12 ม.ค. 2022 เวลา 00:00 • ธุรกิจ
รวมกลยุทธ์ในการปรับตัวของธุรกิจต่างๆ ที่ #เปลี่ยน “วิกฤต” ให้เป็น “โอกาส”
ฮึดสู้จนสามารถโกยรายได้ในช่วงวิกฤตแบบนี้….
เจาะแนวคิดธุรกิจปรับตัวสู้เพื่อ"ไปต่อ"
💬จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายธุรกิจได้รับผลกระทบอย่างหนัก และทำให้หลายๆ ร้านมีแชร์ทริค หรือกลยุทธ์เด็ดๆ ในการพาธุรกิจไปให้รอด
🔍แต่ละธุรกิจที่เรารวบรวมมาจะมีกลยุทธ์ และหมัดเด็ดในการมัดใจลูกค้ายังไงบ้าง ไปดูกันครับ
ออน ล็อก หยุ่น พลิกอาหารเช้าสไตล์ตะวันตก
#เปลี่ยนเมนูให้เข้าถึงลูกค้าหลายกลุ่ม 👍
ออน ล็อก หยุ่น ร้านมื้อเช้าในตำนานย่านวังบูรพา กับอาหารเช้าสไตล์ตะวันตกที่มีชื่อเสียงมานานกว่า 80 ปี ก็ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19
ซึ่งจากเดิมทางร้านจะให้ลูกค้ามาทานที่ร้าน เพื่อซึมซับบรรยากาศร้านอาหารเช้าที่แท้จริง
แต่เมื่อในสภาวะวิกฤตแบบนี้ทางร้านจึงคิดวิธี #เปลี่ยน ตัวเองเพื่อให้อยู่รอด โดยได้มีการเปลี่ยนเมนู เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น นั่นก็คือ ‘ข้าวไข่เจียว’ เมนูที่ทานง่ายที่ ถูกปากทั้งคนไทย และต่างชาติ
โดยขายเฉพาะช่วงเช้าเท่านั้น จนทำให้มีออเดอร์เข้ามาไม่ขาดมือ เหมือนช่วงที่ยังไม่เกิดวิกฤต
ที่มา : On Lok Yun - ออน ล็อก หยุ่น
จากคาเฟ่ธรรมดา สู่คาแฟ่วันเกิด
#เปลี่ยนร้านให้เป็นงานอีเวนต์ ☕️
ในช่วงที่มีการระบาดของโควิด มีการจำกัดการรวมกลุ่มของคน ทำให้งานอีเวนต์ใหญ่ๆ ไม่สามารถจัดได้ รวมถึงเหล่าคาเฟ่ฮอปเปอร์ก็ไม่สามารถไปนั่งดื่มกาแฟที่คาเฟ่ได้เหมือนเมื่อก่อน..
ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คาเฟ่บางร้านปิ๊งไอเดียสุดบรรเจิด จึงได้ #เปลี่ยน ให้พื้นที่ของร้าน ใช้จัดงานอีเวนต์เล็กๆ สำหรับเหล่าแฟนคลับศิลปินที่ชื่นชอบ ทั้งศิลปินคนไทย และต่างชาติ
โดยได้เปลี่ยนร้านให้รายล้อมไปด้วยรูปของศิลปิน และให้เหล่าแฟนคลับทำกิจกรรมกันภายในร้าน ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งช่องทาง ในยุควิกฤตแบบนี้
ที่มา : ili-co.me และ คาเฟ่ From me to you
หมูกระทะโต้คลื่น
#เปลี่ยนความตลกร้ายให้กลายเป็นเงิน 🌊
จากสถานการณ์น้ำท่วมในปัจจุบัน ทำผู้ประกอบการบางรายได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส นำเอาน้ำท่วมเป็นจุดขายเหมือนร้านอาหารริมน้ำแห่งหนึ่ง อย่าง บ้านท่าน้ำนนท์ Chaopraya antique Cafe
ได้ผุดบริการ "หมูกระทะโต้คลื่น" ซึ่งลูกค้าจะได้รับประทานหมูกระทะ ท่ามกลางสายน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา น้ำจะท่วมก็ท่วมไปแต่คนยังกินต่อ สร้างความแปลกใหม่ และพลิกวิกฤตเป็นโอกาสที่แท้จริง
ที่มา : บ้านท่าน้ำนนท์ Chaopraya antique Café
💚ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน เราพร้อมอยู่เคียงข้างและสู้ไปด้วยกัน ดูคลิปสร้างกำลังให้ สู้เพื่อ"ไปต่อ"👉🏻 https://kbank.co/3vVVbML
#KSME #KBankLive
โฆษณา