22 พ.ย. 2021 เวลา 13:04 • ธุรกิจ
อาชีพใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นใน Metaverse ที่จะมาเปลี่ยนโลกครั้งใหญ่ในเร็วๆนี้
จากการเกิดขึ้นมาของ Metaverse โดยการนำของ Mark Zuckerberg เจ้าของ Face Book ผู้ให้บริการ Social Media ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ที่แม้แต่ยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft และ Tencen บริษัทยักษ์ใหญ่ของจีน ก็ประกาศนำตัวเองเข้าสู่เทคโนโลยีนี้
ช่วงก่อนหน้านี้ที่เราพบว่ามีอาชีพใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย ในเวลาไม่ถึง 10 ปี มีอาชีพที่ไม่เคยมีมาก่อนในโลกใบนี้จำนวนมาก อย่างที่เราคุ้นๆกันอยู่ก็เช่น อาชีพการไลฟ์ขายสินค้า อาชีพการทำสติกเกอร์ไลน์ขาย การสอนออนไลน์ หรือแม้แต่อาชีพที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิตอล
ที่มา  Financial
อาชีพข้างต้นที่ดูว่าล้ำแบบที่คิดไม่ถึง บางอาชีพสามารถทำให้คนที่อายุน้อยๆ สามารถมีรายได้หลักล้านหรือหลายๆล้านได้ในระยะเวลาอันสั้น แต่ทว่าในเร็วๆนี้จะมีอาชีพใหม่ๆเกิดขึ้นอีกจำนวนมาก ซึ่งเป็นอาชีพที่ไม่ได้มีอยู่ในโลกจริงแต่มีในโลกเสมือน ผ่านเทคโนโลยี Metaverse ที่จะมาเปลี่ยนโลกอีกครั้ง
3
มาดูกันว่า 5 อาชีพสำคัญที่จะเกิดขึ้นใน Metaverse มีอะไรกันบ้าง
1. นักออกแบบแฟชั่น เป็นอาชีพที่คาดว่าจะได้รับความนิยมสูงมาก เพราะผู้ที่จะเข้ามาใช้งานจะต้องใช้ในการแสดงตัวตนผ่านแฟชั่น แต่อาชีพนี้ไม่ได้มีเพียงการออกแบบเครื่องแต่งกายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสิ่งของต่างๆในโลกเสมือนนี้ด้วย ซึ่งจะต้องมีทักษะในการออกแบบสิ่งทอ สามารถทำแบบจำลองสามมิติได้ และก็เหมาะกับคอเกมส์ออนไลน์ทั้งหลายเพราะต้องใช้ทักษะนี้ด้วย
3
ที่มา TNN
2. ผู้นำเที่ยวหรือที่เราเรียกว่าไกด์ ในโลกจริงผู้ที่เคยทำอาชีพต่างก็ต้องยุติบทบาทไปจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด แต่จะกลับมามีความสำคัญในโลกเสมือนจริง ทำหน้าที่พาไปชมสถานที่ในระบบ Metaverse ซึ่งต้องมีทักษะการสื่อสาร รู้จักสถานที่ในระบบ มีทักษะการนำทางที่สมจริง มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี สามารถนำเที่ยวเป็นกลุ่มได้ ซึ่งทักษะนี้มีในผู้นำเที่ยวในโลกจริงอยู่แล้ว ปรับตัวได้ไม่ยากเลยงานนี้
2
3. อาชีพนักการตลาด บอกเลยว่ามันใช่เลย ที่ต้องทำการตลาดผ่านการออกแคมเปญต่างๆ ในรูปแบบที่สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายใน Metaverse ต้องรู้ลึกในระบบ เข้าใจในพฤติกรรมของผู้ที่อยู่ในโลกเสมือน ที่ขาดไม่ได้เลยคือความคิดสร้างสรรค์
2
4. อาชีพที่ปรึกษาด้านสินทรัพย์ ที่ทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษาในการซื้อการขายและการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิตอล (NFT) ที่ไม่ได้มีเพียงเงินสกุลดิจิตอลเท่านั้น แต่ยังมีการให้ความปรึกษาในการลงทุนซื้อที่ดินในโลกเสมือนด้วย ต้องทีทักษะในการวิเคราะห์ การประเมินความเสี่ยง มีความรู้เรื่องสกุลเงินดิจิตอล ขาดไม่ได้คือทักษะในการสื่อสาร
Credit:  CCBE eu
5. นักกฎหมายอัจฉริยะ เป็นอาชีพที่มีความน่าสนใจมากที่สุด เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่จำเป็นมากใน Metaverse ซึ่งจะมีกฎระเบียบข้อบังคับเกิดขึ้น เพี่อให้การใช้ชีวิตในระบบเป็นไปอย่างปลอดภัยไร้กังวล ต้องคอยตรวจสอบเงื่อนไขต่างที่เกิดขึ้นจากการมีปฏิสัมพันธ์กัน ของคนที่อยู่ในระบบ
1
ไม่น่าเชื่อว่า Metaverse ที่เป็นโลกเสมือนที่ไม่ใช่การใช้ชีวิตจริงๆ แต่เป็นเพียงภาพที่ปรากฏผ่านอุปกรณ์ ไม่สามารถจับต้องได้ แต่กลายมาเป็นสิ่งที่ผู้คนทั้งโลกเข้ามาประกอบอาชีพทำมาหากินกันในอนาคตอันใกล้
แล้วคุณหล่ะคิดว่าอาชีพอะไรใน Metaverse ที่เหมาะกับคุณ?
1
ขอขอบคุณข้อมูลจาก: mono29news
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernization Marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Thailand Modern Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
สนใจลงทุนธุรกิจใรธุรกิจด้านสุขภาพ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสูงสุดของโลกของการผลิต Essential Oil ที่สามารถแก้ไขปัญหาไมเกรน แพ้อาการ นอนไม่หลับ กล้ามเนื้ออักเสบเฉียบพลัน กระชับสัดส่วน เป็นต้น
ติอต่อได้ที่ http://doterra.myvoffice.com/foryourbeloved/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา