27 พ.ย. 2021 เวลา 02:19
เวลาเราเกิดความรู้สึกโกรธ หัวใจของเราจะ "เต้นแรงผิดปกติ" ใช่มั้ยคะ?
***ให้สังเกตุจุดนี้ให้ดี
1
เพราะนี่คือสัญญาณเตือนว่าเรากำลังจะ
"ตกเป็นทาสของความโกรธ"
ซึ่งส่งผลเสียหลายๆอย่างตามมาทั้งเขาและเรา
วิธีแก้ สูดลมหายใจเข้าลึกๆ ผ่อนลมหายใจออกยาวๆ ทำแบบนี้จนกว่าเราจะรู้สึกถึง
"การเต้นของหัวใจที่เป็นปกติ"
1
นั่นเป็นสัญญาณที่บอกได้ว่า "ความโกรธดับลงไปแล้ว" ใจจะผ่อนคลายและรู้สึกสงบเย็น
หลังจากนั้น "สติ" จะเกิด แล้ว "ปัญญา"
ในการแก้ไขปัญหาจะตามมาค่ะ
1
โฆษณา