23 พ.ย. 2021 เวลา 14:14 • ธุรกิจ
เบื่อไม่ครับ ถ้าเบื่อก็ลองทำสิ่งอะไรใหม่ๆบ้างก็ได้ครับ
เมื่อเกิดสถานการณ์โควิดขึ้นเราอยู่แต่บ้านกันใช่ไหมครับ เบื่อไหมครับ บ้างครั้งการที่เราเบื่อก็ลองหาสิ่งใหม่ๆมาทำดูก็ได้นะครับ มันอาจจะดีกว่าที่เราคิดก็ได้นะ
การที่เราจะทำอะไรใหม่ๆไม่จำเป็นต้องเลิกทำสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้เลยครับ เเค่เอาสิ่งใหม่ๆมาใส่ในช่วงเวลาที่เราว่างหรือเบื่อมันก็จะทำให้เวลานั้นของเรามีคุณค่ามากขึ้นเยอะเลย
การทำสิ่งใหม่ๆ ไม่ใช้แค่การทำธุรกิจหรือเริ่มขายของอย่างเดียว อาจจะเปิดเริ่มศึกษาเรื่องที่ไม่เคยศึกษา เริ่มออกกำลังกาย(สำหรับคนไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย) ลองทำงานหัตกรรม และอื่นๆอีกมากมายเลยครับที่เราสามารถเริ่มทำได้ บ้างครั้งสิ่งที่เราเริ่มทำเล็กๆวันนี้อาจจะนำไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่ในวันหน้าก็ได้ครับ
เช่น สิ่งที่เราทำได้ดีในวันนี้ก็เริ่มมาจากการทำไม่เป็นในครั้งแรก
แล้วการทำสิ่งใหม่ๆมันดีต่อเราอย่างไรละ ที่โดดเด่น
1.ทำให้เราได้ทักษะใหม่เพิ่มขึ้นและอาจจะนำไปสู่อาชีพเสริม
การที่เราเริ่มทำสิ่งใหม่ๆมันคือการเริ่มเรียนรู้ในเรื่องนั้นๆเมื่อเราลงมือทำมันบ่อยๆ และศึกษาในเรื่องนั้นจนชำนาญ มันจะเป็นทักษะให้เราและบ้างครั้งเราอาจจะได้เห็นโอกาศจากช่องทางนี้ จนเกิดการสร้างรายได้ให้กับเราเลยก็ได้ครับ
เช่น เริ่มปลูกต้นไม้วันนี้ เมื่ออนาคตเรามีความรู้แล้วต้นไม้เพิ่มขึ้นเราอาจจะทำอาชีพเสริมขายต้นไม้ได้หรือทำคอนเทนต์ให้ความรู้ครับ
2.ทำให้เรามีมุมมองใหม่ๆ
การที่เราทำเรื่องใหม่ๆมันจะจำเป็นต้องใช้ความคิดรูปแบบที่เหมาะสมในการทำสิ่งนั้นมันจะทำให้เราเกิดความคิดรูปแบบใหม่ขึ้นมา เราอาจจะได้ความคิดใหม่ๆมาจากตอนเรียนเรื่องใหม่ๆ แล้วเมื่อเรากลับไปมองเรื่องเก่าๆเราอาจจะได้มุมมองใหม่ๆต่อเรื่องนั้นเลยครับ
3.ได้ทำสิ่งที่เคยอยากทำหรือเคยคิดจะทำ
สิ่งใหม่ที่เราจะทำ อาจจะเป็นเรื่องที่เราเคยคิดจะทำในตอนอดีตแล้วยังไม่ได้ทำก็ได้ครับ เมื่อเราได้ทำสิ่งที่เคยอยากทำจนสำเร็จมันจะทำให้เรารู้สึกดีกับตัวเองมากเลยนะครับ มันจะเป็นประมาณว่า เราสามารถทำสิ่งที่ทำไม่สำเร็จให้สำเร็จได้แล้ว คุณจะภูมิใจกับตัวเองมากๆเลยครับ
การทำสิ่งใหม่ๆโดยเริ่มจากเล็กน้อยมันไม่ได้มีอะไรน่ากลัวเลยนะครับ แล้วจะทำให้เรากล้าทำสิ่งใหญ่ๆด้วยหลังจากเรากล้าทำเรื่องเล็กๆบ่อยๆ
ขอให้ทุกคนสนุกกับการทำสิ่งใหม่ๆนะครับ
ลองทำดีกว่าไม่ได้ลองอะไรเลยนะครับ
มีอะไรจะแนะนำเด็กคนนี้สามารถแนะนำได้เลยนะครับ
โฆษณา