22 พ.ย. 2021 เวลา 01:32 • ความงาม
5 เคล็ดลับหน้าใส ทำง่ายด้วยตัวคุณเอง🤫
ผู้หญิงทุกคนอยากมีหน้าใส เลยพยายามมองหาสูตรหน้าใสสารพัดสูตรมาปรนนิบัติผิว แต่หากไม่อยากวุ่นวายกับการเลือกหลายสูตรให้ต้องปวดหัว ลองทำตาม 5 เคล็ดลับหน้าใสเหล่านี้สิคะ บอกเลยผิวหน้ากระจ่างใสปิ๊ง ไร้สิวและริ้วรอยชัวร์
1.ล้างหน้าให้สะอาด
การล้างหน้าให้สะอาด เป็นปราการด่านแรกของการมีผิวหน้ากระจ่างใส เกลี้ยงเกลา โดยเฉพาะการที่เราหมั่นดูแลรักษาผิวหน้าไม่ให้มีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ จะช่วยป้องกันการเกิดสิวได้ เพราะฉะนั้น สาวๆ จึงต้องใส่ใจล้างเครื่องสำอางออกให้หมดจดก่อนนอนด้วยเช่นเดียวกัน เมื่อผิวหน้าสะอาดใสไร้สิว ตำหนิของผิวต่างๆ ก็ย่อมไม่มาเยือนด้วยนั่นเอง
2.ใช้ครีมบำรุงผิวที่ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส
อยากมีผิวหน้าขาวใส ไม่ต้องไปหาสูตรหน้าใสที่ไหนไกลๆ หรอกค่ะ เพราะแค่คุณเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่ช่วยให้ผิวหน้าขาวใส โดยเลือกประเภทที่มีไวท์เทนนิ่งเป็นหลัก อาจจะมีวิตามินซีหรือ AHA จากธรรมชาติเพื่อช่วยในการผลัดเซลล์ผิวและลดเลือนเม็ดสีคล้ำให้จางลง แถมยังทำให้ผิวหน้าค่อยๆ ขาวใสขึ้นได้ ทาครีมบำรุงที่มีคุณสมบัติเหล่านี้เป็นประจำทุกวันเช้า-เย็น ผิวหน้าขาวใสจะไปไหนเสียจริงมั้ย
3.ทาครีมกันแดดให้เป็นนิสัย
อีกหนึ่งเคล็ดลับหน้าใสปิ๊ง และยังคงความขาวอ่อนเยาว์ ชนิดที่ไร้ฝ้ากระจุดด่างดำและริ้วรอยมาเยือนได้นั้น สาวๆ จะต้องใส่ใจทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันด้วยนะคะ แม้ในวันที่ไม่ได้ออกแดดก็ต้องทาเช่นกัน เพื่อปกป้องผิวจากรังสีที่มาจากหลอดไฟภายในบ้านหรือออฟฟิศนั่นเอง เพียงแค่นี้ผิวหน้าก็จะขาวกระจ่างใส และไร้ปัญหาความหมองคล้ำแน่นอน
4.สครับผิวหน้าทุกสัปดาห์
การสครับผิวหน้าเป็นประจำทุกสัปดาห์ คือ เคล็ดลับหน้าใสที่สาวๆ ควรทำเช่นกัน อาจจะใช้สครับแบบโฮมเมดที่ทำด้วยตัวเองก็ได้ เช่น นำแตงกวามาปั่นละเอียดผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาว แล้วนำมาสครับผิวหน้า หรือใช้เกลือป่นผสมโยเกิร์ตแล้วสครับเบาๆ ทิ้งส่วนผสมเหล่านี้เอาไว้หลังสครับสักประมาณ 15-20 นาทีด้วยนะคะ เพื่อให้อาหารจากวัตถุดิบสครับซึมซาบลงไปบำรุงผิวหน้าพร้อมๆ กัน ผิวหน้าจะได้ยิ่งนุ่มชุ่มชื้นและขาวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น กลายเป็นสูตรหน้าใสที่สามารถทำได้ในตัวอย่างง่ายๆ เลยล่ะ
5.เติมวิตามินจากอาหารที่มีประโยชน์
วิตามินผิวสวยไม่จำเป็นจะต้องไปสรรหาจากอาหารเสริมราคาแพงเลย สาวๆ เพียงหันมากินผักผลไม้ให้มากๆ โดยเฉพาะผักผลไม้สดที่มีวิตามินซีสูง เพราะวิตามินซีคือตัวช่วยทำให้ผิวได้รับการผลิตคอลลาเจนและอิลาสติน อีกทั้งยังกระตุ้นให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสได้มากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น ผักผลไม้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยชะลอความแก่ ทำให้ผิวหน้าสาวๆ อ่อนเยาว์กว่าวัย ห่างไกลจากริ้วรอยได้ดั่งใจเลยทีเดียว
และนี่ก็คือ 5 เคล็ดลับหน้าใสที่ทำได้แสนง่ายเป็นประจำทุกวัน ใครกำลังมองหาสูตรหน้าใสอยู่ แค่ดูแลผิวในแบบพื้นฐานง่ายๆตามนี้ รับรองผิวใสไร้สิวอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน
โฆษณา