22 พ.ย. 2021 เวลา 07:25 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เทคนิคการเทรด Trade Setup win rate 90%
เทคนิคการเทรด Trade Setup win rate 90%
บ่อยครั้งที่คุณเปิดกราฟดูรายวัน รายวีค หรือ รายเดือน แล้วมักจะเจอคำถามในหัวตลอด ว่าเข้าตรงไหนดี ออกตรงไหนดี นี่มันเป็นปัญหายอดฮิตจริงๆสำหรับเทรดเดอร์มือใหม่ ที่เพิ่งหัดเทรด และอาจรวมไปถึงเทรดเดอร์บางคนที่เทรดมานานแล้ว แต่ก็ยังไม่เคยสังเกตุ จุดเข้า จุดออก ที่ควรจะเป็นสักที ได้ไม่ได้ ก็เอาอารมณ์เป็นหลัก อยากเข้าก็เข้า อยากออกก็ออก
ที่จริงมันก็มีส่วนถูก ที่เราจะเข้าเทรด ณ จุดไหนก็ได้ ถ้า!!! เราวิเคราะห์และ ไตร่ตรองดีแล้ว ว่าเทรนเป็นแบบไหน และมีแบบแผนในการเทรด แต่เทรดเดอร์ส่วนใหญ่ มักละเลยจุดนี้ เห็นว่ากราฟกำลังดิ่ง หรือพุ่ง ก็จะเข้าแล้ว พอเข้าออเดอร์ไปเท่านั้นแหละ โดนลากเลยจ้า เป็นกันทุกคน จริงมั้ย
มันจะดีนะ ถ้าคุณสามารถบอกได้ว่าจุดไหนคือจุดที่ดีที่สุด ?เข้าตรงจุดไหนดี ?? แล้วออกตรงจุดไหนดี ??? บทความนี้จะมาช่วยแนะแนวทาง ทริคในการหาจุดเข้าจุดออกให้กับเหล่าเทรดเดอร์กัน บางคนอาจจะรู้แล้ว แต่หลายคนยังไม่รู้นี่นา มา เรามาอ่านกันเถอะ!!!
เทคนิคการเทรด Trade Setup ซึ่งเป็นเทคนิคที่ใช้ค้นหาแท่งเทียนที่กลับตัว (Setup) ซึ่งมีโอกาสชนะสูงอยู่นะ ด้วย win rate ถึง 90% จริงๆ ฝรั่งเขาบอกมาว่างั้นฮี่ๆๆ หลักการง่ายๆ มาจาก price action นั่นเอง
1. แยก Trend และแนวโน้มของเทรนให้ออกก่อน ขั้นตอนเริ่มต้นที่เบสิคที่สุดแล้ว
Trend ะเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงแนวโน้ม จะเป็นแบบไหน ขาขึ้น ขาลงแถมยังรวมถึงตลาด Sideway ได้อีกด้วย ให้ดูที่จุดสูงสุด (High) และต่ำสุด (Low) ถ้าภาพรวมมันดูวิ่งขึ้นก็ขึ้น ถ้าภาพรวมดูแล้ว มันหักหัวลงก็ลงนั่นแหละ
2. หาแนวรับแนวต้านให้เจอ
แนวรับแนวต้านนี่แหละ เป็นตัวบ่งบอกถึงจุด set up กลับตัวด้วยการลากเส้นแนวนอนโดยใช้ จุดต่ำสุด (Low) หรือ จุดสูงสุด (High) เป็นแนวเส้นแกน
3. หาสัญญาณการซื้อ
การหาสัญญาณการซื้อ คือ price action หากกราฟเกิดการเปลี่ยนรูปแบบ รูปทรง หรือเปลี่ยนสี หรือทำอะไรสักอย่างที่มีลักษณะแตกต่างออกไปจากเดิม นั่นแหละ สัญญาณมาแล้ว เช่น หางยาว หัวตัน แท่งคู่ เท่านี้การเทรด ก็จะดูง่ายขึ้นอีกเยอะเลยละ
ขอบคุณข้อมูลจาก finnomena
"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา