27 พ.ย. 2021 เวลา 02:17 • ความคิดเห็น
เราเคยผ่านความคิดและความรู้สึกเหมือนคุณค่ะ
โดยเฉพาะติดกับคำว่า"เหนื่อย กับ เงิน"
ไม่ใช้ว่าเราเหนื่อยกับการหาเงินนะ แต่เราได้บทเรียน ที่เหนื่อยกับคนผลาญเงินที่เราหา เคสเราหนักปางตายมากค่ะ
สิ่งที่จะแนะนำและทำได้จริง คือ
*"คุณต้องอดทนมากๆๆๆ บอกตัวเองว่าเราต้องมีความสุขในชีวิตให้ได้! เลิกยึดติดว่า เงินเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในชีวิต"*
ความสุขในชีวิตตอนนี้ของคุณ คือ การรักษาจิตใจของตัวเอง มองหาวิธีการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ประหยัด พอเพียง แต่สามารถตอบสนองความสุขภายในได้
อันดับแรก หันมาดูแลสุขภาพภายนอกก่อน ด้วยการออกกำลังกายทุกวัน ทานอาหารสะอาดปรุงแต่งน้อย ดื่มน้ำบ่อยๆ ให้ร่างกายสดชื่น หากิจกรรมที่ชอบ เพราะมันช่วยบรรเทาความทุกข์ได้ค่ะ
เราจะไม่พูดคำสอนธรรมะ ศาสนาอะไร เพราะเราก็ไม่ได้ผ่านมาด้วยคำบาลี ใจมันต่อต้านฟังไม่รู้เรื่องเหมือนกันค่ะ
แต่คำของนักปราชญ์ ที่บอกถึงความจริงของชีวิตในแง่มุมต่างๆ ช่วยคุณได้ ถ้าคุณลองเปิดรับ
เบื้องต้นลองหาและเลือกฟังใครก็ได้ที่พูดแล้วถูกจริตคุณก่อน มันเตือนสติช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้ ความคิดและทัศนคติในการมีชีวิตจะค่อยๆ เปลี่ยนไปแน่นอนค่ะ
การรักษาจิตใจให้ปกติใช้เวลายาวนาน ขอให้คุณอดทน มันยากแต่มันจะผ่านไปได้ ไม่ต้องรีบค่อยๆ ทำไปค่ะ😊
โฆษณา