25 พ.ย. 2021 เวลา 00:49 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ด้วยแรงผลักดันของราคาน้ำมันที่ rebound ขึ้นมา ทำให้ตลาดสามารถขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ในระยะกลาง คือระดับ 1658 ได้ แต่ดูเหมือนผู้เล่นหลักยังไม่ค่อยมั่นใจ จึงเลือกที่จะขายนำออกมาก่อน
ความที่ตลาดวันนี้ indy หนักมาก ทำให้เกิดสภาพ sideway แบบส่งเม่าไปชมดอย วันนี้ภาพรวมก็เลยไม่มีหุ้นเด่นมาเข้าเกณฑ์ของเม่าน้อย เราก็เลยได้มาทำความรู้จักกับบริษัทเล็กๆ กันอีกสักบริษัท ซึ่งวันนี้ก็ถึงคิวของ SPCG ผู้บุกเบิกและยังคงเป็นหนึ่งในผู้นำของธุรกิจพลังงานหมุนเวียน ดูเหมือนว่าความสำเร็จ และการเป็นผู้นำในอดีต ไม่ได้รับประกันความสำเร็จในอนาคต และดูเหมือนว่าบริษัทฯ อาจจะขยับตัว ปรับแผนงานไปกับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปแล้ว ช้าไปสักนิด แต่ก็ถือว่า เป็น business story ที่น่าสนใจศึกษาและติดตามนะจ๊ะ (ขอขอบคุณข้อมูลจาก SET Thailand/ youtube.com)
พี่หรั่งยังใจเย็นสะสมซื้อหุ้น และ long future ต่อเนื่อง ขณะที่ผู้กำกับก็เปิดไพ่ขายหุ้น และ short future ให้เต็มที่ คราวนี้พอจะรู้แล้วใช่ไหมจ๊ะ ว่าตลาดที่บวก 12 จุดอยู่ดีๆ ฝีมือใครพาลงมา และแน่นอน ส่งสัญญาณให้ชัดขนาดนี้ แปลว่า ยอด high ใหม่ของระยะสั้นและระยะกลางที่ 1568 น่าจะยังไม่ผ่านไปง่ายๆ แล้ว ตอนนี้เหลือเพียงว่า จะกดลงไปเลย หรือจะ sideway กันไปสักพัก
ป๋า ป (PTT) วันนี้มารับหน้าที่ช่วยพยุงตลาด ตอนแรกก็เป็นกลุ่มนำตลาด เพราะราคาน้ำมันเด้งกลับ สงครามราคาน้ำมันที่ลุงโจ (Joe Biden) กำลังพยายามท้าทายกลุ่ม OPEC ด้วยการเอาน้ำมันสำรองของอเมริกาและพันธมิตรออกมาปล่อย แต่ดูเหมือนปริมาณที่ท่านจะปล่อยออกมากัน ชาว OPEC เขาเห็นแล้วหัวเราะก๊ากเลย เฮ้ย จะเอามาแค่นี้ ไม่ต้องออกมาคุยก็ได้มั้ง สรุป ยกที่ 1 ดูเหมือนลุงโจจะเพลี่ยงพล้ำเสียแล้ว นอกจากน้ำมันจะไม่ลงต่อ ดันขึ้นสวนให้หน้าแหกอีก สงสัยในที่สุดแล้ว อาจจะต้องใช้วิสัยทัศน์แบบประเทศแถวบ้านเรา คือนั่งสวดมนต์ไป รอหน่อย เดี๋ยวอากาศร้อนขึ้น ราคาน้ำมันมันก็ลงเองแหละ อ่ะ ยังไงเชื่อว่าลุงโจคงยังไม่หมดมุข รอดูยกที่ 2 นะจ๊ะ ในทางเทคนิค แนวต้านใกล้ๆ ของป๋า ป คือ 38.00 และ 38.75 ส่วนแนวรับก็คือ 37.75 37.50 และ 37.25 นะจ๊ะ
CRC หนึ่งในยักษ์ใหญ่ค้าปลีกของไทย ประเทศก็เปิดแล้ว lock ก็คลายแล้ว แม้ชาวต่างชาติจะมาน้อย แต่ก็น่าจะพอให้เห็นอนาคตที่น่าจะดีขึ้น เห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ชัดขึ้นแล้วมั้ง CRC เป็นอีกหนึ่งหุ้นที่น่าจะโดดเด่นมากในปีหน้า แนวต้านใกล้ๆ จะอยู่ที่ 37.75 แนวนี้แข็งทีเดียว อาจจะไม่สามารถผ่านไปได้ง่ายๆ ส่วนแนวรับก็คือ 36.25 และ 35.50 นะจ๊ะ
แบงค์กรุงศรี (BAY) เกาะเทรนกลุ่มธนาคารขยับขึ้นมาอย่างแข็งแรง เจ้าตัวเองก็มี story ที่น่าจับตารออยู่เหมือนกัน ก็คงต้องรอให้ทุกอย่างชัดเจนขึ้น เพื่อจะได้ประเมินภาพกันต่อนะจ๊ะ ในทางเทคนิค แนวต้านใกล้ๆ ก็คือ 37.00-37.25 ส่วนแนวรับก็คือ 35.00 และ 34.25 จ้า
ดัชนีขึ้นทดสอบ 1657 แล้วทำ overlap มาได้ 1 จุดถ้วน จริงๆ ดูเหมือนจะยืนสู้แข็งแกร่งมาได้ทั้งวัน แต่ในที่สุดท้ายตลาด ผู้กำกับก็แสดงความเป็นผู้นำ แจกหุ้นให้กับพี่หรั่งอย่างเมามัน นานๆ จะได้เห็นภาพอย่างนี้เสียที ถ้าเป็นภาพแบบนี้ วันนี้มีความเป็นไปได้สูงว่าพี่หรั่งจะขายตาม ดังนั้นจะอยู่ที่ผู้กำกับแล้วแหละ ว่าจะมาช้อนซื้อคืน เล่น sideway หรือจะช่วยขายตามน้ำกดราคาลงไปด้วยเลย ในทางเทคนิค แนวต้านยังคงให้มอง 1658 ไว้ แต่ให้ระวังแนวรับที่ 1643 1642 ถ้าหลุดรอบนี้ ก็มอง 1633 และ 1629 เลยน้า
ชอบกด Like ใช่ กด Share แล้วอย่าลืมชวนเพื่อนๆ มา กด ติดตาม เม่าน้อยกันด้วยนะจ๊ะ
โฆษณา