22 พ.ย. 2021 เวลา 07:26 • ความคิดเห็น
💸เงินซื้อความสุขได้....แต่ไม่ทุกอย่าง
💰ขอเล่าจากประสบการณ์ตัวเอง
ก่อนหน้านี้ที่เรายังเรียนไม่จบยังไม่ได้ทำงานเวลาจะกินจะใช้อะไรก็ต้องประหยัดเพราะบ้านเราก็ไม่ได้รวยอะไรแค่ชาวนาธรรมดาๆ ได้แต่คิดว่าเรียนจบมีงานมีเงินจะซื้อของที่อยากได้ จะซื้อกับข้าวที่อยากกิน....จนตอนนี้เรียนจบมีงานมีเงินเดือน...ก็พอได้ซื้อของที่อยากได้ ซื้อกับข้าวที่อยากกินได้บ้าง นี่เป็นอีกหนึ่งความสุขที่เราหวังไว้😊 แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดเพราะพี่ชายเราดันป่วย เป็นผู้ป่วยทางจิต บางครั้งหลอนจะตีเรากับน้อง ตะคอกใส่พ่อกับแม่ บางทีอาละวาดทำลายข้าวของในบ้านต้องเอาตำรวจมาจับไปส่งโรงพยาบาลพวกเราอยู่กันอย่างหวาดระแวง คือแบบเตรียมวิ่งตลอดเวลาอะ...จนตอนนี้เวลาผ่านมา10กว่าปี ไม่อาละวาดเหมือนเมื่อก่อนแล้ว แต่มีตะคอกใส่แม่บ้าง เขาจะอยู่ในโลกของเขาพูดคนเดียว ถ้ามีคนถามก็ตอบ ตลอดระยะเวลาที่เป็นพาไปรักษาโรงพยาบาลจิตเวชตลอด
แม่คอยดูแลซักผ้าให้ เวลายาหมดแม่ไปรับให้ จัดยาให้ตลอดเช้าเย็นก็ยังเป็นเหมือนเดิม สงสารที่สุดคือพ่อแม่เหมือนตายทั้งเป็นได้แต่นั่งมองลูกชายจากที่เคยทำงานเป็นเสาหลักให้ครอบครัวต้องมาตกอยู่ในสภาพแบบนี้ เห็นพ่อแม่ทุกข์เราไม่อาจจะสุขได้เลย ถ้าขอพรได้สักข้อเราอยากให้พี่เราหายจากการเป็นแบบนี้ อาจจะไม่หายร้อยเปอร์เซ็น อย่างน้อยๆมีสติขึ้นมานิดหนึ่งสามารถทำงานเล็กๆน้อยแถวบ้านได้ ดูแลตัวเองจัดยากินเองได้ เพราะเราต้องทำงานต่างจังหวัดไม่ทิ้งพี่หรอกเราก็จะคอยดูแลซัพพอร์ตดูแลพี่เสมอ...😊
โฆษณา