรับ เฉกเช่น โจรก็มีเหตุผลที่จะเป็นโจร
เราจึงเห็น อันธพาล คนโกง ๆ เห็นแก่ตัว ในทุกระดับ ทุกสังคม
นี่คือความมหัศจรรย์ ในการใช้ชีวิต มีชีวิต ของ
มนุษโลก ยุคใดสมัยใด คนดีมีคุณธรรมมากสังคมก็สงบสุข ถ้ามีน้อยก็ระทมทุกข์ ตามกาลเวลา.......
โฆษณา