28 พ.ย. 2021 เวลา 12:05 • หนังสือ
เรื่องที่ยี่สิบเจ็ด ยังคงอยู่ในคอนเซ็ปต์ความคลาสสิคเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือดราม่าเรียกน้ำตาเล็กน้อย กับเรื่องที่มีชื่อว่า Sayonara Game ครับ
เริ่มจากที่พระเอก Arimura ผู้อยู่ในวัยเริ่มทำงานกำลังวิตกกังวลถึงสถานะการศึกษาของ Nana น้องสาวผู้ซึ่งกำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย จึงได้ตัดสินใจจ้างรุ่นน้องในชมรมเบสบอลสมัยเรียนให้มาช่วยติวน้องสาวให้หน่อย ต่อมารุ่นน้องคนสนิทอย่าง Matsu คนนั้นกลับติดภารกิจเนื่องจากพ่อประสบอุบัติเหตุ จึงได้แนะนำเพื่อนอีกคนในชมรมเบสบอลที่เรียนเก่งเหมือนกันมาติวให้แทน ชื่อว่า Yousuke
จริงๆแล้ว Yousuke ก็นับว่าเป็นรุ่นน้องในชมรมเหมือนกัน แต่ทำไม Arimura ถึงจำเขาไม่ได้เลยนะ แถมเวลาคุยด้วยก็ชอบหลบตา ไม่มองหน้า เหมือนมีอะไรในใจ หรือว่าจะเป็นคนที่ไม่ชอบหน้าในสมัยเรียนกันแน่นะ!? ยิ่งเจอกันทุกวันที่บ้านนานๆเข้า ก็ยิ่งเริ่มสงสัย แถมน้องสาวตัวดีก็ดั๊นมีท่าทีว่าชอบเขาไปอีก แหม่! น่าติดตามแล้วใช่ไหมล่ะ บอกเลยว่าห้ามพลาดนะครับ
เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องดังในอดีตเรื่องนึงเลยล่ะ ด้วยความที่เนื้อหาเข้มข้น ตัวละครแต่ละตัวต่างชัดเจนในมุมมองและความรู้สึกตัวเอง (เอาจริงๆ วินด์ตลกตัวเองมาก วันนี้ตอนหยิบรูปจากไดอารี่จะมารีวิวในบล็อกนี้ เพิ่งเห็นว่าสมัยก่อนคิดว่าพระเอกชื่อ Aniki ดังที่เขียนไว้ในรูปด้านล่าง เพราะเรื่องนี้น้องสาวเรียกพระเอก Aniki ทั้งเรื่อง 5555555 มันแปลว่าพี่ชาย! โอยยย รู้เลยว่าเรื่องนี้จดไว้ในไดอารี่นานจริง ตั้งแต่สมัยใสใส เอ๊ะ ทุกวันนี้ก็ยังใสใสเหมือนเดิมนี่นา -w-") และที่สำคัญเรื่องนี้มีภาคสองด้วยนะ ชื่อว่า "Change World" ซึ่งเป็นภาคต่อจากภาคแรกโดยนักวาดคนเดิม อาจารย์นามปากกา Minaduki Yuu นั่นเอง เอ้า ก็อ่านยาวๆกันไปเลยสิครับ
โฆษณา