28 พ.ย. 2021 เวลา 07:47 • คริปโทเคอร์เรนซี
[Crypto] ทำไมวัยรุ่นยุค Millennials หลายคนถึงเชื่อว่า Cryptocurrency นั้นเป็นการลงทุนที่ดีที่สุด ? 🤔
--------------------------------
3
เขียนโดย #แอดFatman
12% ของคนยุคมิลเลนเนียลคิดว่า cryptocurrency นั้นเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการลงทุน โดยที่พวกเขาไม่ต้องรอเป็น 10 ปีเพื่อให้ได้กำไร
👱🏽‍♂️ “มิลเลนเนียล หรือ เจเนอเรชันวาย (Generation Y ย่อว่า Gen Y) คือคนที่ปี ค.ศ.1981 ถึง 1996”
Bitcoin mania ในปี 2564 นั้นยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง โดย Bitcoin นั้นขึ้นไปทำสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ $68,789.63 ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวตั้งแต่ต้นปี 2564 และมันก็ฉุดให้สกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ มีมูลค่าเพิ่มขึ้นด้วย เช่น Ethereum ที่มีมูลค่าสูงกว่าถึงห้าเท่าเมื่อเทียบกับตอนต้นปี
2
ในปัจจุบันนี้ ตามการสำรวจจาก Bankrate ฉบับใหม่ที่มีผู้เข้าร่วมในการให้ข้อมูลมากกว่า 1,000 คนมีข้อมูลที่น่าสนใจว่า กว่า 49% ของคนรุ่นมิลเลนเนียลพอใจที่จะเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลและประมาณ 12% ของคนรุ่นมิลเลนเนียลคิดว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการลงทุนเงินของพวกเขา และสามารถทำกำไรได้โดยไม่ต้องรอเป็น 10 ปี
1
🎉 “มันเป็นสิ่งที่วิเศษมาก” James Royal นักข่าวอาวุโสของ Bankrate ที่ทำงานเกี่ยวกับการสำรวจในครั้งนี้กล่าวถึง ไม่น่าแปลกใจเลยที่นักลงทุนรุ่นเยาว์จะเปิดรับสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น เขากล่าวเสริมอีกว่า “ฉันคาดว่ามันจะมีคนในยุคมิลเลนเนียที่สนใจสกุลเงินดิจิทัลสูงกว่ากลุ่มอายุอื่นๆ และดูเหมือนว่ามันจะสูงมากเป็นพิเศษ”
1
ความสนใจใน crypto ของคนรุ่นมิลเลนเนียลนั้นสูงกว่าคนรุ่นก่อนอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเบบี้บูมเมอร์ที่มีเพียง 22% เท่านั้นที่สบายใจที่จะเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้ "ผู้คนจำนวนมากมักมองว่าสกุลเงินดิจิทัลนั้นเป็นลอตเตอรี" Royal กล่าว
1
🚀 Fear of missing out(FOMO) ช่วยขับเคลื่อนความนิยมของสกุลเงินดิจิทัล
1
อีกเหตุผลหนึ่งที่นักลงทุนรุ่นเยาว์จำนวนมากมีแนวโน้มที่จะพอใจกับการเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลของพวกเขา นั้นอาจเป็นเพราะพวกเขากลัวว่าจะพลาดเรื่องใหญ่หรือสิ่งที่กำลังเป็นกระแสในช่วงเวลานั้น
Royal กล่าวว่า "ผู้คนเห็นว่ามันพุ่งขึ้นไปและคิดว่าเพื่อนๆของพวกเขานั้นสามารคทำเงินได้กว่า 100% จากสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้ และพวกเขาก็คิดว่า ดูสิ ฉันต้องการได้กำไรแบบนั้นและฉันจะพลาดสิ่งเหล่านี้ไม่ได้”
ความผันผวนนั้นทำให้สกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้น่าดึงดูดเป็นอย่างมาก "พวกเขาสามารถสร้างรายได้ 100% ได้อย่างง่ายดายภายในไม่กี่เดือน" Royal กล่าว
“เราเห็น Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในช่วงสองสามเดือนแรกของปีและเราก็เห็นมันลดลงกว่า 50% แต่เราก็ได้เห็นการเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าอีกครั้งในเวลาเพียงไม่กี่เดือน ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่น่ามหัศจรรย์เป็นอย่างมากสำหรับการเป็นสินทรัพย์”
‼️ แต่ Royal ก็ได้เตือนให้นักลงทุนทุกคนต้องคำนึงถึงเรื่องที่สกุลเงินดิจิทัลนั้นมีความผันผวนเป็นอย่างมากและยังเป็นสินทรัพย์เพื่อการเก็งกำไร ดังนั้นผู้ที่สนใจควรจะลงทุนด้วยเงินทุนที่คุณสามารถที่จะสูญเสียมันไปได้เท่านั้น
❌ FOMO ไม่ควรเป็นเหตุผลที่คุณลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล
ความกลัวที่จะพลาดโอกาสนั้นเป็นสิ่งที่ที่นักลงทุนทุกคนควรจะระวังและต้องหาทางรับมือให้ดี
Simon Tryzna หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ ClearPath Capital Partners ได้กล่าวว่า "ฉันคิดว่าพวกเขาหลายคนมองว่านี่เป็นวิธีที่รวดเร็วในการสร้างรายได้และนั้นก็ทำให้เกิดการ FOMO ขึ้นโดยที่ไม่ได้คำนึงถึงความเสี่ยงของมันเลย"
แต่มันก็ยังมีนักลงทุนที่มองเห็นศักยภาพของสกุลเงินดิจิทัลนอกเหนือจากการเก็งกำไรแบบวันต่อวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การใช้สกุลเงินดิจิทัลในฐานะที่เป็นเครื่องมือในการรับมือกับภาวะเงินเฟ้อที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
Tryzna กล่าวว่า “ผมคิดว่าสำหรับคนจำนวนมากที่ฉันได้พูดคุยและลูกค้าจำนวนมากที่ฉันมี พวกเขามองเห็นศักยภาพในระยะยาวของสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้”
เขาแนะนำว่า “ทุกคนที่กระโดดเข้ามาในพื้นที่นี้ควรรู้ตัวว่าพวกเขากำลังทำอะไรอยู่ “ และ "การทำความเข้าใจว่าเป้าหมายของคุณคืออะไรเป็นกุญแจสำคัญในการตัดสินใจ”
🏆 ”FOMO ไม่ควรเป็นเหตุผลที่คุณลงทุนใน crypto" Tryzna กล่าว แนวทางที่เหมาะสมกว่ามันควรจะเริ่มด้วยประโยคเช่น "คุณรู้ไหม 'ฉันทำการบ้านเกี่ยวกับ [ชื่อของเหรียญหนึ่ง] แล้ว และฉันคิดว่านี่เป็นการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ ฉันจึงมีความสนใจที่จะลงทุนในเหรียญนี้”
โดย Tryzna ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า "คุณไม่ควรให้ความสำคัญกับการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลมากกว่าเป้าหมายที่สำคัญอื่นๆในชีวิต หากคุณมีหนี้ด้านการศึกษาหรือหนี้งินกู้จากสถาบันการเงินต่างๆที่ต้องจ่าย อย่าใช้เงินที่คุณเก็บสะสมมาอย่างตั้งใจตลอดทั้งชีวิตเหล่านั้นเพื่อเข้าสู่โลกของสกุลเงินดิจิทัลโดยที่ไม่มีการเตรียมตัวเพื่อรับมือกับความเสี่ยงและความผันผวนที่จะเกิดขึ้น”
📌 จงตระหนักถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น,ศึกษาหาความรู้ให้มากที่สุดและอย่าหักโหมมากเกินไป
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
12% of millennials think crypto is the best way to invest money they won't need for 10 years or more
โฆษณา