26 พ.ย. 2021 เวลา 08:48 • ความคิดเห็น
ความเสี่ยง นั้น อยู่ใกล้ตัวเรามากจริงๆครับ !!
ที่แปลความว่า คือ ข้อมูลใด สิ่งใด ที่เรารู้อย่างแท้จริงไม่ถึงครึ่งนึงของมันครับ นั่นถือเป็นความเสี่ยงทั้งหมด
แต่สามารถลดความเสี่ยง ได้โดย การตรวจสอบข้อมูลที่ยืนยันได้ว่าถูกต้อง เป็นจริง
เช่น มีรถยนต์2คัน ที่เหมือนกันทุกประการ ให้เลือกใช้งาน
โดยมีอยู่คันนึง เกจ์วัดน้ำมันเชื้อเพลิงเสีย ถามว่า เราจะเลือกขับคันไหน ?
หรือยากขึ้นอีกนิด มีลิฟท์ อยู่ 2ตัว
มีตัวนึง ไม่ได้เช็คว่าลวดสลิงที่ดึงขึ้นลง นั้น ถูกเปลี่ยน Maintenance ตามรอบการใช้งาน จากผู้ดูแลระบบ ซึ่งเราไม่มีทางทราบได้ด้วยตาเปล่าแน่นอน
ก็ต้องอาศัยข้อมูล จากผู้ที่เกี่ยวข้องยืนยันให้เราเกิดความสบายใจในการใช้งาน
ถ้าเราทราบข้อมูลที่เราจะทำ จะใช้ จะซื้อ มากเพียงพอ ก็จะลดความเสี่ยงนั้นลงได้นะครับ 😃⏳🌓
โฆษณา