25 พ.ย. 2021 เวลา 15:17 • ไลฟ์สไตล์
🔥 สิ่งที่จะทำให้คุณรู้สึกโอเคขึ้นกับชีวิต
ยอมรับเถอะ ว่าบางวันคุณก็ไม่อยากทำอะไร เพราะไม่แน่ใจว่าทำแล้วจะเกิดผลดีหรือผลเสีย มันน่าเบื่อที่จะต้องคอยลุ้นผลลัพธ์เมื่อสิ้นสุดวัน ทำไมทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่เราต้องการนะ ทำไม?
เรามีความสามารถด้อยกว่าคนอื่นหรือยังไง ถ้าเรื่องพวกนี้เป็นสิ่งที่วนเวียนและคอยรบกวนอยู่ในหัวคุณบ่อยๆ บางทีตอนนี้คุณอาจกำลังท้อแท้ และเบื่อหน่ายชีวิตจนเกินไป จนรู้สึกไม่โอเคกับทุกเรื่องก็เป็นได้
1
อย่าเพิ่งหมดหวังกับชีวิตในตอนนี้ เข้าใจว่า คุณรู้สึกกดดัน รู้สึกเหมือนสังคมหรือครอบครัวของคุณเอง มีความคาดหวังในตัวคุณกันทั้งนั้น
2
แต่อย่าลืมว่า คุณคือคนกำหนดชะตาชีวิตตัวคุณเอง อย่ามัวเหนื่อยกับความคาดหวังลมๆ แล้งๆ พวกนั้นเลย เพราะถ้าคุณไม่ไหว ก็คือไม่ไหว ใครจะมาทำอะไรได้เล่า มีแค่คุณที่จะพลิกชะตาชีวิตตัวเองได้เท่านั้น
2
แค่เริ่มต้นก้าวเล็กๆ กลับมาดูแลใจและกายของคุณเองดีกว่า ไม่ต้องทำเพื่อใคร แต่แค่ตัวคุณเอง ก้าวที่ว่า มีอะไรบ้าง มาคะจะเล่าให้ฟัง
2
1. ยอมรับว่า สิ่งที่ต้องการอาจไม่ได้ในวันนี้
เคยไหมที่ว่า พยายามยังไงก็ยังรู้สึกว่าชีวิตก็ยังอยู่ที่เก่า ยิ่งพยายามก็ยิ่งเหนื่อย ยิ่งเหนื่อยก็ยิ่งท้อ ชีวิตวนไปวนมาหาทางออกไม่เจอ ขยับไปทางไหนก็เจอแต่ทางตัน ยิ่งดิ้นก็ยิ่งเจ็บ ไม่รู้จะเอายังไงกับชีวิตดี ให้ตายเถอะ!
ใจเย็นๆ ก่อนดีไหม ตอนนี้มันมี 2 ทางเลือกให้คุณ หนึ่งคือ เดินมันไปเรื่อยๆ ชนกำแพงไปเรื่อยๆ ก็หวังว่าวันหนึ่งกำแพงมันจะร้าวและแตกออก ให้เห็นเป็นทางให้คุณเดินต่อได้ หวังว่านะ!
2
กับทางที่ 2 ยอมรับว่า สิ่งที่ต้องการอาจจะยังไม่ได้ในวันนี้ ยอมรับนี่ไม่ใช่ยอมแพ้นะ แค่ต้องถอยออกมาก้าวหนึ่ง มาพิจารณาดูว่าอะไรคือปัญหา อะไรที่ทำให้ไปต่อไม่ได้
2
ถ้ายังไม่เห็นว่าอะไรคือสิ่งที่ต้องปรับแก้ แนะนำให้ลองปรึกษาคนอื่นดูบ้าง หาคนที่มีความรู้หรือคนที่น่าจะเห็นมุมอื่นต่างจากคุณ อย่าฝืน ยิ่งช้ายิ่งเสียเวลา
2
2. กลับมาหลงรักตัวเองอีกครั้ง
อย่าปล่อยให้โลกกลืนกินคุณ! คุณคือคนเก่งคนหนึ่ง เราทุกคนมีวิถีทางต่างกัน ทุกคนมีความถนัดและความสามารถต่างกัน หากวันนี้คุณยังไม่รู้ว่าคุณถนัดอะไร หรือเก่งอะไร ตอนนี้น่าจะถึงเวลาแล้วละ
หาความสมดุลให้กับชีวิตคุณให้เจอ ถ้าคุณชอบอ่านหนังสือบางทีคุณอาจจะเป็นนักเขียนที่ดีด้วยก็ได้ ถ้าคุณขี้สงสัยไม่แน่คุณอาจจะมีหัวคิดทำแอปพลิเคชันที่เจ๋งๆ ที่แก้ปัญหาต่างๆ ขึ้นมาก็ได้ หรือถ้าคุณชอบวาดรูปบางทีการทำสติกเกอร์ขายอาจจะเป็นงานถนัดของคุณก็ได้ ใครจะไปรู้ละ!
2
มาเถอะ กลับมาหลงรักตัวเองกันอีกครั้ง มาฟื้นความรู้สึกดีๆ กัน กลับมาสนุกในชีวิตอีกครั้งกันเถอะนะ เพราะยังไงคุณก็ต้องอยู่กับเจ้าร่างนี้จนกว่าจะถึงเวลานั้นอยู่ดี
2
3. นอนหลับให้เพียงพอ เวลานอนคือเวลานอน
1
อย่าสร้างความคุ้นชินแย่ๆ ให้กับตัวเองด้วยการนอนน้อย หรือนอนผิดเวลามากๆ ระยะสั้นมันคงไม่ส่งผลมากหรอก แต่ระยะยาวมันไม่ดีกับสุขภาพอย่างแน่นอน
1
ยิ่งนอนน้อยคุณก็ยิ่งดื่มกาแฟ ยิ่งเติมคาเฟอีนเข้าร่างกายมากเท่าไหร่ คุณก็จะติดมากขึ้นเท่านั้น และเมื่ออายุมากขึ้นหากยังรับคาเฟอีนมากเท่าเดิม ร่างกายจะสู้ไม่ไหวเอา จะหน้ามืด ใจสั่น หรือกระทั่งอาการวูบอาจเกิดขึ้นได้
2
ทีนี้พอดื่มกาแฟน้อยลงก็สะลึมสะลือเหมือนคนยังไม่ตื่นดี ทางที่ดีพักผ่อนให้เพียงพอตั้งแต่ตอนนี้น่าจะดีกว่า
2
4. ออกกำลังกายบ้าง จะได้ไม่ต้องรู้สึกผิดในอนาคต
ด้วยวัยตอนนี้หลายๆ คน คงทำอะไรได้สะดวก จะวิ่ง จะเดิน จะลุกยืน ลุกนั่งยังไงก็ได้ไม่มีปัญหา คุณเลยไม่เคยคิดว่าควรจะต้องเริ่มดูแลข้อต่อ หรือน้ำหนักของตัวเองอะไรแบบนี้เลย
1
หลายคนกินอิ่มปุ๊บ ก็นั่งอ่านมือถือเล่น ไม่ลุกเดินย่อยเลยจนเป็นความเคยชิน พอทำซ้ำๆ บ่อยๆ จนเป็นปีๆ จากหุ่นปกติ จะเริ่มกลายเป็นคนลงพุงโดยไม่รู้ตัว พอน้ำหนักมากขึ้น ปัญหาที่ตามมาคือ เจ็บตามข้อต่อที่ต้องรับน้ำหนัก อย่ารอให้เกิดเรื่องก่อนแล้วค่อยมาแก้
2
อยากให้รู้ว่า มันยากและเหนื่อยมาก กว่าที่ร่างกายจะกลับมาฟิตและเฟิร์มได้ และอีกปัญหาที่สำคัญคือ พอรูปร่างอ้วนขึ้น เสื้อผ้าจะหาใส่ยากขึ้น จะทำอะไรก็ขาดความมั่นใจ เริ่มต้นดูแลรูปร่างตั้งแต่วันนี้เถอะนะ ดีกว่าจะมาเสียใจทีหลัง
4
5. ถ้าวันนี้เราพยายามเต็มที่แล้วก็ปล่อยให้วันพรุ่งนี้ทำหน้าที่ของมัน
1
ทุกเช้าที่ตื่นนอน พยายามบอกตัวเองให้ได้เสมอว่า ทำวันนี้ให้ดีที่สุด อย่างแรก เพราะวันนี้มีแค่วันเดียว มันไม่สามารถกลับมาแก้ไขอะไรได้อีก หมดแล้วหมดเลย
อย่างต่อมา ต่อให้เราสวดอ้อนวอนภาวนาสิ่งใดๆ ที่เรานับถือก็ตาม มันไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เราทำลงไปได้ ผลของการกระทำทุกอย่าง มาจากเหตุที่เราก่อมันขึ้น
1
ดังนั้นต้องอยู่กับตอนนี้ และก็ปล่อยให้ทุกอย่างมันดำเนินไป พรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่ ค่อยมาสร้างเหตุดีใหม่ในวันพรุ่งนี้
1
🥛 และนี่ละ ก้าวเล็กๆ ที่จะช่วยให้คุณกลับมายิ้มให้กับชีวิตได้อีกครั้ง จดจำเอาไว้ เมื่อท้อแท้หรือสิ้นหวัง ต่อให้คนร้อยคนมาบอก มาแนะนำคุณให้ลุกขึ้นสู้ต่อ มันจะไม่มีทางสำเร็จ
ถ้าแค่ปากคุณรับคำ แต่ใจคุณไม่ได้ทำตาม ทุกสิ่งที่คุณมี คุณเป็น หรือกำลังจะเป็น มันมาจากตัวคุณเองทั้งนั้น
คุณคือ คนที่จะช่วยตัวคุณเองให้ผ่านชีวิตในตอนนี้ไปได้ เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ
🦙 ชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์
ถ้าจะให้รู้ว่าแคร์ ก็คอมเม้นท์มานะคะ
4
• ติดตามและรับฟังผ่านแอป blockdit
• ติดตามและรับฟังผ่านช่องยูทูป
โฆษณา