24 พ.ย. 2021 เวลา 08:00 • การศึกษา
การศึกษา💡 คือเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาการเรียนรู้ และยกระดับศักยภาพของคนไทยยุคใหม่ให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 🤖📱
การจัดการศึกษาที่ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงตามบริบทของพื้นที่นั้น จะเป็นพลังให้เกิดผู้เรียนที่เป็นรากฐานของการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน 👧👦🎯
"ระบบนิเวศการเรียนรู้" (Learning Ecosystem) เป็นการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียนตามบริบทของพื้นที่ ✨เน้นการเรียนรู้แบบองค์รวม การเรียนรู้ด้วยตนเอง และการเรียนรู้ตลอดชีวิต🐱‍🏍 เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาตนเองตามศักยภาพบนวิถีการเรียนรู้ของแต่ละบุคคล (Learning Style)
1
สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา📍 ในฐานะหน่วยงานด้านการศึกษา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของ “การจัดระบบนิเวศการเรียนรู้” แนวทางสำคัญที่จะช่วยสร้างการเรียนรู้และการพัฒนาศักยภาพของคนไทยยุคใหม่
โดยสำนักมาตรฐานการศึกษาและพัฒนาการเรียนรู้ ได้ทำการวิจัย 🔼👉🔸 “นิเวศการเรียนรู้ : เรื่องเก่าบนวิถีใหม่” ⭐️🔸 🧐📚
เรื่องราวของการจัดการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับผู้เรียน และบอกเล่าถึงต้นแบบการจัดระบบนิเวศการเรียนรู้ที่ดี ได้แก่ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน
จึงขอชวนท่านมาทำความรู้จักมากขึ้นผ่าน 💡 OEC Academic Article Ep. 3 💡 เพื่อเตรียมพร้อมมุ่งสู่การยกระดับคุณภาพการศึกษาไทยในยุค 4.0 อย่างแท้จริง ✨🏆😃
อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่ 🔎 https://drive.google.com/drive/folders/1gIHPlre7buYa9ERBx1rOJhwXCcehGyWF?usp=sharing
E-Book สภาพการจัดนิเวศการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับบริบทประเทศไทย
#OECAcademicArticle #OECnews #สภาการศึกษา #การศึกษา #นิเวศการเรียนรู้ #LearningEcosystem #การจัดการศึกษา
📝OEC News สภาการศึกษา
• LINE: @OECNews | http://line.me/ti/p/@OECNews

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา