26 พ.ย. 2021 เวลา 04:31 • ความคิดเห็น
รู้สึกไม่อยากตายแต่ก็ไม่อยากมีชีวิตแบบนี้ควรทำอย่างไร ?
คำถามนี้ถูกลบ
ลองทำสมาธิดูไหมคะ อยู่กับลมหายใจ ทำความรู้จักตนเองถอยตัวเองออกมามองตัวเองคิดอะไร ทำไมเป็นอย่างนั้น ต้องหาที่มาของมันคะ ลองมองลึกลงไปในความคิดนั้น แล้วคุณจะพบว่าจริงๆมันไม่มีอะไรอย่างนั้นเลย มันเป็นอะไรที่ว่างเปล่าเหมือนอากาศ ว่างเปล่าจริงๆ แล้วที่เรารู้สึกตลอดเวลานี้มันเป็นการมโน ของเราล้วนๆให้ตายเถอะ เราปล่อยตัวเองจมอยู่กับมันได้ตั้งนาน บ้าชมัด สมาธิมันทำให้ความโง่ของเราหายไปคะ อันนี้ต้องlearning by doing จึงเข้าใจ
เราคิดว่าเราทำตัวมีความสุขคะ แต่จริงมันเป็นกลของจิตใจเรา มันล่อหลอก ความคิดเรามีพลังมหาศาล และมันจับเราไว้คะ จับเราไว้แน่น การยึดติดนั้นมันเป็นอุปสรรค์ใหญ่ หากคุณติดอยู่ในนั้น มันยิ่งทุรนทุราย เรียนรู้ที่จะเป็นอิสระจากความคิดนั้น ต้องปฏิบัติคะจึงพบ ขอให้โชคดีนะคะ ค้นพบตัวเอง
โฆษณา