25 พ.ย. 2021 เวลา 05:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
2 ผู้นำชาติสหรัฐฯ จีน "ไบเดน-สี จิ้นผิง" ประชุมทางไกลราบรื่นไร้ปัญหา
✅Weekly in Focus : ประเด็นเด็ดประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา
2 ผู้นำชาติสหรัฐฯ จีน "ไบเดน-สี จิ้นผิง" ประชุมทางไกล
- ผ่านไปด้วยดี! การประชุมทางไกลระหว่าง 2 ผู้นำ ปธน. โจ ไบเดน จากสหรัฐฯ และ ปธน. สี จิ้นผิง จากจีน ได้หารือกันหลายประเด็น
โดยไบเดนกล่าวว่า สหรัฐฯ ยังคงยึดมั่นใน "นโยบายจีนเดียว" และไม่สนับสนุนการเป็นเอกราชของไต้หวัน
ฟากสี จิ้นผิงกล่าวว่า ความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ ถือเป็นประโยชน์ร่วมกัน ไม่ควรถูกนำมาเป็นประเด็นทางการเมือง และทั้งสองฝ่ายจำเป็นต้องร่วมมือกันมากขึ้น ซึ่งบรรยากาศดำเนินไปด้วยความราบรื่นและเป็นมิตร
- อนุมัติแล้ว! คณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งครอบคลุมการใช้จ่ายด้านการคลังสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 55.7 ล้านล้านเยน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมผลักดันสู่การขยายตัวโดยเร็วที่สุด
- จีนฟื้นตัว! ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือน ต.ค. ปรับตัวขึ้น 3.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี สูงกว่าเดือน ก.ย. ที่ระดับ 3.1% รวมถึงยอดค้าปลีกก็ปรับตัวขึ้นเช่นกัน อยู่ที่ 4.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี แม้จะได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมโควิดและปัญหาห่วงโซ่อุปทานก็ตาม บ่งชี้การบริโภคที่ยังฟื้นตัวดี
- จับตาศก.ไทย! สภาพัฒน์เผย GDP ไทย ไตรมาสที่ 3/2564 ลดลง 0.3% จากที่ขยายตัว 7.6% ในไตรมาสก่อนหน้า เป็นผลมาจากการระบาดของโควิด-19 และคาดว่าจะฟื้นตัวได้ในไตรมาสที่ 4 นี้
พร้อมมองการขยายตัวทั้งปีนี้ อยู่ที่ 1.2% โดยปรับตัวดีขึ้นอย่างช้า ๆ ส่วนปีหน้าคาดว่าจะขยายตัวได้ในช่วง 3.5-4.5% ซึ่งปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญจะเป็นภาคการส่งออก การบริโภคในประเทศ และภาคการท่องเที่ยว ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา 5 ล้านคน คิดเป็นรายได้ราว 4.4 แสนล้านบาท
✅Commodity Update : สินค้าโภคภัณฑ์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา
#ทองคำ : ราคาทองคำปรับตัวลงจากสัปดาห์ก่อนหน้า 1.07% ปิดที่ 1,844.80 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ปัจจัยกดดันหลักมาจากดอลลาร์แข็งค่าที่แตะระดับสูงสุดในรอบราว 16 เดือน
#แนะนำ ลงทุน 5-10% ของพอร์ตเพื่อกระจายความเสี่ยง แทนการลงทุนเป็นสัดส่วนหลักหรือเก็งกำไรในระยะสั้น
#น้ำมัน : ราคาสัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลง 4 สัปดาห์ติดต่อกัน อยู่ที่ 5.81% ปิดที่ 76.10 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล สาเหตุที่ปรับตัวลงแรงระดับต่ำกว่า 80 ดอลลาร์ มาจากความกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในยุโรปจะกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน
อีกทั้งกลุ่มโอเปก และสำนักงานพลังงานสากล (IEA) ได้ออกมาเตือนเรื่องภาวะน้ำมันล้นตลาด #ไม่แนะนำ เข้าลงทุน
✅Fund of the Week : กองทุนน่าสนใจประจำสัปดาห์
⭐️K-CHINA / K-CCTV / K-CHX / K-ASIACV / K-ASIAX / K-ATECH / K-VIETNAM / K-CHANGE-SSF / KCHANGERMF / K-GA / K-GINCOME / K-GINCOME-SSF / K2035RMF / K2040RMF⭐
ตลาดหุ้นโลกปรับตัวผสมผสาน มีทั้งปัจจัยหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และแผนกระตุ้นเศรษฐกิจจากประเทศแกนหลัก ขณะที่ปัจจัยลบ เช่น ยุโรปกลับมาล็อกดาวน์อีกครั้ง
แต่อัตราการฉีดวัคซีนและวิวัฒนาการการรักษามีความก้าวหน้า ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจต่าง ๆ ยังคงดำเนินต่อไปได้ ซึ่งส่งผลดีต่อตลาดหุ้น
โดยเฉพาะหุ้นเอเชียที่ระดับราคายังไม่แพง และอัตรากำไรบริษัทจดทะเบียน (EPS Growth) ในปีหน้าเติบโตสูงกว่ากลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว
แนะนำ K-CHINA, K-CCTV, K-CHX, K-ASIACV, K-ASIAX, K-ATECH, K-VIETNAM, K-CHANGE-SSF, KCHANGERMF
สำหรับผู้ที่ต้องการกระจายการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก แนะนำ K-GA, K-GINCOME, K-GINCOME-SSF, K2035RMF, K2040RMF
สนใจลงทุนหรือดูเรื่องกองทุนเพิ่มเติม คลิก : https://bit.ly/3r4kiNb
#KAsset #KBankLive
โฆษณา