23 พ.ย. 2021 เวลา 10:08 • ปรัชญา
((w)) เรามองเห็น "ความเหมือนกัน" ของเรากันบ้างมั้ย?
.
ในช่วงที่ผ่านมา เราน่าจะได้เรียนรู้กันมากมายถึง
ความต่างของความต้องการและวิธีคิด
ของคนแต่ละเจนเนอเรชั่น
.
สื่อต่างๆ ออกมาอธิบายความต่างเหล่านี้
ผู้มีอิทธิพลทางความคิดทั้งหลาย ก็ออกมาเตือนสติ รวมถึงเรียกร้องหรือโน้มน้าวให้
ยอมรับในความแตกต่าง เหล่านั้น
==][[W]][==
หมาป่า อยากนำเสนอว่า
ถ้าเราเข้าใจความต่างเหล่านั้นแล้ว
เข้าใจที่มาที่ไปของมันแล้ว
แต่ยังไม่เห็นด้วย หรือ ไม่สามารถยอมรับได้
ผมว่าเราเลิกคุยกัน เรื่อง "ความแตกต่าง" ได้แล้วครับ
เรามาคุยกันเรื่อง "ความเหมือน" ระหว่างพวกเราทุกๆเจนกันดีกว่าครับ
เรามองเห็น "ความเหมือนกัน" ของเรา กันบ้างไหม?
==][[W]][==
ครั้งหนึ่ง..
ติ๊นา วัยผู้ใหญ่ ก็เคยเป็นวัยรุ่น
.
ครั้งหนึ่ง..
พระมหาไพรวัลย์ วัยหนุ่มสาว ก็เคยเป็นวัยรุ่น และจะเป็นวัยผู้ใหญ่ ในวันหน้า
.
ในวันหนึ่ง..
มิลลิ วัยรุ่น ก็จะเป็นวัยหนุ่มสาว และเป็นวัยกลางคน และเป็นผู้สูงวัย
.
ทั้ง 3 คน ก็ เกิด โต แก่ ตาย เรียนรู้ไปตามวัย ไม่ต่างกัน
===
ทั้ง 3 คน ที่หมาป่าอ้างถึงนี้ รวมถึงตัวคุณ และหมาป่า และเราทั้งหมด
พวกเรามีความเหมือนกัน ที่เป็นจุดร่วมของพวกเราตั้งมากมาย
.
ทำไม่เราต้องมานั่งตอกย้ำแยกแยะว่าเราต่างกัน ตามปี ที่เราเกิด เป็น เจน X Y Z นู่น นั่น นี่
.
เรามาลองคุยกันเรื่องจุดที่เราเหมือนกันบ้าง ดีไหมครับ?
.
เรามาเริ่มมองกันและกัน ผ่าน.. แว่นค้นหาความเหมือน บ้างดีไหม?
==][[O]][==
ความแตกต่าง:
ทำให้ถูกมองเห็น เกิดความสงสัย จึงเกิดการเรียนรู้ จึงเกิดความเข้าใจ และเกิดการพัฒนา
.
ความเหมือน:
ทำให้ดูกลมกลืน เกิดความสบายใจ จึงเกิดการชอบพอ จึงเกิดความเห็นใจ และเกิดความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกัน
ทั้ง 2 อย่างมีข้อดี อยู่ที่เราจะเลือกใช้ให้เหมาะสม
คุณว่าจริงมั้ย?
==][[O]][==
หมาป่า ว่า เวลานี้..
เวลาที่ทุกคนเก่งกล้าสามารถกว่าเวลาไหน
เราทำทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง
แค่มี "หัวคิด+มือถือ+ไวไฟ" ก็ไม่ต้องพึ่งพาพึ่งพิงใครอีกต่อไป ถ่ายคลิปอะไรซักอย่างก็หาเงินได้ทันที
เวลานี้ กลับเป็นเวลาที่สำคัญกว่าเวลาไหนทั้งหมด ที่สังคมจะต้องรู้สึกถึง ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
เพราะอะไรเหรอครับ?
เพราะทุกคนก็มี "หัวคิด+มือถือ+ไวไฟ" ไม่ใช่แค่คุณ
จีนมี คลองตันเหนือมี มิจฉาชีพมี นักเรียนมี พระมี ทหารมี
ถ้าเราร่วมกันเลือก ในการทำบางสิ่ง และไม่ทำบางสิ่ง.. เพื่อก่อประโยน์ต่อ "ทั้งหมด" ในระยะที่ "ยั่งยืน"
ไม่ใช่แค่ประโยชน์ต่อ "ฉัน" หรือ "เจน Z" หรือ "บูมเมอร์" หรือ "พุทธ" หรือ "เพศที่สาม" ไม่ใช่แค่เพื่อ "เดี๋ยวนี้ ตอนนี้ วันนี้" แต่เพื่อ "พรุ่งนี้" เพื่อ "ปีหน้า" ด้วย
===
หมาป่าเสนอว่า เราเลือกที่จะเลิกย้ำ เรื่องความต่างกัน
ทุกคนน่าจะรู้เรื่องนั้นกันหมดแล้ว
หมาป่า จะบอกว่า.. เราเหมือนกัน เราปราถนาส่ิ่งเดียวกัน.. นั่นก็คือชีวิตที่ดี
เราทำเพื่อทั้งหมดและเพื่อตัวเรา ไปพร้อมๆกันได้
และที่สำคัญ..
การทำเพื่อตัวเองคนเดียว อาจจะไม่ใช่หนทางที่เวิร์คอีกต่อไป
ต่อให้คุณเก่งแค่ไหน คุณก็ fucked up อยู่ดี
เพราะใครๆก็มี หัวคิด+มือถือ+ไวไฟ
===
เริ่มตอนนี้ มองหาความเหมือนกัน ในคนที่ต่างจากคุณ แล้วคุยกันเรื่องนั้น
===
หมาป่า อยากรบกวนคุณลองพิจารณาสิ่งที่หมาป่านำเสนอนะครับ
ถ้าคุณลองแล้ว แต่ไม่เห็นด้วยอยู่ดี อันนั้นอาจเป็นหมาป่าเองที่คิดผิด หรือ สื่อสารได้ยังไม่ดีพอ Comment หรือ DM มาบอกกันได้ครับ
.
.
ส่วนถ้าใครเห็นด้วย ช่วยๆกันแชร์หน่อยนะครับ
-((w)-
#creatorsforchange
===
คอนเทนท์ที่น่าสนใจ ด้านการตลาด อาร์ต การใช้ชีวิต ชวนคิด ชวนตั้งคำถาม มีอยู่ที่เพจ Wolf Wonders Why ฝากกดติดตามด้วยนะครับ
โฆษณา