28 พ.ย. 2021 เวลา 00:39 • ความคิดเห็น
เห็นคุณค่าของตัวเองว่าตัวเองมีความสําคัญ เป็นส่วนหนึ่งของสังคม ธรรมชาติไม่ได้สร้างให้เราเกิดขึ้นมาลอยๆ การที่เราเกิดมาเรามีความสําคัญทั้งสิ้น แต่เราไม่ค่อยจะคืดถึงเรื่องนี้ เพราะความคิดบวกไม่ค่อยจะมี แต่ความคิดลบที่พลอยจะคิดแย่ ๆ เรามาลองคิดเล่นๆดูว่า เรามีคนที่รักเราไหม ? เราทําตัวให้เป็นที่รักของคนอื่นเป็นไหม? เราเห็นคุณค่าของการมีชีวิตไหม? ชีวิตผู้อื่นสําคัญสําหรับเราไหม?
ถ้าคําตอบเป็นใช่เกินครึ่ง แสดงว่าตัวเองเห็นว่าตัวเองยังมีความสําคัญอยู่ ตัวเองยังมีคุณค่า ฉะนั้นฝึกให้ตัวเองเห็นว่าชีวิตนี้น้อยนักแต่สําคัญนัก ขีวิตนี้มีค่า ลองดูหนังเรื่อง Life is beautiful, Shawshank redemption, saving private Ryan หรือลองไปออกค่ายจิตอาสา , ไปทํางานมูลนิธิเพื่อสังคม ไปเห็นความลําบากของผู้คน, ไปเห็นการมีไมตรีจิต มีนํ้าใจต่อกัน ไปบริจาคทาน บริจาคเลือด บริจาคร่างกายให้กับรพ เริ่มต้นวันใหม่ด้วยรอยยิ้มและฝึกการเป็นผู้ให้ ทําอย่างนี้บ่อยๆก็จะดีขึ้นเอง
โฆษณา