26 ธ.ค. 2021 เวลา 02:00 • ความคิดเห็น
#สึนามิ
วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์สึนามิ เมื่อปี 2547 ที่เราเคยเจอมานะคะ
นี่ก็จะครบ 17 ปีที่แล้ว
ใครจะคิดว่า ในเช้าวันถัดมา หลังคืนคริสมาสต์ที่ทุกคนมีความสุขกัน
จะเกิดเหตุการณ์ทางธรรมชาติอันโหดร้าย และทำให้อีกหลายครอบครัวต้องสูญเสียคนที่เป็นที่รัก
เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์นั้น และสูญเสียญาติพี่น้องไป 11 ชีวิต
มันเป็นเหตุการที่ยากจะลืมจริงๆ ทุกอย่างราบเป็นหน้ากลองเกิดภายในเวลาเพียงไม่นาน ไม่มีใครตั้งตัว ทุกคนต่างหนีตาย เสียงตะโกน เสียงร้องไห้ ภาพความทุกข์ ความกลัวยังเต็มอยู่ในความทรงจำ มันเป็นเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้
ถึงแม้จะผ่านมาหลายปีแล้ว แต่ภาพในวันนั้นยังอยู่ในใจไม่เคยลืม
ในช่วงเวลาที่ทุกข์ที่สุด แน่นอนว่าเราก็ได้เห็นอะไรหลายๆอย่าง ทั้งความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง ญาติพี่น้อง เพื่อนๆ คนไทยทั่วประเทศ รวมถึงชาวต่างชาติที่เข้ามาช่วยเหลือ ทั้งด้านที่พัก การเป็นอยู่ และด้านจิตใจ ในความโชคร้ายก็ยังมีมิตรภาพดีๆเกิดขึ้นอีกมากมาย ต้องขอบคุณทุกคนจริงๆ
เหตุการณ์นี้ มันเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญในชีวิต ที่ทำให้เราได้เรียนรู้ เข้มแข็ง เดินต่อไปข้างหน้าอย่างมีสติ ทุกอย่างเกิดขึ้นและผ่านไปไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข ขอแค่เรามีกำลังใจ และคอยเติมกำลังใจให้กันเสมอ 🥰💟
#โควิดครั้งนี้ก็เช่นกัน #เราต้องผ่านมันไปได้ค่ะ #สู้ๆนะคะ ✌
โฆษณา