25 พ.ย. 2021 เวลา 12:29 • คริปโทเคอร์เรนซี
Quantum สามารถแฮก Blockchain ได้จริงหรอ??
จากการแสช่วงที่ผ่านมา เพื่อนๆอาจจะได้เห็นข่าวการพัฒนาของ Quantum Computing ที่เริ่มเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น จากการทดลอง Quantum Computing มีความสามารถในการประมวลผลได้ไวกว่า Supercomputer ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ที่ประมวลผลได้ไวมากที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน
Quantum Computing คืออะไร??
อธิบายคร่าวๆ คือการนำคุณสมบัติควอนตัมฟิสิกส์ในการสร้าง Technology Computing ซึ่งจะมีความสามารถในการประมวลผลเร็วกว่าคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันอย่างมาก
*ถ้าหากต้องการทราบลึกๆสามารถหาอ่านได้เลยครับ เพราะยาวมาก*
Quantum Computing สามารถแฮก Blockchain ได้??
จากการประมาณถ้าหาก Hack Blockchain โดยใช้เครื่องขุด Bitcoin ทั้งโลก (ซึ่งมีความเร็วมากกว่า Supercomputer) จะใช้เวลาประมาณ 460 ล้านล้านล้านล้านล้านล้านปี (ล้าน 6 ครั้ง) ซึ่งในทางทฤษฎีถ้าหากต้องการ Hack Blockchain โดยใช้ Quantum Computing จะต้องมีการต่อทั้งหมด 2048 cubic จึงจะสามารถ Hack สำเร็จในช่วงอายุคน ซึ่งปัจจุบันสามารถต่อกันได้สูงสุดเพียง 66 cubic เท่านั้น (ยิ่ง Cubic มากจะส่งผลให้สามารถประมวลผลได้ไวขึ้น)
แต่ถ้า Quantum Computing จะมาแฮก Blockchain Technology คาดว่า Traditional Market น่าจะเป็นเป้าหมายในการแฮกมากกว่า เพราะจำนวนเงินและ Data ที่มากแถมระดับ Security ยังด้อยกว่า Blockchain และด้วยการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ Technology ทำให้ Programmer ก็อาจจะหาวิธีป้องกันการแฮกได้ก่อนที่จะมีการแฮกเสียอีก หรือจริงๆแล้ว Quantum Computing อาจจะมาช่วยยกระดับ Security ของ Blockchain เพราะด้วยความเร็วของ Quantum Computing อาจจะสามารถป้องกัน หรือ ลดช่องโหว่ในการแฮคก้ได้
Quantum Computing ถูกสร้างมาเพื่อแฮก Blockchain หรอ??
ไม่ใช่ Quantum Computing จริงๆแล้วมีโยชน์อยู่มากมายเช่น Simulation การผลิตยา เนื่องจากเป็นการจำลองปฏิกิริยาเคมี ถ้าหากมี Supercomputer ก็ยังอาจจะต้องใช้เวลานานมากกว่า 100-1000ปี หรือในอนาคตเมื่อทุกบ้านเริ่มมีการติด Solar Roof จะเกิดการขายไฟกลับไป-กลับมา (ปัจจุบันไฟฟ้าเคลื่อนที่ทิศทางเดียวจาก กฟน. ถึง บ้าน) ก็จำเป็นต้องมี Smart Circuit ซึ่ง Quantum Computing ก็จะมาช่วยตอบโจทย์ในสิ่งนี้ และอื่นๆอีกมากมาย
สำหรับใครที่อยากเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองการลงทุนกันใน Line Openchat สามารถ DM หรือ Inbox ทางเพจมาได้เลยครับ
.
#JTrader
#เทรดไปเที่ยวไป
#แผนชัดก็ซัดเลย
#ไม่ซิ่งก็ซี้
#Cryptocurrency
โฆษณา